ผีระวัง! เปอตีต์สับ ‘เซอร์จิม’ บริหาร ‘นีซ’ มั่วจัด

เอมมานูเอล เปอตีต์ อดีตกองกลางทีมชาติฝรั่งเศส วิจารณ์กลุ่มทุนของ เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์ บริหาร นีซ อย่างขาดแนวทางที่ชัดเจน แถมยังมีการแทรกแซงผู้อำนวยการฟุตบอล

กระบวนการเทคโอเวอร์ “ปีศาจแดง” ดำเนินมายาวนานยังไม่ได้ข้อสรุปโดยสองตัวเต็งคือ แร็ตคลิฟฟ์ และกลุ่มทุนจาก กาตาร์

สื่ออังกฤษระบุว่าข้อเสนอ แร็ตคลิฟฟ์ ประเมินมูลค่าสโมสรไว้สูงกว่า อย่างไรก็ตาม มหาเศรษฐีชาวผู้ดี ถือครอง นีซ ยักษ์ใหญ่ลีกเอิงอยู่ด้วย และ เปอตีต์ ในฐานะผู้คร่ำหวอดวงการฟุตบอลฝรั่งเศส ออกโรงวิจารณ์

“นับตั้งแต่ แร็ตคลิฟฟ์ เทคโอเวอร์ นีซ, ผมก็ไม่รู้เลยว่าใครเป็นผู้ทำการตัดสินใจภายในสโมสรนั้น” เจ้าของแชมป์โลกปี 1998 เริ่มกล่าว

“ผมไม่รู้ว่าพวกเขาต้องการทำอะไรกับสโมสร โดยเฉพาะเมื่อมีเรื่อง แมนฯ ยูไนเต็ด มาเกี่ยวข้อง ผมยิ่งไม่แน่ใจว่าพวกเขาจะถอนตัวจาก นีซ โดยทันทีหรือไม่”

“ความจริงมันทำให้ผมสับสน บริษัทของ แร็ตคลิฟฟ์ มีบุคลากรกว่า 17,000 คนทั่วโลก และมีรายได้ราว 8 พันล้าน แต่พวกเขากลับไม่สามารถบริหารสโมสรอย่าง นีซ ได้”

ฤดูกาลนี้ นีซ มีการเปลี่ยนตัวกุนซือปลด ลูเซียน ฟาฟร์ ให้ ดิดิเยร์ ดิการ์ อดีตกัปตันทีมคุมชั่วคราว และตอนนี้รั้งอันดับ 10 หมดลุ้นไปบอลยุโรปเรียบร้อย

“พวกเขาไม่มีแผนงานที่ชัดเจนเลยด้วยซ้ำ, นีซ ดึงตัวผู้อำนวยการฟุตบอลที่ดีที่สุดอย่าง ฟลอรองต์ กิโซลฟี่ เข้ามาจาก ล็องส์” นักเตะเก่าของ อาร์เซน่อล กล่าวเพิ่ม

“กีโซลฟี่ เคยสร้างความมหัศจรรย์ในตลาดซื้อขาย โดยใช้เงินแค่ 3 ฟรังก์ แล้วพอตอนนี้ เขาไม่เห็นด้วยอย่างแรง กับการที่สโมสรพยายามยัดเยียดผู้เล่นอย่าง อารอน แรมซี่ย์”

“ใครเป็นคนตัดสินใจที่ นีซ กันแน่? ตลอดหลายสัปดาห์หลัง เหล่าผู้บริหารไม่มีใครออกมาพูดอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ทั้งสิ้น”

“ตอนเดือนกุมภาพันธ์ เขาบอกเราว่า นีซ จะได้กุนซือใหม่ ตอนนี้ถึงสิ้นเดือนพฤษภาคมแล้ว แต่เรายังไม่รู้เลยว่าอะไรเกิดขึ้นที่นั่นบ้าง”

“ตลาดซื้อขายกำลังจะเปิดแล้ว แต่ผมยังไม่รู้เลยว่า นีซ และเจ้าของสโมสร ต้องการเดินไปในทิศทางไหน”