‘น้ามู’ แฮปปี้มาก ‘อัลลี’ เรียกฟอร์มเก่งคืนมา หลังโดนดรอปยาว

โจเซ่ มูรินโญ่ บอกว่าแฮปปี้กับ เดเล่ อัลลี เป็นอย่างมากหลังโชว์ฟอร์มเยี่ยมในเกมที่ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เอาชนะ โวลฟ์สแบร์เกอร์ และเผยว่านักเตะใกล้ฟิตเต็มถังแล้ว

โอกาสลงสนามของ อัลลี ในฤดูกาลนี้มีไม่มากนัก โดยเป็นตัวจริงในพรีเมียร์ลีกแค่นัดเดียว จึงไม่ใช่เรื่องแปลกใจที่มีข่าวย้ายออกจากทีมในเดือนมกราคมที่ผ่านมา

แข้งวัย 24 ปียังพบกับอาการเจ็บเล็กน้อยตามรังควาน ทำให้ มูรินโญ่ ต้องค่อยๆให้เขาคืนสนามทีละนิดละหน่อย กระนั้นเกมหลังแสดงให้เห็นว่า อัลลี กลับสู่ฟอร์มดีแล้วโดยเฉพาะการยิง 1 จ่าย 2 ในเกมชนะ โวลฟ์สแบร์เกอร์

“นักเตะของผมคนนึง, เอริค ไดเออร์, บอกผมไว้ว่า ‘ฟอร์มส่วนตัวจะแย่มากเมื่อฟอร์มโดยรวมของทีมไม่ดี’ เขาพูดถูก ก็เป็นไปได้ทั้งสองทางล่ะ” มูรินโญ่ บอก

“พอทีมเล่นดีก็เป็นเรื่องง่ายที่นักเตะจะโชว์ฟอร์มได้ดี แล้วพอนักเตะเล่นได้ดีทีมก็จะเล่นดีตามกันไป”

“ดังนั้นผมเห็นด้วยกับ เอริค นะและเมื่อไปพูดถึง เดเล่ แล้ว พอมีนักเตะที่เล่นได้ดีเหมือนอย่างที่เขาแสดงให้เห็น ก็เป็นเรื่องง่ายที่ทีมจะเล่นได้ดีและพอทีมเล่นได้ดี ก็ง่ายสำหรับนักเตะที่จะมีฟอร์มส่วนตัวที่ดี”

“ผมแฮปปี้กับเขานะ ผ่านช่วงเวลาอันยากลำบาก บางครั้งอาการเจ็บเล็กน้อยที่สะสมมาทำให้พบกับความลำบากมากกว่าอาการเจ็บหนักๆที่คุณหายไปเป็นสัปดาห์หรือเป็นเดือน”

ตั้งแต่หายเจ็บกลับมา อัลลี ยังไม่ได้ลงเต็มเกมเลย แต่กุนซือชาวโปรตุเกสบอกว่าเขากำลังเรียกความฟิตให้ตัวเองอยู่

“อาการเจ็บเล็กๆน้อยๆไม่ดีต่อจิตใจหรอกนะ นักเตะรู้สึกผิดหวัง, ขาดแรงจูงใจ, อารมณ์เสีย เขาผ่านเรื่องเหล่านั้นมาหมดแล้ว”

“เขากลับมา, การพูดคุยของเราเป็นไปด้วยดี, ซ้อมได้ดี, ได้ลงเล่นหรือมีส่วนร่วมในการแข่งขัน ยังไม่เต็ม 90 นาทีแต่เขาก็ผ่านมาหลายขั้นตอนแล้วและตอนนี้เล่นได้ 75-80 นาที”

“สภาพร่างกายเขาดีขึ้น เขารู้สึกดีขึ้นในเมื่อแต่ละเกมจบลง ยกตัวอย่างเกมแรกที่บูดาเปสต์, เขาเล่นไป 60 นาทีทำนองนั้นและเขาก็เหนื่อยมากหลังจบเกม”

“เกมนี้เขาเล่นนานกว่าและพอ 2 วันถัดมา, เขาก็รู้สึกดีแล้วในวันที่ 2 ของการฟื้นฟูร่างกาย”