มันเกิดขึ้นได้! ‘อันเช่’ ชี้แพ้ ‘เรือ’ ไม่ใช่หายนะ

คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือ เรอัล มาดริด ยอมรับความพ่ายแพ้ต่อ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่ชี้ว่านั่นไม่ใช่เรื่องหายนะ และโดยรวมแล้วพวกเขายังมีฤดูกาลที่ดี พร้อมยืนยันดำรงตำแหน่งต่อไปในซีซั่นหน้า

เส้นทางป้องกันแชมป์ของ “ราชันชุดขาว” และ อันเชล็อตติ ต้องจบลง เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ตกรอบรองชนะเลิศด้วยน้ำมือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เกมเลกสองที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม นั้น มาดริด บุกไปโดนถล่ม 4-0 โดย แบร์นาโด้ ซิลวา รัวเบิ้ลครึ่งแรก แล้วครึ่งหลัง เอแดร์ มิลิเตา ทำเข้าประตูตัวเอง จากนั้น ฮูเลียน อัลวาเรซ ปิดกล่อง

“เราเจอกับทีมที่แข็งแกร่งอย่างมาก และเราไม่สามารถกลับเข้าสู่เกมได้” อันเชล็อตติ เผยความรู้สึกหลังเกม

“จิตใจของผู้เล่นเราไม่ได้แตกสลาย แต่ แมนฯ ซิตี้ เพียงแค่เล่นได้ดีกว่า พวกเขาเพรสซิ่งสูง และทำแบบนั้นตลอดทั้งเกม”

“การพ่ายแพ้ในรอบรองชนะเลิศไม่ใช่เรื่องใหม่ และไม่ใช่หายนะ เพราะทั้งชีวิตจริงและในโลกฟุตบอล ยังมีอีกหลายสิ่งที่แย่กว่านี้”

“ข้อเท็จจริงยังคงเหมือนเดิม คือเรามีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมใน แชมป์เปี้ยนส์ ลีก”

ฟาบิโอ คาเปลโล่ ตำนานกุนซือผู้เคยเป็นเจ้านายสมัย อันเชล็อตติ ค้าแข้ง แสดงทัศนะหลังจบเกมว่า อาจถึงเวลาแล้วที่รุ่นน้องจะอำลา มาดริด เพื่อไปรับงานกับ ทีมชาติบราซิล

อย่างไรก็ตาม อันเชล็อตติ ไม่คิดแบบนั้น กล่าวเพิ่มเติมถึงอนาคตของเขาในถิ่น ซานติอาโก้ เบอร์นาเบว ซึ่งมีสัญญาเหลือถึง 2024

“ผมได้พบกับ ฟลอเรนติโน เปเรซ (ประธาน มาดริด) แล้ว” กุนซืออิตาเลียนวัย 63 ปีกล่าวเพิ่มเติม

“ถึงแม้ผมไม่สามารถบอกได้ว่าเราคุยอะไรกัน แต่สองสัปดาห์ก่อน เปเรซ พูดกับห้องแต่งตัว และอนาคตก็ชัดเจนมาก ส่วนความพ่ายแพ้ครั้งนี้จะทำให้เราแข็งแกร่งขึ้นในฤดูกาลหน้า”

“เราคือ เรอัล มาดริด และเราจะพยายามอีกครั้ง เรามีฤดูกาลที่ดีแล้ว และความพ่ายแพ้เกิดขึ้นได้ในโลกฟุตบอล”

“ทีมชุดนี้ทำได้ดีมาแล้วสองฤดูกาล และผมคิดว่าจะทำได้ดีขึ้นอีกในฤดูกาลหน้า, อย่าลืมว่าเมื่อปีก่อน ทีมชุดนี้เอาชนะ แมนฯ ซิตี้ ได้”

“วันนี้ แมนฯ ซิตี้ ดีกว่าเรา ซึ่งสามารถเกิดขึ้นได้ และแน่นอนเลยว่าทีมชุดนี้ของเราดีพอสามารถกลับมาคว้า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ได้อีกครั้ง”