ท็อฟฟี่ สุดเซ็ง! ‘ยัง’ OG นาทีท้าย จบเจ๊า ไบรท์ตัน 1-1 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เอฟเวอร์ตัน กับ ไบรท์ตัน ที่สนาม กูดิสันพาร์ค ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันเสาร์ที่ 4 พฤศจิกายน 2566

เกมนี้ เอฟเวอร์ตัน จะมาเล่นด้วยระบบ 4-4-1-1 นำโดยผู้เล่นเซ็ตเดิมจากเกมล่าสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น จอร์แดน พิคฟอร์ด,วิตาลี่ มิโคเลนโก้,ดไวท์ แมคนีล,โดมินิค คัลเวิร์ต-เลวิน และ อับดูลาย ดูคูเร่

ขณะที่ ไบรท์ตัน จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง บาร์ต แฟร์บรูกเก้น,เจมส์ มิลเนอร์,อีแวน เฟอร์กูสัน,คาโอรุ มิโตมะ และ ไซมอน อดินกร้า เป็นต้น 

นาทีที่ 7 เอฟเวอร์ตัน ขึ้นนำ 1-0 

เอฟเวอร์ตัน ใช้เวลาไม่นานก็มาได้ประตูออกนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่ มิโคเลนโก้ มีโอกาสได้หลุดไปยิงสองครั้งซ้อนในกรอบเขตโทษ ดอกแรกติดเซฟ แฟร์บรูกเก้น แต่ดาบสองที่ซ้ำ แฟร์บรูกเก้น เชฟไม่ไหว บอลพุ่งแสกหน้าเสียบใต้คาน ใส่สกอร์ 1-0 

นาทีที่ 14 

แต่ฝั่ง ไบรท์ตัน เองก็เกือบตามตีเสมอได้ไวเหมือนกัน เพียงแค่ลูกยิงของ ดังค์ ที่เข้าประตูไปแล้วนั้น ดันถูก VAR จับล้ำหน้าริบคืนไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 40 

ท้ายครึ่งแรก เอฟเวอร์ตัน ที่ได้ประตูออกนำไปก่อนแล้ว ผู้เล่นส่วนใหญ่จึงลงมาช่วยกันแพ็คเกมรับกันหมด ทำให้เวลาที่เหลือ ไบรท์ตัน แทบไม่มีโอกาสได้ลุ้นทำประตูเลย แม้แต่ครั้งเดียว 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

เอฟเวอร์ตัน – 1 

ไบรท์ตัน – 0 

นาทีที่ 67 

กลับมาต่อครึ่งหลัง ไบรท์ตัน แก้เกมาดี พวกเขามีจังหวะลุ้นทำประตูบ้างเหมือนกัน อย่างลูกนี้ที่ มิโตมะ กระชากไปสุดเส้นหลังตามสไตล์ ก่อนเปิดย้อนเข้ากลางให้ ปาสคาล โกรส ซัดโด่งข้ามคานออกหลังไป

นาทีที่ 79 

โอกาสอีกครั้งของ ไบรท์ตัน เป็นจังหวะที่ แนวรับ เอฟเวอร์ตัน เคลียร์บอลในกรอบไม่ดีไปเข้าทาง มิโตมะ ได้วางเท้ายิงยัดเสาแรกเน้นๆ แต่ลูกนี้ มิโตมะ กลับยิงได้น่าผิดหวังสุดๆ เพราะบอลสุดท้ายมันเหินข้ามคานออกหลังไปแบบไม่ลุ้นอะไรเลย

นาทีที่ 84 ไบรท์ตัน ตีเสมอ 1-1 

ท้ายเกม ไบรท์ตัน ทำสำเร็จ พวกเขาตามตีเสมอ เอฟเวอร์ตัน จนได้ จากจังหวะมีโชคของ มิโตมะ ที่เปิดบอลจากสุดเส้นหลังไปติดบล็อค แอชลีย์ ยัง  เปลี่ยนทางค่อยๆย้อยข้ามหัว พิคฟอร์ด เข้าประตูตัวเอง ไบรท์ตัน ตีเสมอ 1-1

หมดเวลาการแข่งขัน (FT) 

เอฟเวอร์ตัน เสมอ ไบรท์ตัน  1 – 1 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET