ทรอสซาร์ ยิงกู้ชีพ! อาร์เซน่อล เป่าปากจบเจ๊า บาเยิร์น มิวนิค 2-2 

 นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง อาร์เซน่อล กับ บาเยิร์น มิวนิค ที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก  (ยุโรป) เมื่อวันอังคารที่ 9 เมษายน 2567

เกมนี้ อาร์เซน่อล จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยผู้เล่นชุดใหญ่ของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ดาบิด ราย่า,เดแคลน ไรซ์,มาร์ติน โอเดการ์ด,กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ และ ไค ฮาแวร์ตซ์

ขณะที่ บาเยิร์น มิวนิค จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 ที่คุ้นเคย นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง มานูเอล นอยเออร์,คอนราด ไลเมอร์,เลออน โกเร็ทซ์ก้า,เลรอย ซาเน่ และ แฮร์รี่ เคน เป็นต้น 

นาทีที่ 7 

โอกาสลุ้นประตูครั้งแรกในเกมตกเป็นของเจ้าถิ่น จากจังหวะที่ ซาก้า ใช้ลูกขยันตามไปเพรสซิ่งแย่งบอลมาครองได้ ก่อนไหลให้ โอเดการ์ด ป้อนบอลต่อให้ มาร์ติเนลลี่ จบด้วยการยิงจากแถวสอง ส่งบอลพุ่งถากเสาออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 12 อาร์เซน่อล ขึ้นนำ 1-0 

อาร์เซน่อล ที่รูปเกมดีกว่าบุกมายิงประตูขึ้นนำ 1-0 จนได้ จากจังหวะที่ ซาก้า จับบอลลั่นแต่ ฮาแวร์ตซ์ยังตามไปเก็บได้ จ่ายย้อนให้ เบน ไวท์ ชิ่งบอลเร็วเข้าเขตโทษให้ ซาก้า สอดไปแล้วยิงเสียบเสาไกลตุงตาข่าย 

นาทีที่ 18 บาเยิร์น มิวนิค ตีเสมอ 1-1 

บาเยิร์น มิวนิค ตามตีเสมอได้ทันควันเหมือนกัน จากจังหวะที่ แนวรับ อาร์เซน่อล จ่ายบอลพลาดกันง่ายๆ ซาเน่ ที่ดักตัดได้เลือกแทงให้ โกเร็ทซ์ก้า เบิ้ลต่อจังหวะเดียวถึง กนาบรี้ ทิ้งตัวยิงตามน้ำในกรอบเขตโทษส่งบอลลอดขา ราย่า ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ  

นาทีที่ 32 บาเยิร์น มิวนิค แซงนำ 2-1 

บาเยิร์น มิวนิค บอลได้ใจบุกมายิงแซงนำเจ้าถิ่น 2-1 จากจังหวะที่ ซาเน่ ติดเครื่องเลี้ยงเดี่ยว หลุดเข้าไปโดน ซาลิบา ทำฟาวล์ในเขตโทษ กรรมการไม่รอช้าวิ่งมาชี้จุดตามระเบียบ แล้วก็เป็น แฮร์รี่ เคน ที่สังหารลูกนี้เข้าประตูไม่มีพลาด 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

อาร์เซน่อล – 1 

บาเยิร์น มิวนิค – 2 

นาทีที่ 57 

ต้นครึ่งหลังโอกาสแรกเป็นฝั่งทีมเยือนที่ได้ลุ้นก่อน จากจังหวะที่ มูเซียล่า เลี้ยงบอลหนี เบน ไวท์ ทางซ้าย จนได้ช่องจ่ายให้ โกเร็ทซ์ก้า วิ่งมาซัดตามน้ำแบบไม่จับ แต่ลูกนี้เจ้าตัวคงจะใส่แรงมากเกินไป บอลสุดท้ายเลยเหินข้ามคานออกหลังไม่ได้ประตู 

นาทีที่ 76 อาร์เซน่อล ตีเสมอ 2-2 

ท้ายเกม อาร์เซน่อล เร่งเครื่อง บดหนักมากจนทวงประตูคืนจาก บาเยิร์น มิวนิค ได้สำเร็จ จากจังหวะที่ กาเบรียล เชซุส โชว์พริ้วคลึงบอลในเขตโทษ ก่อนสบโอกาสสะกิดตั้งให้ ทรอสซาร์ วางเท้าแปเรียดๆส่งบอลพุ่งหนีมือ นอยเออร์ เบียดเสาแรกตุงตาข่าย อาร์เซน่อล ตีเสมอ 2-2 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

อาร์เซน่อล เสมอ บาเยิร์น มิวนิค 2-2 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET