โดกู ร่างทอง! ยิง1จ่าย4 ช่วยแมนซิตี้ ถล่ม บอร์นมัธ 6-1 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ บอร์นมัธ ที่สนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันเสาร์ที่ 4 พฤศจิกายน 2566

เกมนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะมาเล่นด้วยระบบ 3-4-3 นำโดยผู้เล่นชุดใหญ่ของทีม ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เอแดร์ซอน,ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ,เออร์ลิ่ง ฮาลันด์,เจเรมี่ โดกู และ แบร์นาร์โด้ ซิลวา

ขณะที่ บอร์นมัธ จะมาสู้ด้วยระบบ 5-4-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง อันเดร ราดู,อิลเลีย ซาบาร์นยี่,มาร์คัส ทาเวอร์เนียร์,ฟิลิป บิลลิ่ง และ โดมินิก โซลันกี้  เป็นต้น 

นาทีที่ 30 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขึ้นนำ 1-0 

ประตูแรกในเกมมาจนได้ แมนซิตี้ นำก่อน 1-0 จากจังหวะที่ โดกู ฝากบอลให้ โรดรี้ แปะคืน โดกู วิ่งมาตวัดยิงเร็วในกรอบทันที ลอยด์ เคลลี่ พยายามสไลด์ขวางแล้วแต่ไม่ทัน บอลพุ่งผ่านมือ ราดู ตุงตาข่าย 

นาทีที่ 33 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2-0 

แมนซิตี้ มาได้ประตูเพิ่มอีกลูกอย่างไว จากจังหวะที่ โดกู คลึงบอลหลอกแนวรับ บอร์นมัธ ในกรอบเขตโทษฝั่งขวา พอสบโอกาสเจ้าตัวก็เลือกเปิดย้อนให้ แบร์นาร์โด้ วิ่งมายิงที่จุดนัดพบ ส่งบอลเข้าประตูไปอย่างสวย  

นาทีที่ 37 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-0 

สกอร์ไหล แมนซิตี้ นำห่าง 3-0 จากจังหวะที่ แบร์นาร์โด้ จ่ายสั้นให้ โดกู ก้มหน้าซัดไกลนอกเขต ส่งบอลที่เหมือนจะออกแต่แรกไปแฉลบหลัง อาคันยี่ เปลี่ยนทางฟลุ๊คเข้าประตู แบบงงๆ 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ – 3 

บอร์นมัธ – 0 

นาทีที่ 64 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 4-0 

กลับมาต่อครึ่งหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยิงประตูเพิ่มเป็น 4-0 จากจังหวะที่ โดกู เลี้ยงบอลหลุดไปทางซ้าย ก่อนได้ช่องไหลให้ โฟเด้น วิ่งสอดเข้าไปรับบอลในกรอบเขตโทษ แล้วจบด้วยการตวัดยิงเร็วส่งบอลสวนตัว ราดู ตุงตาข่ายไม่เหลือ 

นาทีที่ 74 บอร์นมัธ ตีไข่แตก 4-1 

บอร์นมัธ ตีไข่แตกจนได้ จากจังหวะที่ อาร่อน ควบบอลหลุดไปทางขวา ก่อนเงยหน้ามองเพื่อนด้านในแล้วเปิดเรียดเข้ากลางให้ ซินิสเตอร์ร่า สอดมายิงที่จุดนัดพบ ตุงตาข่าย 4-1 

นาทีที่ 83 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 5-1 

โดนตีไข่แตกไม่นาน แมนซิตี้ ก็บุกมาทำประตูเพิ่มได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ โดกู เปิดยาวทีเดียวให้ แบร์นาร์โด้ หลุดเดี่ยว ลากบอลเข้าไปชิพข้ามหัว อันเดร ราดู ตุงตาข่ายง่ายๆ 5-1 

นาทีที่ 88 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 6-1 

สกอร์ยังไม่นิ่งเพราะท้ายเกม แมนซิตี้ บุกมายิงประตูได้อีก จากเป็นจังหวะที่ นูเนส แทงทะลุช่องให้ ออสการ์ บ็อบบ์ วิ่งสอดเข้าไปรับบอลในกรอบเขตโทษด้านขวา ก่อนเปิดยัดเข้ากลางให้ อาเก้ ทิ้งตัวโหม่งระยะเผาขน ส่งบอลซุกก้นตาข่าย แมนซิตี้ ปิดกล่อง 6-1 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ บอร์นมัธ  6 – 1  

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET