พอตเตอร์ เป่าปาก! โฟฟาน่า เซฟนาย โหม่งประตูโทนส่งเชลซี คว้าสามคะแนนเต็ม 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เชลซี กับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ที่สนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์  ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันเสาร์ที่ 4 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เชลซี จะมาเล่นด้วยระบบ 3-4-3 นำโดยดาวเด่นของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เกปา อาร์ริซาบาลาก้า,เวสลี่ย์ โฟฟาน่า,เอนโซ แฟร์นานเดซ,มาเตโอ โควาซิช,เจา เฟลิกซ์ และ ไค ฮาแวร์ตซ์ 

ขณะที่ ลีดส์ ยูไนเต็ด จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง อีญาน เมส์ลิเยร์,มักซิมิเลียน โวเบอร์,ลุค เอย์ลิ่ง,แจ๊ค แฮร์ริสัน  และ จอร์จินิโอ รุตเตอร์ เป็นต้น 

นาทีที่ 12 

โอกาสจะแจ้งครั้งแรกในเกม ตกเป็นของ เชลซี จากจังหวะที่พวกเขาได้ลูกเตะมุมทางซ้าย ก่อนจะเปิดยัดเข้าไปในกรอบ6หลา แล้วก็เป็น โฟฟาน่า ที่ได้เทคตัวโหม่ง แต่บอลข้ามคานออกหลังไปนิดเดียว

นาทีที่ 15 

3นาทีต่อมา เชลซี มีลุ้นทำประตูขึ้นนำอีกแล้ว จากจังหวะที่ ราฮิม สเตอร์ลิ่ง จ่ายบอลทะลุช่องให้ ไค ฮาแวร์ตซ์ วิ่งฉีกแนวรับของ ลีดส์ หลุดเข้าไปยิงในกรอบ แต่น่าเสียดาย บอลสุดท้ายยังไม่ผ่านมือเมส์ลิเยร์

นาทีที่ 25 

เชลซี รูปเกมตอนนี้พวกเขาเหนือกว่า ลีดส์ ชัดเจน ขาดแค่จังหวะสุดท้ายเท่านั้นที่ยังทำไม่ได้ อย่างลูกนี้ที่ เอนโซ มีโอกาสได้ลองส่องไกลระยะหวังผล แต่สุดท้ายบอลก็ยังไม่วาย พุ่งไปตรงตัว เมส์ลิเยร์ ล้มตัวรับเข้าซองสบาย 

หมดครึ่งเวลาแรก 

เชลซี – 0 

ลีดส์ ยูไนเต็ด – 0

นาทีที่ 53 เชลซี ขึ้นนำ 1-0 

กลับมาต่อครึ่งหลัง เชลซี ก็โชว์แก้เกม ยิงประตูขึ้นนำ 1-0 จนได้ จากจังหวะที่ เบน ชิลเวลล์ เปิดลูกเตะมุมเข้ากลางให้ โฟฟาน่า เทคตัวโหม่งระยะเผาขน ส่งบอลพุ่งสวนตัว เมส์ลิเยร์  ซุกก้นตาข่ายไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 60 

ลีดส์ ยูไนเต็ด หลังจากโดนนำ พวกเขาก็พยายามเร่งเอาคืน แล้วก็มาได้จังหวะลุ้นประตู จากการขึ้นเกมทางกราบซ้ายของ แฮร์ริสัน ที่เจ้าตัวเลือกครอสบอลไปเสาไกลให้ เอย์ลิ่ง เอี่ยวตัววอลเลย์ตูมเดียวแบบไม่จับ ส่งบอลไปติดเซฟ เกปา  นิดเดียว น่าเสียดาย

นาทีที่ 90+4 

เกือบมีดราม่าท้ายเกม เมื่อ ลีดส์ ยูไนเต็ด มีโอกาสลุ้นตีเสมอในช่วงต่อเวลา จากจังหวะที่ เมส์ลิเยร์  ทิ้งประตูตัวเอง วิ่งเติมขึ้นมาโขกลูกเปิดเตะมุมของ แม็คเคนนี่ แต่น่าเสียดายบอลสุดท้ายดันพุ่งไปตรงตัว เกปา ยืนรับสบายๆ

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น เชลซี ที่เปิดบ้านเฉือนชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด ไปได้หวุดหวิด ด้วยผลสกอร์รวม 1-0