‘บิ๊กแซม’ จวก “อันโตนิโอ” พูดจาน่ารังเกียจหลังบอกเอาแต่สาดบอลยาว

แซม อัลลาร์ไดซ์ ผู้จัดการทีมชื่อดัง ปกป้องสไตล์การทำงานของตัวเอง หลังจาก มิคาอิล อันโตนิโอ วิจารณ์ว่าพวกเขาเอาแต่บอมบ์ยาวแล้วให้กองหน้าวิ่งเข้าช่องตามไปเก็บ

อัลลาร์ไดซ์ ซึ่งจะลงจากตำแหน่งนายใหญ่ “มวยโลก” หลังสิ้นสุดฤดูกาลนี้ ตำหนิคอมเมนต์ที่ ‘ไม่ให้เกียรติ’ ของ มิคาอิล อันโตนิโอ หลังจบเกมที่โดนเวสต์ แฮม เอาชนะไปด้วยสกอร์ 3-1 เมื่อคืนวันพุธ

ดาวยิงตัวเก่งของ “ขุนค้อน” กล่าวว่าเป็นสไตล์ของ อัลลาร์ไดซ์ ที่เน้นการใช้บอลยาวให้กองหน้าร่างใหญ่ คอยวิ่งหาช่อง แต่ “บิ๊กแซม” ได้สวนกลับในการให้สัมภาษณ์หลังเกม

“เขา (อันโตนิโอ) เพิ่งสบประมาทผมและทีมของผม” อัลลาร์ไดซ์ กล่าว

“ผมรู้ว่าเขาเป็นคนดี แต่เรื่องที่เขาพูดมันน่ารังเกียจ ผมคิดว่าเขาควรย้อนกลับไปชมเกมแล้วดูว่าจริง ๆ แล้วพวกเราเล่นกันอย่างไร สองกองหน้าของเราสูง 178 เซนติเมตร และ 175 เซนติเมตร ดังนั้นผมไม่รู้ว่านักเตะตัวใหญ่ที่เขาเห็นว่าวิ่งเข้าช่องนี่มันคือยังไง

“ผมไม่ได้ทำอะไรมากกว่านั้นมาตลอด 6-7 ปีหลัง เพราะพวกคุณทุกคนเอาแต่พูดกันแบบนี้ อย่างที่ มิคาอิล อันโตนิโอ บอกน่ะ ‘นี่แหละ แซม เราเป็นทีมที่เล่นแต่บอลยาว นี่คือ แซม มันคือแนวทางการเล่นของเรา’

“คำพูดพวกนี้มันมีแต่เรื่องไร้สาระ และมันก็ไร้สาระมาตลอด เพราะผมไม่เคยเล่นเหมือนเดิมกับสโมสรใด ๆ ที่ผมเคยทำงานด้วย ถ้าคุณคิดว่าวันนี้เราใช้บอลยาว ผมว่ามีคนหลอกตัวเองแล้ว

“เราใช้บอลยาวในเกมกับลิเวอร์พูล เพราะมันเป็นวิธีการเล่นที่เหมาะสมซึ่งเราก็ควรจะเก็บผลการแข่งขันได้จากการเจอกับพวกเขา ลิเวอร์พูลไม่ชอบบอลยาว แต่มันแสดงให้เห็นว่าถ้าคุณเล่นง่าย ๆ ในการเจอกับลิเวอร์พูล คุณสามารถเล่นงานพวกเขาและสร้างโอกาสได้

“คืนนี้พวกเขาเอาชนะเบิร์นลี่ย์ 3-0 พวกเขาโคตรโชคดีที่เอาชนะพวกเราเมื่อคืนก่อน โชคดีโคตร ๆ วันนี้เวสต์ แฮม ไม่สมควรที่จะชนะพวกเรา 3-1 แต่นั่นคือความผิดของเราไม่ใช่ของคนอื่น”