ปธ.บุญโยกยันหนุน “ชาบี” เต็มที่แม้ส่อร่วง UCL

โจน ลาปอร์ต้า ประธานสโมสรบาร์เซโลน่า ยืนยันว่ายังให้การหนุนหลังกุนซืออย่าง ชาบี เอร์นานเดซ อย่างเต็มที่ แม้ว่าทีมจะทำผลงานในแชมเปียนส์ ลีกได้ไม่ดีและมีโอกาสตกรอบแบ่งกลุ่ม

เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมาทีม “บุญโยก” เปิดบ้านไล่ตีเสมออินเตอร์ มิลาน 3-3 ต่อลมหายใจในการลุ้นเข้ารอบน็อคเอาท์ แต่นั่นก็เป็นความหวังที่ค่อนข้างริบหรี่ หลังจากผ่านไป 4 นัด พวกเขามีแค่ 4 แต้ม และรั้งที่ 3 ของกลุ่ม

อย่างไรก็ตาม ลาปอร์ต้า ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อสโมสรว่า “เรามีความมั่นใจในตัวชาบีเต็มที่ เขาเป็นโค้ชที่ยอดเยี่ยมและผมมั่นใจว่าทุกอย่างมันจะดีขึ้น และเขาจะนำความสำเร็จมาให้เรามากมายในอนาคต”

“เขารู้จักสโมสรเป็นอย่างดี เขารู้แนวทางการของสโมสรและเป็นโค้ชในอุดมคติของบาร์ซ่า เขาได้รับการสนับสนุนจากเราและเขาก็รู้ดี มันเป็นเรื่องที่สำคัญมากที่ต้องให้เขารู้ว่าเรามีความมั่นใจว่าทุกอย่างจะดำเนินไปด้วยดี”

ลาปอร์ต้า เผยว่าตนได้มีการพูดคุยกับ ชาบี โดยตรงหลังเกมที่เสมอกับอินเตอร์ “ผมไปที่ออฟฟิศของเขาตามปกติ เขาเสียใจและเจ็บปวดเหมือนแฟนบอลบาร์ซ่าทุกคน แต่ชาบีเป็นคนที่สามารถมองด้านบวกจากสถานการณ์ที่ยากลำบากได้อยู่เสมอ”

“ผมชอบสิ่งนั้นและรู้ว่าเขาจะพาทีมก้าวไปข้างหน้าได้ เพราะเขากำลังทำได้อย่างยอดเยี่ยม เราทุกคนต่างตื่นเต้นกับแชมเปี้ยนส์ ลีก แต่มันก็มีรายการอื่นอย่างลาลีก้า ที่เราสามารถคว้าแชมป์ได้”

ประธานคนดังยังกล่าวด้วยว่า “เมื่อสักครู่ผมเพิ่งได้คุยกับเขาอีกรอบและเขาก็อยู่ในอารมณ์ที่ดี เราจะเดินทางไปมาดริดกับเขาสำหรับเกมสำคัญที่เบร์นาเบว”

“โปรเจตท์ของเรายังเดินไปข้างหน้า แน่นอนว่าผลงานที่ดีในศึกกลาสิโก้จะช่วยได้มาก แต่ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น โปรเจคท์ของเรายังดำเนินต่อไปเพราะเรามีความมั่นใจอย่างเต็มเปี่ยม” เขากล่าว

บาร์ซ่านำเป็นจ่าฝูงลาลีก้าแต้มเท่ากับมาดริด และทั้งสองทีมจะดวลกันเองในคืนวันอาทิตย์นี้ที่บ้านของฝ่ายหลัง