น้ามูย้ำ ‘เล็กซี๊ด’ ไร้ความสุขกับผี ไม่เหมือนในอิตาลี

โจเซ่ มูรินโญ่ ยอดผู้จัดการทีมชาวโปรตุกีส ยอมรับว่า อเล็กซิส ซานเชซ ไม่มีความสุขในช่วงเวลาที่ทำงานด้วยกันในทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเชื่อธรรมชาติของ “เล็กซี๊ด” เหมาะสมกับอิตาลี ภายหลังสตาร์ทีมชาติชิลีกลับมาโชว์ฟอร์มน่าประทับใจให้อินเตอร์ มิลาน

ซานเชซ ย้ายจากอาร์เซนอล มาร่วมทีมปิศาจแดง ในยุคที่มีมูรินโญ่ เป็นกุนซือ เมื่อปี 2018 แต่เขากลับล้มเหลว ยิงได้แค่ 5 ประตูจากการเล่น 45 นัด

ความผิดพลาดอย่างที่สุดของยูไนเต็ดก็คือไปจ่ายค่าเหนื่อยให้อเล็กซิสในระดับ 500,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ กลายเป็ยภาระหนักหน่วงที่ในท้ายที่สุด สโมสรต้องหาวิธีปล่อยยืมนักเตะมาเล่นให้ทีมงูใหญ่ ในซีซั่น 2019-20 ก่อนจะเซ็นสัญญาถาวรในท้ายที่สุด

มูรินโญ่ ซึ่งปัจจุบันคุมโรม่า มีโอกาสทำงานกับอเล็กซิส ช่วง 12 เดือนแรกในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เปิดเผยว่า เขาได้มีโอกาสพูดคุยกับอดีตลูกทีมก่อนเกมแพ้อินเตอร์ มิลาน 2-0 ในโคปปา อิตาเลีย เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

เกมดังกล่าว อเล็กซิส ได้เล่นเป็นตัวจริงและทำผลงานได้ยอดเยี่ยม ยิงประตูสุดสวยให้ทีมขึ้นนำ 2-0 อีกด้วย

“ผมได้คุยกับเขา (อเล็กซิส) ตอนก่อนเกมจะเริ่ม” มูรินโญ่ เผย

“ในอังกฤษ เขาไม่มีความสุข มันไม่ใช่ที่อยู่โดยธรรมชาติของเขา มันคือที่นี่ตะหาก”

ทั้งนี้ มูรืนโญ่ เคยให้สัมภาษณ์ถึงสาเหตุที่อเล็กซิสที่ไม่มีความสุขกับยูไนเต็ดไว้ว่า อาจเป็นเพราะนักเตะมีปัญหากับการใช้ชีวิตในอังกฤษ

“ซานเชซ..ผมรู้สึกว่าเขาไม่ใช่ชายที่มีความสุข” มูรินโญ่ สัมภาษณ์ไว้กับ The Telegraph.

“ผมคิดว่าในทุกการทำงาน เมื่อคุณไม่มีความสุข มันไม่ง่ายเลยที่จะทำงานออกมาได้ดี บางทีผมอาจคิดผิด บางทีอาจเป็นผมเองที่เขาไม่ถึงเขา ไม่สามารถดึงสิ่งที่ดีที่สุดจากตัวเขาออกมาได้”

“ในฐานะผู้จัดการทีม บางครั้งคุณต้องมีศักยภาพดึงความสามารถที่ดีที่สุดของนักเตะออกมา และในบางครั้งมันไม่ประสบความสำเร็จ”

“แต่ความจริงก็คือ ผมมักรู้สึกว่า ซานเชซเป็นชายที่ดูเศร้า ดังนั้นบางทีในอิตาลีอาจทำให้เขากลับมาได้ หวังว่าเขาจะกลับมาได้ ผมหวังดีกับผู้เล่นทุกคนเสมอ”