นิค โป๊ป ท็อปฟอร์มช่วยเซฟ พาเบิร์นลี่ย์บุกไปเจ๊า วิลล่า 1-1 ต่อลมหายใจลุ้นหนีตายนัดสุดท้าย !!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง แอสตัน วิลล่า ที่เตรียมเปิดสนาม  วิลล่า พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ เบิร์นลี่ย์ ในศึก พรีเมียร์ลีก(อังกฤษ) เมื่อคืนพฤหัสบดี ที่ 19 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ แอสตัน วิลล่า จะมาในระบบ 4-3-1-2 ใช้แผนที่มีกองหน้าสองคนโดยให้  โอลลี่ วัตกิ้นส์ เล่นร่วมกับ คาร์นี่ย์ ชุควูเอเมก้า และมี เอมิเลียโน่ บวนเดีย ค่อยสนับสนุนอยู่ข้างหลัง 

ขณะที่ เบิร์นลี่ย์ จะมาสู้ด้วยระบบ 5-3-2 เข็นกองหลังลงสนามถึง5คน เพราะเกมนี้พวกเขาจะพลาดไม่ได้เลย อย่างน้อยที่สุดต้องมี 1 คะแนน กลับออกไป เพื่อต่อลมหายใจ ลุ้นหนีตกชั้นในเกมสุดท้าย 

นาทีที่ 17

ช่วง15นาทีแรก ทั้งสองทีมมีจังหวะเข้าทำกันไม่เยอะ แต่ลูกนี้เจ้าบ้าน เกือบได้ประตูออกนำก่อน เมื่อพวกเขาได้เตะมุมทางฝั่งขวา ดีญ เลือกจ่ายสั้นให้ แม็คกิน ลากตัดเข้าในแล้วซัดด้วยซ้ายเต็มแรง บอลพุ่งแรงเกือบจะเสียบสามเหลี่ยมอยู่แล้ว แต่ นิค โป๊ป ยังกระโดนปัดได้ทัน 

นาทีที่ 31 

เจ้าถิ่นหวิดขึ้นนำอีกแล้ว จากจังหวะที่พวกเขาขึ้นเกมทางฝั่งซ้าย บอลเลยมาถึง แม็คกิน ที่ยืนอยู่หน้ากรอบเขตโทษ เขาแต่งบอล เข้าซ้ายหนึ่งจังหวะ แล้วส่องนอกกรอบเน้นๆ อีกครั้ง แต่ก็ยังเอาชนะ นิค โป๊ป ไม่ได้เลย อดีตมือหนึ่งทีมชาตินอังกฤษ เซฟได้สบายมาก 

นาทีที่ 45 เบิร์นลี่ย์ นำก่อน 1-0 !!

ก่อนหมดเวลา เจ้าถิ่นก็มาเสียประตูจนได้ จากจังหวะสุดเหวอของ บูเอนเดีย ที่ไปเสียท่าเกี่ยว กอร์เนต์ ล้มลงไปในเขตโทษแบบ โฉ่งฉ่าง กรรมการชี้เป็นลูกจุดโทษทันที แล้วก็เป็น บาร์นส์ ที่สังหารลูกนี้เข้าไปไม่มีเหลือ 

หมดครึ่งเวลาแรก กลายเป็นทีมเยือนที่ออกนำไปก่อน 1-0 ทั้งๆ ที่เป็นรอง วิลล่า ทุกอย่าง แต่อย่างไรก็ดี ถ้ามองจากรูปเกมแล้ว เชื่อว่าครึ่งหลัง เจ้าถิ่นจะยิงประตูคืนได้แน่ 

นาทีที่ 48 แอสตัน วิลล่า ตีเสมอ 1-1 !!

ตามคาด เปิดฉากครึ่งหลังได้ 2 นาทีเศษ แอสตัน วิลล่า ก็ตีเสมอได้ทันควัน จากจังหวะที่ แม็คกิน ขึ้นเกมทางกราบขวา ก่อนจะเปิดบอลยัดเข้ากลางประตูให้ บูเอนเดีย วิ่งมาวอลเล่ย์ตามน้ำแบบไม่จับ บอลพุ่งตุงตาข่ายอย่างสวย 

นาทีที่ 63

หลังจากรับอยู่นานทีมเยือน ก็มีโอกาสได้ลุ้นทำประตูบ้าง จากจังหวะที่ บราวน์ฮิลล์ พาบอลหลุดขึ้นไปทางซ้าย ซึ่งพื้นที่ตรงนั้นค่อนข้างโล่ง เจ้าตัวเลยได้โอกาสลองส่องไกล นอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งแรงเหมือนจะเสียบสามเหลี่ยมอยู่แล้ว แต่ มาร์ติเนซ ที่สมาธิยังดีอยู่ กระโดดปัดได้ทันเวลา

นาทีที่ 88

ทีมเยือน เกือบพลิกแซงอีกแล้ว จากจังหวะที่ โรเบิร์ตส์ หลุดเข้าไปล่อเป้า มาร์ติเนซ แต่ไม่เข้าสุดท้ายบอลกระเด้งไปเข้าทาง เวกฮอร์สต์ ซ้ำดาบสอง หน้าประตู ก็ยังฝังไม่ได้อีก เพราะเจ้าตัวดันยิงไปติดบล็อก ของ คาลัม แชมเบอร์ส 

หมดเวลาการแข่งขัน เบิร์นลี่ย์ ทำสำเร็จ พวกเขาเก็บ 1 แต้มสำคัญได้ตามเป้า ช่วยให้พวกเขายังมีหวัง หนีตกชั้นในเกมนัดสุดท้าย 

สนับสนุนไฮไลท์มันส์ๆ จาก ufabet