ปืนใหญ่ หนาวต่อ! หลังบุกมาขย่ม ฟูแล่ม คาบ้าน 3-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ฟูแล่ม กับ อาร์เซน่อล ที่สนาม คราเวน ค็อตเทจ ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ฟูแล่ม จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยตัวหลักเซ็ตเดิมจากเกมล่าสุดอย่าง แบรนด์ เลโน่,โทซิน อดาราบิโอโย่,แฮร์ริสัน รีด,บ็อบบี้ เดอ คอร์โดวา-รีด และ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช

ขณะที่ อาร์เซน่อล จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง อาร่อนส์ แรมส์เดล,กาเบรียล มากัลเยส,มาร์ติน โอเดการ์ด,กรานิต ชาก้า และ เลอันโดร ทรอสซาร์ เป็นต้น 

นาทีที่ 21 อาร์เซน่อล ขึ้นนำ 1-0 

อาร์เซน่อล หลังจากบุกอยู่นานในที่สุดประตูแรกก็มาจนได้ จากจังหวะที่ ทรอสซาร์ เปิดลูกเตะมุมเข้าไปในการอบ6หลาให้ กาเบรียล มากัลเยส เทคตัวโหม่งตุงตาข่ายสวนตัว เลโน่ เข้าประตูอย่างสวยงาม

นาทีที่ 27 อาร์เซน่อล นำห่าง 2-0 

เกมรุกของ อาร์เซน่อล ร้อนเป็นไฟบุกขึ้นมาได้ประตูกันอีกแล้ว จากจังหวะที่ ทรอสซาร์ ได้บอลในกรอบเขตโทษด้านซ้าย ก่อนจะโยกหลอก เตเต้ จนเสียทรง แล้วเปิดเข้ากลางให้ มาร์ติเนลลี่ กระโดดโหม่งจ่อๆ ไม่กี่หลาเข้าประตูไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 45+2 อาร์เซน่อล ขึ้นนำ 3-0 

ปืนใหญ่ มาได้ประตูทิ้งห่างเพิ่มอีกลูก ก่อนหมดเวลา จากจังหวะที่ มาร์ติเนลลี่ ออกบอลไปทางซ้ายให้ ทรอสซาร์ หลุดไปเปิดบอลย้อยๆ ไปเข้าเท้า โอเดการ์ด  จับบอลลงก่อนแต่งหนีตัวบล็อกแล้วกดด้วยซ้ายเต็มข้อ ส่งบอลเข้าประตู อาร์เซน่อล ขึ้นนำ 3-0 

หมดครึ่งเวลาแรก 

ฟูแล่ม – 0 

อาร์เซน่อล – 3

นาทีที่ 50 

กลับมาต่อครึ่งหลัง ทรอสซาร์ จ่ายให้เพื่อนยิงเยอะแล้ว จังหวะนี้เจ้าตัวขอลองเองบ้าง ซึ่งลูกยิงของ ทรอสซาร์ พุ่งตรงกรอบด้วย แต่ เลโน่ ยังยอดเยี่ยมบินปัดเอาไว้ได้ทัน 

นาทีที่ 69 

คราวนี้เป็น ฟูแล่ม บ้างที่มีโอกาสได้ลุ้นประตู หลังจากเล่นเกมรับมานาน จากจังหวะที่ เปเรร่า กระชากบอลจากกลางสนาม ก่อนจ่ายตามช่องให้ แฮร์ริสัน รีด ก้มหน้ายิงเต็มข้อ แต่น่าเสียดาย บอลสุดท้ายติดเซฟ แรมส์เดล นิดเดียว 

นาทีที่ 70 

ช่วงท้ายยังคงเป็น ฟูแล่ม ที่ได้ลุ้นประตูตีไข่แตกอีกแล้ว จากจังหวะที่ แฮร์ริสัน รีด เปิดลูกเตะมุมเข้ากลางให้ มิโตรวิช เทคโหม่งโล่งๆ หน้าประตู แต่บอลดันแม่นคาน ปลิ้นออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น อาร์เซน่อล ที่เล่นได้เหนือกว่าชัดเจน ส่งผลให้พวกเขาบุกมาชนะ ฟูแล่น ในบ้านด้วยผลสกอร์รวม 3-0