เสือใต้เก๋าเกม ‘คิมมิช’ โขกโทนเปิดบ้านเฉือนชนะ อาร์เซน่อล 1-0 ลิ่วเข้ารอบ UCL !!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง บาเยิร์น มิวนิค กับ อาร์เซน่อล ที่สนาม  อลิอันซ์ อารีน่า ในศึก ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก  (ยุโรป) เมื่อวันพุธที่ 17 เมษายน 2567

เกมนี้ บาเยิร์น มิวนิค จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดย 11 ตัวจริงชุดเดิมจากเกมที่แล้วทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น มานูเอล นอยเออร์,โยชัว คิมมิช,จามาล มูเซียล่า,เลรอย ซาเน่ และ แฮร์รี่ เคน

ขณะที่ อาร์เซน่อล จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง ดาบิด ราย่า,ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ,เดแคลน ไรซ์,กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ และ ไค ฮาแวร์ตซ์ เป็นต้น 

นาทีที่ 4 

บาเยิร์น มิวนิค เปิดฉากได้ 4 นาทีเศษ ก็มีลุ้นทำประตูแล้ว จากจังหวะที่ ซาเน่ เลี้ยงตัดเข้าในเขตโทษแต่โดนขวางไว้ สุดท้ายเลยต้องไหลย้อนให้ คิมมิช เติมมาปาดบอลเข้ากลางถึง แฮร์รี่ เคน ยิงถากเสาแรกออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 8 

อาร์เซน่อล ตอบโต้คืนได้ทันควันเหมือนกัน จากจังหวะที่ ฮาแวร์ตซ์ จ่ายตามช่องให้ มาร์ติเนลลี่ เลี้ยงตัดเข้ากลางมาหน้าเขตโทษ ก่อนจะเลือกก้มหน้ายิงเองตามสูตร จัดการส่งบอลโค้งหลุดเสาสองออกหลังไป น่าเสียดาย 

นาทีที่ 24 

เป็นโอกาสของลุ้นประตูอีกครั้งของ บาเยิร์น มิวนิค จากจังหวะที่ มูเซียล่า ครองบอลหน้าเขตโทษ แล้วไม่มีช่องให้จ่ายเพื่อนเจ้าตัวเลยตัดสินใจส่องไกลจากนะยะเกิน 25 หลา บอลสุดท้ายพุ่งตรงกรอบด้วย แต่ ราย่า ก็ยังยอดเยี่ยมไม่พลาดบินปัดลูกนี้ทิ้งออกไปได้ 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

บาเยิร์น มิวนิค – 0 

อาร์เซน่อล – 0 

นาทีที่ 47 

กลับมาต่อครึ่งหลังไม่นาน บาเยิร์น มิวนิค เกือบได้ประตู จากจังหวะที่  คิมมิช เก็บบอลแถวสองได้ แล้วเลือกหยอดโด่งเข้าไปให้ โกเร็ทซ์ก้า โหม่งตั้งบอลในเขตโทษ เกร์เรโร่ ได้ทิ้งตัวชาร์จจ่อๆ แต่บอลสุดท้ายชนเสาไกลปลิ้นออกหลัง ไม่ได้ประตู

นาทีที่ 57 

ฝั่ง อาร์เซน่อล พยายามบุกกดดันเจ้าถิ่นบ้างเหมือนกัน อย่างจังหวะนี้ที่ เดแคลน ไรซ์ ตัดบอลตรงกลางสนามได้ คิดเร็วทำเร็ว รีบจ่ายทะลุช่องให้ ไค ฮาแวร์ตซ์ หลุดเดี่ยวลากบอลเข้าไปยิงติดเซฟ นอยเออร์ ยังใส่สกอร์ไม่ได้ 

นาทีที่ 63 บาเยิร์น มิวนิค ขึ้นนำ 1-0 

แต่ทำไปทำมา อาร์เซน่อล ต้านไม่ไหวโดนเจ้าถิ่นบุกมายิงประตูขึ้นนำ 1-0 จนได้ จากจังหวะที่ ซาเน่ ครอสบอลจากสุดเส้นหลังฝั่งซ้ายเข้ามาหน้าประตูให้ คิมมิช โถมเข้ามาโขกที่จุดนัดพบระยะเผาขน ส่งบอลซุกก้นตุงตาข่ายไม่เหลือซาก 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

บาเยิร์น มิวนิค ชนะ อาร์เซน่อล  1 – 0 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET