ทีมไหนแชมป์? รอย คีน ฟันธงหลัง แมนซิตี้ เจ๊า อาร์เซน่อล

รอย คีน อดีตกองกลางทีม แมนฯ ยูไนเต็ด เปิดปากชี้ถึงทีมเต็งแชมป์ พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้หลังจบเกมบิ๊กแมตช์ที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 มี.ค. ซึ่ง แมนฯ ซิตี้ เสมอกับ อาร์เซน่อล แบบไร้สกอร์

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก เดินทางมาถึงจุดเปลี่ยนอีกรอบหลัง ลิเวอร์พูล ผงาดนำเป็นจ่าฝูงได้สำเร็จด้วยการเปิดบ้านคว่ำ ไบรท์ตัน 2-1 เนื่องจากคู่ต่อมาในวันเดียวกัน แมนฯ ซิตี้ กับ อาร์เซน่อล กินกันไม่ลง จึงทำให้ทั้งสองตกเป็นรอง เร้ด แมชีน ในอันดับตาราง

ต่อผลลัพธ์ของสองเกมเมื่อวันอาทิตย์ คีน คอมเมนเตเตอร์คนดังได้ลงความเห็นถึงทีมที่จะได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก ไปครองโดยเขามองว่าทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ มีภาษีเหนือกว่าอีกสองคู่แข่งแล้ว

“ลิเวอร์พูล คือผู้ชนะที่แท้จริงในวันนี้ แน่นอนว่าพวกเขาชนะ และได้ดูอีกสองทีมเสมอกัน” คีน เอ่ย

“ลิเวอร์พูล จะดีใจ คุณมองดูตารางในตอนนี้ได้เลย และคุณคิดว่า ลิเวอร์พูล เป็นทีมเต็ง เราได้เห็นคุณภาพมากมายในสนามที่ เอติฮัด และมันทำให้เราผิดหวัง”

“อาร์เซน่อล เป็นทีมที่ดี พวกเขาคว้าคลีนชีตได้ แต่เมื่อคุณมองดูมาตรฐานของ แมนฯ ซิตี้ ที่พวกเขาสร้างขึ้นในรอบเจ็ดปีที่ผ่านมาโดยเฉพาะ เดอ บรอยน์ กับ โฟเด้น ซึ่งพวกเขาเล่นได้ไม่ถึงระดับของตัวเอง และมันทำให้คุณผิดหวัง”

“เรารู้ดีว่านักเตะชั้นยอดมีเกมที่เล่นไม่ออก และพวกเขาได้หนึ่งแต้ม ผมไม่มั่นใจว่ามันจะดีพอในตอนจบซีซั่นสำหรับ ซิตี้ หรือเปล่า”

“ผมขอยกให้ ลิเวอร์พูล เป็นทีมเต็งแชมป์ ผมคิดว่าผมจำเป็นต้องดื่มสักหน่อยแล้ว”

อัพเดทข่าวสารฟุตบอล แวดวงลูกหนัง สดใหม่ทุกวันได้ทาง “UFA456”