ปืนติด 3 คน! เปิดโผ 8 แข้งลุ้นดาวรุ่งแห่งปีพรีเมียร์ลีก

อาร์เซน่อล ได้ลุ้นถึงสามรายหลังพรีเมียร์ลีกเปิดเผยรายชื่อ 8 นักเตะที่มีลุ้นรางวัลแข้งดาวรุ่งยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลนี้

นักเตะที่มีลุ้นรางวัลดาวรุ่งแห่งปีของพรีเมียร์ลีกนั้น จะต้องมีอายุ 23 ปีหรือน้อยกว่าในตอนที่ฤดูกาลเริ่มต้น

พวกเขาเลือกนักเตะมา 8 รายสำหรับรางวัลดาวรุ่งแห่งปี นำมาโดย บูคาโย่ ซาก้า, มาร์ติน โอเดการ์ด และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ สามดาวดังของ อาร์เซน่อล

ซาก้า ผ่านการยิงไป 13 ประตูและยังทำแอสซิสต์อีกถึง 11 หนจากการลงสนาม 36 เกมในลีกฤดูกาลนี้ ขณะที่เพื่อนร่วมทีมแบบ โอเดการ์ด กับ มาร์ติเนลลี่ ต่างควงแขนยิงกันไปคนละ 15 ประตูพร้อมกับแอสซิสต์อีก 7 และ 5 ครั้งตามลำดับ

อย่างไรก็ตามต้องเจอกับคู่แข่งแย่งรางวัลตัวเอ้แบบ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ กองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่มาปีแรกก็ทำผลงานสุดยอด

หัวหอกชาวนอร์เวย์ซัดไป 36 ประตูนำดาวซัลโวในตอนนี้ ผลงานดังกล่าวยังทำให้เขาทุบสถิติยิงประตูมากสุดในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลเดียว

นอกเหนือจากนั้นก็มีนักเตะจาก นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ติดโผมาถึง 2 รายนั่นคือ สเวน บ็อตมัน กับ อเล็กซานเดอร์ อิซาค ที่ย้ายมาเล่นในแดนผู้ดีเป็นปีแรกทั้งคู่

บ็อตมัน มีส่วนช่วยให้เกมรับของ นิวคาสเซิ่ล เหนียวแน่นเสียประตูไป 31 ลูกน้อยสุดในลีกเท่ากับ แมนฯ ซิตี้ ในขณะที่ อิซาค ก็ผ่านการทำประตูไป 10 ลูกจากการลงสนาม 19 เกม

ขณะที่ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ กับ มอยเซส ไคเซโด้ สองคู่กลางคนสำคัญของ ไบรจ์ตัน ก็มีลุ้นรางวัลดังกล่าวเช่นเดียวกัน

แม็ค อัลลิสเตอร์ ช่วยให้ ไบรจ์ตัน บินสูงพร้อมฝากผลงานยิง 10 ประตูจาก 31 เกม กลับกันแม้ ไคเซโด้ ไม่ได้มีจุดเด่นเรื่องของแอสซิสต์หรือการทำประตูแต่ก็เป็นกองกลางตัวตัดเกมที่สำคัญของทีม

แฟนบอลจะโหวตเลือกนักเตะดาวรุ่งในดวงใจได้จนถึงวันที่ 22 พฤษภาคมผ่านทางเว็บไซต์ โดยคะแนนโหวตจะถูกนำไปรวมกับคะแนนจากผู้เชี่ยวชาญและประกาศผลในวันที่ 27 พฤษภาคม (คลิก)