‘ฮาลันด์’ เสร็จเรือ! ‘เสือเหลือง’ ให้งดซ้อมเตรียมตัวย้าย

รายงานข่าวจาก เดลี่ เมล อ้างว่า ขณะนี้ทาง “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ได้ยืนยันกับทาง SPORT1 สื่อดังเมืองเบียร์ในวันจันทร์แล้วว่า เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ซูเปอร์สตาร์ศูนย์หน้า ได้รับอนุญาตไม่ต้องซ้อมเพื่อให้ไปจัดการเรื่องส่วนตัว ขณะที่ข้อตกลงจะย้ายไปเล่นให้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ใกล้เสร็จสมบูรณ์

รายงานระบุว่าการเจรจาระหว่าง แมนฯซิตี้ กับ ดอร์ทมุนด์ เป็นไปอย่างราบรื่น และคาดว่าจะมีการยืนยันปิดดีลย้ายทีมตามเงื่อนไขค่าฉีกสัญญา 63 ล้านปอนด์ในสัปดาห์นี้

โดยนักเตะจะเซ็นสัญญา 5 ปี รับค่าเหนื่อยประมาณ 500,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์

ซึ่งถ้ารวมจากค่าธรรมเนียมที่จะแบ่งให้กับตัวแทนของฮาลันด์ ซึ่งนำโดย มิโน่ ไรโอล่า ที่เพิ่งเสียชีวิตไป จะทำให้ทีมเรือใบต้องจ่ายเงินไปรวมๆแล้วเฉียด 100 ล้านปอนด์

รายงานจาก SPORT1 ยังระบุด้วยว่า ฮาลันด์ ต้องการความชัดเจนเกี่ยวกับอนาคตของเขาก่อนเกมนัดสุดท้ายในบ้านที่ดอร์ทมุนด์จะพบแฮร์ธ่า เบอร์ลิน วันอาทิตย์นี้ เพื่อที่เขาได้มีโอกาสอำลาแฟนบอล

ขณะที่ทาง Sky Germany รายงานว่า ฮาลันด์ ได้แจ้งเรื่องการย้ายทีมในซัมเมอร์นี้กับดอร์ทมุนด์แล้ว และทาง เฟร์ราน โซเรียโน่ ซีอีโอของทีมเรือใบก็ได้แจ้งกับทาง ฮันส์-โยอัคคิม วัตซ์เก้ ผู้บริหารทีมเสือเหลืองไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าพวกเขาพร้อมจะเรียกใช้เงื่อนไขค่าฉีกสัญญาย้ายทีม

เช่นเดียวกับ ฟาบริซิโอ โรมาโน่ ผู้สื่อข่าวเทียร์ 1 คนดังที่ ก็ออกมา here we go ยืนยันเช่นกันว่า ฮาลันด์ ผ่านการตรวจร่างกายแล้วในวันนี้ และได้เดินทางกลับไปดอร์ทมุนด์ เพื่อเตรียมตัวเปิดตัวอย่างเป็นทางกรในสัปดาห์นี้

ทั้งนี้ ฮาลันด์ ซึ่งทำประตูไป 85 ลูกจาก 88 นัดที่เล่นให้ดอร์ทมุนด์ มีข่าวกับหลายสโมสรชั้นนำในยุโรปไม่ว่าจะเป็นเรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า, บาเยิร์น มิวนิค, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ก่อนที่สุดท้ายเขาจะเลือกย้ายมาแมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรเดียวกับที่ อาล์ฟ-อาเก้ ฮาลันด์ คุณพ่อของเขาเคยเดินทางมาค้าแข้งอยู่ 3 ฤดูกาล