เรือ 2 ปืน 2! พรีเมียร์ลีกเปิดโหวตแข้งยอดเยี่ยมแห่งปี

ถูกใจใครไปร่วมโหวตได้หลังพรีเมียร์ลีกเปิดเผยรายชื่อผู้ที่มีลุ้นรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลนี้ นำมาโดยนักเตะจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ อาร์เซน่อล

พรีเมียร์ลีกคัดเลือกนักเตะสำหรับรางวัลนี้มา 7 คนด้วยกัน โดยนอกเหนือจากนักเตะของ แมนฯ ซิตี้ กับ อาร์เซน่อล แล้ว ก็ยังมีแข้งจาก นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด, ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ร่วมลุ้น

สองนักเตะของ แมนฯ ซิตี้ หนีไม่พ้น เควิน เดอ บรอยน์ ที่ปีก่อนคว้ารางวัลนี้ไป และมีลุ้นกลายเป็นนักเตะคนแรกในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีกที่จะคว้าแข้งแห่งปี 3 สมัยติด หลังฝากผลงานแอสซิสต์ 16 ครั้งและยิงไป 7 ประตูจากการลงเล่น 30 นัด

ส่วน ฮาลันด์ จะมาเป็นคู่แข่งแย่งรางวัลจากเขาหลังมีผลงานยอดเยี่ยมกับปีแรกในแดนผู้ดี ด้วยการยิงไป 36 ประตูในลีกใกล้ที่จะคว้ารองเท้าทองคำ

อาร์เซน่อล เองก็มีนักเตะติดโผมาสองรายเช่นกัน คนแรกคือ บูคาโย่ ซาก้า ที่มีผลงานยอดเยี่ยมตลอดทั้งฤดูกาลโดยยิงไป 13 ประตูและแอสซิสต์ 11 ครั้งจากการลงสนาม 36 เกม

เพื่อนร่วมทีมแบบ มาร์ติน โอเดการ์ด ก็ถือเป็นอีกหนึ่งกำลังสำคัญสำหรับการช่วย อาร์เซน่อล ให้มีลุ้นแชมป์จากผลงานยิง 15 ลูกและแอสซิสต์ 7 ครั้งจาก 35 นัด

มาร์คัส แรชฟอร์ด เป็นหนึ่งเดียวจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มีลุ้นรางวัลนักเตะแห่งปีจากที่ยิงไป 16 ประตูและทำ 5 แอสซิสต์จาก 33 เกมในลีก

ขณะที่ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ จะมีฟอร์มน่าผิดหวังในซีซั่นนี้แต่ แฮร์รี่ เคน ก็ยังยิงไปถึง 27 ประตูจาก 36 นัดและเป็นรองดาวซัลโวของลีก

คนสุดท้ายที่ติดโผคือ คีแรน ทริปเปียร์ นักเตะสำคัญที่ช่วยให้ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด กำลังรั้งอันดับ 3 และมีลุ้นไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีก กับผลงานแอสซิสต์ 6 ครั้งและช่วยทีมเก็บคลีนชีตไป 13 นัด

แฟนบอลโหวตร่วมลงคะแนนผ่านทางเว็บไซต์ของพรีเมียร์ลีก (คลิก) โดยมีเวลาจนถึงวันที่ 22 พฤษภาคมก่อนเปิดเผยผู้ชนะในวันที่ 27 พฤษภาคมหรือหนึ่งวันก่อนปิดฤดูกาล