ปธ.โบโร่ใส่ยับ ‘สิงห์’ ทีมเน่าเฟะขอแข่งแบบไม่ให้แฟนบอลเข้าชม

สตีฟ กิ๊บสัน ประธานสโมสร มิดเดิลสโบรห์ ไม่ปลื้มกับคำขอของ เชลซี ที่ต้องการให้เอฟเอ คัพสุดสัปดาห์แข่งแบบไม่มีแฟนบอลอย่างชัดเจน ออกมากล่าวโจมตีว่าเป็นสโมสรเน่าเฟะและต้องห้ามให้คำขอนี้เป็นจริง

เชลซี ขายตั๋วสำหรับเกมนัดดังกล่าวเพิ่มไม่ได้เนื่องจากการคว่ำบาตรที่มีต่อ โรมัน อับราโมวิช เจ้าของสโมสรของพวกเขา

ถึงอย่างนั้น เชลซี บอกว่าพวกเขาขอให้เกมดังกล่าวลงสนามแบบไม่มีแฟนบอลเข้าชมเพื่อความเป็นธรรมทางด้านกีฬา หลังจะต้องลงเล่นแบบที่แฟนบอลของพวกเขามาชมเต็มความจุไม่ได้

กระนั้น โบโร่ ที่ขายตั๋วหมดไปแล้วได้ปล่อยแถลงการณ์เพื่อตอบโต้เรื่องนี้ โดยบอกว่าสิ่งที่ “สิงห์บลูส์” ยกมานั้นย้อนแย้งอย่างถึงที่สุด

“เราทราบถึงคำขอร้องของ เชลซี ที่จะให้เกมเอฟเอ คัพในวันเสาร์ลงแข่งขันแบบไม่มีผู้ชมและพบว่าเป็นคำขอที่แปลกประหลาดและไม่อยู่บนพื้นฐานใดๆเลย” แถลงการณ์จากสโมสรกล่าว

“ทุกคนที่เกี่ยวข้องทราบดีถึงเหตุผลที่ เชลซี โดนคว่ำบาตรและเรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับสโมสร มิดเดิลสโบรห์”

“การเสนอแนะผลลัพธ์ที่ลงเอยทำให้ มิดเดิลสโบรห์ กับแฟนบอลของเราโดนลงโทษไม่ใช่เพียงแค่ไม่แฟร์เป็นอย่างยิ่งแต่ยังรวมถึงไม่มีรากฐานใดๆ”

“จากเหตุผลของการคว่ำบาตรเหล่านี้, การที่ เชลซี นำคำว่า ‘เป็นธรรม’ มาเป็นเหตุผลให้เกมลงสนามโดยไม่มีแฟนบอลเข้าชมถือเป็นความย้อนแย้งถึงขีดสุด”

“ตอนนี้เรากำลังรอการรับแจ้งจากเอฟเอถึงขั้นถัดไป แต่ขอให้มั่นใจว่า มิดเดิลสโบรห์ จะต่อต้านการกระทำของ เชลซี อย่างหนักแน่นที่สุด”

กิ๊บสัน ประธานสโมสร โบโร่ เองก็ไม่พอใจกับการกระทำของ เชลซี เป็นอย่างยิ่งถึงขั้นเรียกพวกเขาว่าเป็นสโมสรที่เน่าเฟะ

เขากล่าวกับ เดอะ เทเลกราฟ ว่า “คำว่า ‘ความเป็นธรรมในกีฬา’ และ เชลซี ไม่ควรอยู่ในประโยคเดียวกัน เป็นเวลา 19 ปีแล้วที่เงินช่วยให้ เชลซี พบกับความสำเร็จ”

“แฟนบอลของเรา, สโมสรของเรา, นักเตะของเราและผู้จัดการทีมของเราไม่ได้ทำอะไรผิด ถ้า เชลซี ขอร้องสำเร็จและแข่งแบบไม่มีแฟนบอล, แบบนั้นแปลว่าทุกเกมในพรีเมียร์ลีกตั้งเล่นแบบไม่มีคนดูด้วยรึเปล่า? ทุกเกมในแชมเปี้ยนส์ลีกรึเปล่า? และด้วยเหตุผลอะไร? พวกเราที่เหลือต้องมาทนทุกข์เพราะเจ้าของทีมของพวกเขา”

“เรื่องนี้ต้องถูกปฏิเสธและ บรูซ บัค (ประธานเชลซี) ควรโดนตะเพิด”

กิ๊บสัน เองก็พร้อมที่จะยื่นเรื่องถึงเอฟเอและ เชลซี เหมือนกันต่อคำขอร้องที่กำลังเป็นประเด็นร้อน

“เรายังไม่ได้แสดงความรู้สึกของเราให้เอฟเอหรืเอ เชลซี ทราบ เพราะ เชลซี ไม่ได้ติดต่อหาผม”

“พวกเขาไม่ได้มีมารยาทที่จะแจ้งให้ผมทราบว่าจะมีการขอร้องแบบนี้ พวกเขายื่นเรื่องถึงเอฟเอ เกมมันแข่งกันสุดสัปดาห์นี้แล้ว!”

“การคว่ำบาตรที่ เชลซี พบนั้นมาจากรัฐบาล, ไม่ใช่จากฟุตบอล, ไม่ใช่จาก มิดเดิลสโบรห์”

“เรื่องนี้ต้องถูกปฏิเสธและมันน่ารังเกียจ สโมสรนี้เน่าเฟะ, เชลซี เราหยิบหนังสือพิมพ์มาอ่านข่าว อับราโมวิช และวิธีที่เขาดำเนินชีวิต, และเราก็เห็นว่าเกิดอะไรขึ้นกับยูเครน, และมันอยู่เหนือความเข้าใจ เหนือความเข้าใจมากๆ”

เอฟเอ ระบุว่าพวกเขาได้รับคำขอจาก เชลซี แล้วแต่จะไม่มีการพูดคุยกันจนกว่าจะถึงวันพรุ่งนี้ (พุธ)