บอลเปลี่ยนโค้ช! ‘ราฟา’ รับท๊อฟฟี่เจอไก่ชม.นี้อาจไม่ใช่ช่วงเวลาดีสุด

ราฟา เบนิเตซ ยอมรับว่าอาจไม่ใช่ช่วงเวลาที่ดีสำหรับ เอฟเวอร์ตัน ที่ต้องเจอกับ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ภายใต้การคุมทีมของโค้ชใหม่อย่าง อันโตนิโอ คอนเต้

คอนเต้ ถูกแต่งตั้งมาเป็นกุนซือใหม่ของ สเปอร์ส ให้หลังจาก นูโน่ เอสปิริโต ซานโต โดนปลดออกจากตำแหน่งไปเพียง 26 ชั่วโมง

กุนซือชาวอิตาลีคุม “ไก่เดือยทอง” ชนะ วิเทสส์ ในศึกยูโรป้าคอนเฟอเรนซ์เป็นเกมแรกและเขาจะประเดิมคุมทีมในพรีเมียร์ลีกด้วยการไปเยือน เอฟเวอร์ตัน ในวันอาทิตย์

“เรารู้ว่าเราจะเจอกับทีมที่ดีมากดังนั้นจะลืมเรื่องนั้นไปไม่ได้ คอนเต้ เป็นกุนซือที่มีประสบการณ์และพวกเขามีนักเตะที่ดีอยู่ในทีม จะเป็นเกมที่ยากลำบากแหละ” เบนิเตซ ให้สัมภาษณ์

“ใช่ บางทีเจอกันตอนนี้ไม่ใช่ช่วงเวลาที่ดีสุดหรอก เพราะพวกเขาจะมีแรงจูงใจเพิ่มเป็นพิเศษจากที่ได้กุนซือใหม่ แต่นั่นเป็นความยากของการแข่งขันรายการนี้ คุณต้องเจอกับทุกทีม, ทุกเวลาและเราต้องเตรียมตัวให้พร้อม”

“เราเห็นจากการเจอกับหลายๆทีมแล้วว่าเราสู้ได้แม้แต่ในเกมล่าสุดที่เราแพ้ ในครึ่งหลังน่ะทีมแสดงถึงความทุ่มเทในแบบที่คุณคาดหวัง, รีแอ็คชั่นที่คุณหวังไว้ ดังนั้นเราทำได้ในการเจอกับ สเปอร์ส วันอาทิตย์นี้”

เมื่อถามว่าอะไรคือเอกลักษณ์ของทีมที่ คอนเต้ คุม, เบนิเตซ ตอบว่า “ทีมเหล่านั้นมักเล่นด้วยความดุดันนะ”

“มันขึ้นอยู่กับทีมที่คุณคุม ถ้าคุณคุม ยูเวนตุส ก็เป็นทีมที่แกร่งสุดในอิตาลี, ถ้าคุณคุม เชลซี ก็เป็นหนึ่งในทีมที่แกร่งสุดในพรีเมียร์ลีก ดังนั้นเป็นเรื่องปกติที่คุณต้องดุดัน, คุณต้องเป็นฝ่ายที่คุมเกม”

“ปกติแล้วทีมของเขาจะลุ้นแชมป์และผมว่าเขาคือกุนซือในแบบนั้นแหละ เขาอยากจะแข่งขันและคว้าแชมป์”