นิวคาสเซิ่ล โชว์โหด! เปิดรังถล่ม เปแอสเช 4-1 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง นิวคาสเซิ่ล กับ เปแอสเช  ที่สนาม  เซนต์ เจมส์ พาร์ค ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ (ยุโรป) เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566

เกมนี้ นิวคาสเซิ่ล จะมาเล้นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยสตาร์ดังของทีม ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น นิค โป๊ป,ฟาเบียน แชร์,แอนโธนี่ กอร์ดอน,มิเกล อัลมิรอน และ อเล็กซานเดอร์ อิซาค

ขณะที่ เปแอสเช จะมีสู้ด้วยระบบ 4-2-4 นำโดยเสาหลักของทีทอย่าง จานลุยจิ ดอนนารุมม่า,มานูเอล อูการ์เต้,คิลิยัน เอ็มบาปเป้,วาร์แร็ง ซาอีร์-เอเมอรี่ และ คีแรน ทริปเปียร์ เป็นต้น

นาทีที่ 14 

โอกาสจะแจ้งครั้งแรกในเกมตกเป็นของ นิวคาสเซิ่ล จากจังหวะที่ ฮาคิมี่ จ่ายบอลพลาด โดน อัลมิรอน ดักได้ ก่อนจะลากบอลไปซัดไกลออกหลังข้ามคาน แบบได้ลุ้น 

นาทีที่ 17 นิวคาสเซิ่ล ขึ้นนำ 1-0 

แต่ไม่กี่นาทีต่อมา นิวคาสเซิ่ล ก็บุกมาได้ประตูขึ้นนำอยู่ดี จากจังหวะที่ มาร์ควินญอส เปิดบอลติดหัว กีมาเรส บอลกระฉอกไปเข้าทาง อิซาค พลิกตัวยิงติดเซฟ ดอนนารุมม่า แต่บอลยังไม่ตาย  อัลมิรอน จึงรีบวิ่งมาเก็บตกยิงซ้ำดาบสอง ส่งบอลเข้าประตูไปอย่างสวย นิวคาสเซิ่ล ขึ้นนำ 1-0 

นาทีที่ 39 นิวคาสเซิ่ล 2-0 

นิวคาสเซิ่ล ยิ่งเล่นยิ่งมั่นใจ พวกเขาขึ้นเกมมาทำประตูเพิ่มได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ ทริปเปียร์ เปิดฟรีคิกเข้ากลางให้ ลาสเซลส์ โหม่งตั้ง แล้ว กีมาเรส เป็นคนจบ แต่ยังติดเซฟ จากนั้น โตนาลี่ ที่ถึงบอลก่อนใครเลือกสะกิดกลับมาให้ กีมาเรส เปิดเข้าในอีกที คราวนี้เป็น แดน เบิร์น ที่เทคตัวโหม่งจ่อๆ ตุงตาข่ายไม่มีพลาด 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT) 

นิวคาสเซิ่ล – 2

เปแอสเช – 0 

นาทีที่ 50 นิวคาสเซิ่ล 3-0 

กลับมาต่อครึ่งหลัง เปแอสเช ยังไม่ฟื้น พลาดโดน นิวคาสเซิ่ล บวกประตูเพิ่มได้อีก จากจังหวะที่ ทริปเปียร์ จ่ายทะลุช่องให้ ณอน ลองสตาฟฟ์ แตะบอลหลุดเข้าเขตโทษฝั่งขวา แล้วก้มหน้าอัดเต็มข้อ บอลพุ่งตรงตัว ดอนนารุมม่า แต่นายทวารทีมชาติฝรั่งเศส ดันรับไม่อยู่ทำบอลลั่นเข้าประตูตัวเอง

นาทีที่ 56 เปแอสเช ตีไข่แตก 3-1 

แต่ 5 นาทีต่อมา เปแอสเช ก็ตั้งสติกลับมาสู่เกมได้ หลังยิงตีตื้นคืนได้ลูกนึง จากจังหวะที่ เอเมอรี่ ยกบอลข้ามหัวแนวรับ นิวคาสเซิ่ล ส่งให้ เอร์นานเดซ สะบัดโหม่งตามน้ำโล่งๆ เป็นประตูตีไข่แตก  3-1 

นาทีที่ 90+1 นิวคาสเซิ่ล 4-1 

เข้าสู่ช่วงทดเจ็บ นิวคาสเซิ่ล มาบวกเพิ่มได้อีกหนึ่งประตูก่อนหมดเวลา จากจังหวะที่ ฟาเบียน แชร์ วิ่งขี้นมาแพรสซิ่งสูงแย่งเอาบอลมาครองได้ ก่อนจะลากบอลเข้าไปยิงด้วยตัวเอง ส่งบอลพุ่งเสียบสามเหลี่ยมเสาไกล ชนิดที่ว่า ดอนนารุมม่า หมดสิทธิ์เซฟ  

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

นิวคาสเซิ่ล ชนะ เปแอสเช  4 – 1