ท๊อฟฟี่แอบเล็ง “น้ามู” หากปลด “ราฟา” พ้นกุนซือ

รายงานจากอังกฤษระบุว่า โจเซ่ มูรินโญ่ อยู่ในข่ายที่เอฟเวอร์ตันให้ความสนใจดึงไปคุมทีมหากพวกเขาแยกทางกับ ราฟา เบนิเตซ

โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือชาวโปรตุเกสเพิ่งเข้ารับงานคุมทีมโรม่าที่อิตาลีเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา แต่เชื่อกันว่าเขาเปิดกว้างในการกลับไปทำงานที่อังกฤษอีกครั้งหากมีโอกาส

ราฟา เบนิเตซ กำลังคุมทีม “ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ภายใต้ความกดดัน เขาเป็นตัวเต็งกุนซือพรีเมียร์ลกที่จะถูกปลดจากตำแหน่งในตอนนี้

หลังจากเปิดบ้านแพ้ทีมอริร่วมเมืองอย่างลิเวอร์พูล 4-1 เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้เอฟเวอร์ตันแพ้ 7 เสมอ 2 จาก 10 นัดหลังในพรีเมียร์ลีก พร้อมกับหล่นไปรั้งที่ 15 ของตาราง ห่างโซนตกชั้น 5 แต้ม

แฟนบอลเอฟเวอร์ตันเริ่มแสดงความไม่พอใจต่อผลงานของราฟา เบนิเตซ กุนซือชาวสเปนรวมถึงบอร์ดบริหารในถิ่นกูดิสัน ปาร์ค

มิร์เรอร์ ระบุว่าแม้ ฟาร์ฮัด โมชิรี่ เจ้าของสโมสรร่วม จะให้การหนุนหลังราฟา เบนิเตซ แต่ด้วยฟอร์มการเล่นในตอนนี้ความไว้เนื้อเชื่อใจดังกล่าวออาจจะไม่ช่วยแล้ว

และหากฟาร์ฮัด โมชิรี่และทีมงานของเขาตัดสินใจที่จะแยกทางกับราฟา เบนิเตซ กุนซือที่อยู่ในข่ายที่พวกเขาสนใจคือ โจเซ่ มูรินโญ่ อดีตนายใหญ่เชลซี, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์

โจเซ่ มูรินโญ่ คุมทีมดังกรุงโรมได้ 5 เดือนแล้ว แต่เขามีการบ่นเกี่ยวกับขาดของทีมหลายครั้ง และมีปัญหากับผู้ตัดสินและนักข่าวอิตาลีก็บ่อย

รายงานระบุเสริมว่ากุนซือชาวโปรตุเกสชื่นชอบกับการได้ทำงานในพรีเมียร์ลีก และหากตำแหน่งที่เอฟเวอร์ตันว่างลงก็คงเป็นเรื่องยากที่เขาจะปฏิเสธโอกาสที่จะได้กลับอังกฤษอีกครั้ง