‘ป็อกบา, ก็องเต้’ ไปกาตาร์หนุนตราไก่-‘เบนซ์’ ปฏิเสธคำเชิญ

ปอล ป็อกบา และ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ ตอบรับคำเชิญจากประนาธิบดี เตรียมเดินทางไป กาตาร์ เพื่อให้กำลังใจทีมชาติฝรั่งเศสในนัดชิงฟุตบอลโลก ขณะ คาริม เบนเซม่า ปฏิเสธคำเชิญนั้น ทั้งนี้ตามรายงานของ Le Parisien สื่อแดนน้ำหอม

ทั้ง ป็อกบา และ ก็องเต้ เป็นคนสำคัญในแดนกลางช่วยให้ “ตราไก่” คว้าแชมป์โลกครั้งก่อน แต่พวกเขาได้รับบาดเจ็บก่อนเริ่มทัวร์นาเมนท์ที่ กาตาร์ ทำให้ไม่มีส่วนร่วมกับทีมในครั้งนี้

อย่างไรก็ตามทั้งคู่จะเดินทางไป กาตาร์ เพื่อรับชมเกมนัดชิงกับ อาร์เจนตน่า ที่สนาม ลูซาล สเตเดี้ยมด้วย ภายหลังตอบตกลงตามคำเชิญจาก เอ็มมานูเอล มาครง ประนาธิบดีฝรั่งเศส

ในรอบก่อนหน้านี้ซึ่ง ฝรั่งเศส เอาชนะ โมร็อกโก 2-0 มาครง ได้เข้าร่วมเชียร์ทีมในสนามมาแล้ว และเกมวันอาทิตย์นี้จะเดินทางกลับไปอีกครั้ง แถมส่งคำเชิญไปให้หลายบุคคลสำคัญนั่งเครื่องบินร่วมไปกับเขาด้วย

เพรสเนล คิมเปมเบ้ อีกหนึ่งแข้งฝรั่งเศสซึ่งเจ็บจนต้องถอนตัวจาก ฟุตบอลโลก ก็ได้รับคำเชิญและตอบตกลงเช่นกัน

สเตฟานี่ แฟร็ปปาร์ต กรรมการหญิงชาวฝรั่งเศส ซึ่งในรอบแบ่งกลุ่มที่ผ่านมา สร้างประวัติศาสตร์เป็นสุภาพสตรีคนแรกซึ่งได้ลงตัดสินเกมฟุตบอลโลก ก็จะเดินทางไปกับ มาครง ด้วย

อย่างไรก็ตาม เบนเซม่า ที่บาดเจ็บต้นขาก่อนเริ่ม ฟุตบอลโลก และไม่ได้มีส่วนร่วมกับทีมมาตลอดรายการ ปฏิเสธคำเชิญดังกล่าว

ก่อนหน้านี้มีรายงานจาก Relevo สื่อแดนสเปน อ้างว่า กัปตัน เรอัล มาดริด รู้สึกว่าตนไม่ได้รับความห่วงใยจากสมาคมฟุตบอลฝรั่งเศสมากพอ ในระหว่างช่วงเวลาที่บาดเจ็บ

เบนเซม่า หายเจ็บกลับมาลงซ้อมกับ มาดริด ได้ตั้งแต่วันเสาร์ที่แล้ว และเมื่อคืนนี้เจ้าของบัลลงดอร์คนล่าสุดโพสต์ข้อความปริศนาลงโซเชียลส่วนตัวว่า “ผมไม่สนใจ”

นอกจาก เบนเซม่า แล้วอีกสองคนวงการฟุตบอลฝรั่งเศส ที่ปฏิเสธคำเชิญจากประนาธิบดีได้แก่ตำนานทีมชาติอย่าง โลร็องต์ บล็องก์ และ มิเชล พลาตินี่

เครื่องบินของ มาครง เตรียมออกเดินทางวันเสาร์นี้ และจะพักในโรงแรมที่ กาตาร์ เป็นเวลา 1 คืนก่อนที่วันพรุ่งนี้จะเข้ารับชมเกมนัดชิง