ปธ.ฟีฟ่าเซ็ง เหตุโดนวิจารณ์เพราะเซลฟี่ในงาน ‘เปเล่’

จานนี่ อินฟานติโน่ ประธานฟีฟ่า โพสต์โซเชียลแสดงความเสียใจ หลังถูกวิจารณ์เพราะถ่ายรูปเซลฟี่กลางงานศพของ เปเล่ พร้อมชี้แจงเหตุผลว่าเพื่อนร่วมทีมของตำนานผู้ล่วงลับ เป็นคนขอให้เขาทำแบบนั้น

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา อินฟานติโน่ เดินทางไปยังสนามเหย้าของ ซานโตส เพื่อร่วมพิธีศพของ เปเล่ ตำนานทีมชาติบราซิล

หลังจากนั้นปรากฎภาพซึ่ง อินฟานติโน่ กำลังถ่ายรูปเซลฟี่ร่วมกับอดีตเพื่อนร่วมทีมของ เปเล่ ในระยะห่างไม่กี่เมตรจากโลงซึ่งบรรจุร่างของเจ้าของแชมป์โลก 3 สมัย

นั่นทำให้ชาวเน็ตจำนวนมาก วิจารณ์ว่า อินฟานติโน่ ประพฤติตัวไม่เหมาะสม ซึ่งล่าสุดประธาน ฟีฟ่า ใช้โซเชียลมีเดียลงรูปที่ถ่ายไว้ พร้อมเขียนข้อความชี้แจง

“ผมเพิ่งกลับมาจาก บราซิล สถานที่ซึ่งผมได้รับเกียรติให้เข้าร่วมพิธีการอันสวยงามเพื่อรำลึกถึง เปเล่ ที่สนาม วิล่า เบลมิโร่ ในเมือง ซานโตส”

“ผมรู้สึกใจหายเมื่อได้รู้ว่าหลายคนกำลังวิจารณ์ที่ผมถ่ายรูป เซลฟี่ ขณะเข้าร่วมพิธีเมื่อวานนี้”

“ผมขอชี้แจงว่า ครอบครัวและอดีตเพื่อนร่วมทีมของ เปเล่ เข้ามาขอถ่ายรูปกับผม ซึ่งทำให้ผมรู้สึกทั้งเป็นเกียรติและถ่อมตัว ดังนั้นแน่นอนเลยว่าผมตอบตกลงทันที”

“เพื่อนร่วมทีมของ เปเล่ ขอถ่ายรูปรวมแบบ เซลฟี่ แต่พวกเขาไม่รู้วิธี ดังนั้นผมจึงช่วยเหลือโดยการใช้โทรศัพท์ของพวกเขาเพื่อถ่ายรูปให้”

“หากการช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีมของ เปเล่ ทำให้ผมถูกวิจารณ์ ผมก็ยินดีจะรับคำวิจารณ์เหล่านั้นไว้ และเมื่อใดก็ตามที่สามารถทำได้ ผมจะช่วยเหลือคนที่ร่วมเขียนประวัติศาสตร์ตำนานวงการฟุตบอลต่อไป”

“ผมเคารพนับถือ เปเล่ เป็นอย่างมาก และผมจะไม่มีวันทำสิ่งที่เป็นการหยามเกียรติเขาในงานพิธี ไม่ว่าจะด้วยวิธีการใดก็ตาม”

“ผมหวังว่าผู้ที่ตีพิมพ์ หรือพูดสิ่งต่างๆ โดยไม่ทราบและไม่แสวงหาข้อมูลก่อน จะมีความใจกว้างและกล้าหาญพอที่จะยอมรับว่าพวกเขาทำผิด และแก้ไขในสิ่งที่พูดไป”