“นาเกิลส์มันน์” รับ ‘หงส์’ โชว์ฟอร์มได้ดีกว่า สมควรเข้ารอบ

ยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์ เฮดโค้ชแอร์เบ ไลป์ซิก ยอมรับว่าต้นสังกัดของเขาสมควรเป็นฝ่ายตกรอบจากการแข่งขันแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายกับลิเวอร์พูล

ลิเวอร์พูล เอาชนะแอร์เบ ไลป์ซิก 2-0 ในการแข่งขันที่บูดาเปสต์เมื่อคืนวันพุธ ทำให้ “หงส์แดง” กรุยทางเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายด้วยสกอร์รวม 4-0

ขณะที่ลิเวอร์พูลมีปัญหาเรื่องฟอร์มการเล่นในพรีเมียร์ ลีก ส่วนทีมดังเยอรมนีเก็บชัยศึกบุนเดสลีก้ามาได้ 6 นัดติด แต่นัดนี้พวกเขาเจาะตาข่ายทีมดังจากอังกฤษไม่ได้

“ผมคิดว่าพวกเราสมควรตกรอบแล้ว หลัก ๆ ก็เพราะการแข่งขันในวันนี้เลย ลิเวอร์พูลไม่ได้สร้างความกดดันเยอะนัก พวกเขาถอยไปรับและปล่อยให้พวกเราได้ครองบอล

“วันนี้มันไม่มีจังหวะที่มีอารมณ์ร่วมเยอะมากนัก พวกเราช้าไปในการสร้างแอ็กชั่นต่าง ๆ เราทำได้แค่ครองบอล

“ผมคิดว่าคุณภาพทางด้านอารมณ์ที่เรามีในช่วงหลังกับการแข่งขันบอลลีกและบอลถ้วยไม่ได้ถูกแสดงออกมาในวันนี้ ลิเวอร์พูลมีโอกาสไม่กี่ครั้งในครึ่งแรกและพวกเขาก็ใช้ไปอย่างสิ้นเปลือง

“ครึ่งหลังเราไม่ได้มีโอกาสมากนัก มีหลาย ๆ โมเม้นต์ที่มันสูญไปเปล่า ๆ เราเห็นได้ว่ามีความเคารพบางอย่างในแง่มุมของการเล่นสวนกลับ แต่ความเคารพนั้นหมายความว่าพวกเราตอบสนองได้ผิดพลาด จากนั้นเราก็เสียประตูแรก

“พวกเราเล่นเกมรับแต่ไม่แอคทีฟมากพอ แล้วก็ประกบตัวรุกห่างเกินไป คุณเห็นแล้วว่าพวกเขามีคุณภาพ แอสซิสต์ของ โชต้า และประตูที่ยอดเยี่ยมของ ซาล่าห์

“พอลูกที่สองเข้าไปเกมก็จบเลย เราไม่ชอบความพ่ายแพ้แต่บางครั้งคุณก็ต้องยอมรับว่าคู่แข่งเหนือกว่า พวกเราโกรธและเศร้าแต่เราจะโฟกัสไปที่เกมกับแฟรงก์เฟิร์ตในบุนเดสลีก้า

“ลิเวอร์พูลคู่ควรที่ได้ผ่านเข้ารอบแล้ว”