‘ปืนใหญ่’ กระสุนไม่ด้าน! คัมแบ็คแซงชนะ บอร์นมัธ ท้ายเกม 3-2 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง อาร์เซน่อล กับ บอร์นมัธ ที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม  ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันเสาร์ที่ 4 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ อาร์เซน่อล จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยตัวหลักของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อาร่อน แรมส์เดล,ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ,มาร์ติน โอเดการ์ด,กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ และ เลอันโดร ทรอสซาร์

ขณะที่ บอร์นมัธ จะมาสู้ด้วยระบบ 5-4-1 นำโดยแกนหลักของทีมอย่าง เนโต้,อดัม สมิธ,จอร์แดน เซมูร่า,อันโตนี เซเมนโย่,โดมินิก โซลันกี้ และ ฟิลิป บิลลิ่ง เป็นต้น 

นาทีที่ 1 บอร์นมัธ ขึ้นนำ 1-0 

เปิดฉากได้แค่ 11 วินาที แฟนเจ้าถิ่นถึงกับช็อค เมื่อ บอร์นมัธ บุกขึ้นมายิงประตู 1-0 ได้ตั้งแต่จังหวะลุ้นครั้งแรก จากจังหวะที่ ดานโก้ เลี้ยงบอลหลุดไปทางขวา ก่อนจะเปิดเรียดยัดไปหน้าประตูให้ บิลลิ่ง วิ่งสอดเข้ามายิงที่จุดนัดพบ ส่งบอลผ่านมือ แรมส์เดล ตุงตาข่าย 

นาทีที่ 19 

ลูกแรกยังทวงคืนไม่ได้ อาร์เซน่อล เกือยโดนเม็ดสองอีกแล้ว จากจังหวะที่ ซาก้า ส่องไกลติดบล็อกกองหลัง บอร์นมัธ แล้วโดนโต้กลับเร็ว บิลลิ่ง กระชากบอลหลุดไปทางซ้าย ก่อนจะเลือกปาดเรียดเข้ากลางให้ ดานโก้ เติมมายิงโล่งๆ ติดเซฟ แรมส์เดล ไม่น่าเชื่อ 

นาทีที่ 45+3 

ก่อนหมดครึ่งแรก อาร์เซน่อล อุตส่าห์มีจังหวะได้ลุ้นตีเสมอจาก ลูกฟรีคิกของ โอเดการ์ด แต่น่าเสียดายที่ลูกยิงของกัปตันโอเดการ์ด มันโด่งเหินข้ามคานออกหลังไปไกล 

หมดครึ่งเวลาแรก 

อาร์เซน่อล – 0 

บอร์นมัธ – 1 

นาทีที่ 52 บอร์นมัธ นำห่าง 2-0 

กลับมาต่อครึ่งหลัง อาร์เซน่อล ก็ยังไม่ฟื้น โดนทีมเยือนบุกมานำ 2-0 จนได้ จากจังหวะที่ รอธเวลล์ เปิดลูกเตะมุมหยอดไปเสาแรกให้ เซเนซี่ วิ่งแซงหน้า โทมัธ ปาร์เตย์ เทคตัวโหม่งจ่อๆ ส่งบอลผ่านมือ แรมส์เดล ตุงตาข่ายไม่มีพลาดเป้า

นาทีที่ 62 อาร์เซน่อล ตีไข่แตก 2-1 

แต่หลังจากโดนลูกที่2ไป อาร์เซน่อล ก็ใช้เวลาไม่นาน ทวงประตูคืนมาได้ลูกนึง จากจังหวะที่ โอเดการ์ด เปิดลูกเตะมุมเข้ากลาง เนโต้ เคลียร์บอลไม่ขาด และก็เป็น สมิธ โรว ที่เก็บได้ โหม่งตั้งกลับเข้าไปใหม่ให้ ปาร์เตย์ วางเท้าแปโล่งๆ หน้าประตู ส่งบอลซุกก้นตาข่ายไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 70 อาร์เซน่อล ตีเสมอ 2-2 

10นาทีต่อมา เจ้าบ้านได้เฮลั่น เมื่อ อาร์เซน่อล ทำเกมบุกขึ้นมาตีเสมอ 2-2 จนได้ จากจังหวะที่ รีสส์ เนลสัน กระชากบอลหลุดไปทางขวา ก่อนจะเลือกตบเข้ากลางให้ เบน ไวท์ กระโดนวางเท้าแปเน้นๆ ส่งบอลข้ามเส้นประตูไปอย่างสวย เนโต้ พยายามปัดแล้วแต่ไม่ทัน 

นาทีที่ 90+8 อาร์เซน่อล แซงนำ 3-2 

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ อาร์เซน่อล ที่เป็นฝ่ายตามหลังตลอดทั้งเกม พวกเขากลับมายิงประตูแซงนำ 3-2 ในช่วงวินาทีสุดท้ายก่อนหมดเวลาได้ซะงั้น จากจังหวะที่ รีสส์ เนลสัน เก็บบอลแถวสองได้ ก่อนที่เจ้าตัวจะตัดสินใจก้มหน้าซัดเองไม่มองใคร ส่งบอลพุ่งแรงเสียบเสาสอง หนีมือ เนโต้ ตุงตาข่ายอย่างสวย 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น อาร์เซน่อล ที่เล่นได้อย่างอดทด มีวินัย จึงส่งผลให้พวกเขาเปิดบ้าน เอาชนะ บอร์นมัธ ไปได้ในที่สุด ด้วยผลสกอร์รวม 3-2