ผ่านมาก่อน! ‘ร็อบโบ้’ ยันแข้งหงส์พร้อมให้เวลา ‘หนูน’

แอนดี้ โรเบิร์ตสัน แบ็คซ้ายของ ลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมชนะ แอร์เบ ไลป์ซิก 5-0 ยืนยันว่า ดาร์วิน นูนเญซ ไม่ถูกกดดันจากผู้เล่นในทีม และยอมรับว่านักเตะใหม่ต้องใช้เวลาปรับตัว

โรเบิร์ตสัน ได้เป็นตัวจริงให้ “หงส์แดง” ในเกมกับ ไลป์ซิก และถูกเปลี่ยนออกในครึ่งหลัง สลับกับทาง นูนเญซ ที่ลงมายิงคนเดียว 4 ประตู

ก่อนหน้านี้ กองหน้าทีมชาติอุรุกวัย ถูกวิพากษ์วิจารณ์จากแฟนบอลบางส่วน เพราะฟอร์มการเล่นระหว่างการมาทัวร์ที่เอเชีย โดยยิงประตูไม่ได้และพลาดโอกาสสำคัญในการเจอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ คริสตัล พาเลซ

“ครึ่งหลังเป็นโชว์ของ ดาร์วิน ซึ่งแน่นอนว่าพวกเราดีใจกับเขามาก” แข้งวัย 28 ปีกล่าว

“เขาประเดิมยิงประตูแรกได้ จากนั้นก็ยิงเพิ่มอีก 3 ลูก, ไม่แย่เลยนะ, หวังว่าจะมีอีกหลายประตูตามมา”

“มันต้องใช้เวลาอยู่เสมอในการคุ้นเคยกับผู้เล่นใหม่, พวกเราเคยผ่านมันมาทุกคน, และ ดาร์วิน ก็เหมือนกัน, อาจมีความกดดันจากภายนอกด้วยค่าตัวของเขาอะไรทำนองนั้น, แต่สำหรับเรามันไม่สำคัญ, บางคนมาเข้ามาด้วยค่าตัวถูก, ค่าตัวแพง และมันไม่ใช่เรื่องสำคัญ”

“เรารู้ว่าพวกเขาต้องใช้เวลาเพื่อปรับตัวกับระบบ, สไตล์, และวิธีการเล่นของเรา, เขากำลังปรับตัว, เขาฟิตและแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ เหมือนกับทุกคนในช่วงปรีซีซั่น”

“ผลงานในวันนี้จะเป็นเรื่องดีสำหรับเขา, มันจะช่วยเพิ่มความมั่นใจในการทำประตูซึ่งแน่นอนว่าเป็นสิ่งสำคัญสำหรับกองหน้า”

“พวกเรามีความสุขกับผลงานของเขา, เราไม่เคยกังวลเกี่ยวกับเขา, มันเป็นแค่เรื่องของเวลาและความอดทน, เรามีสิ่งเหล่านั้นมาตลอด และหวังว่าแฟน ลิเวอร์พูล จะมีเช่นกัน”

นอกจากนี้ โรเบิร์ตสัน ยังกล่าวเพิ่มเติมถึงผลงานโดยรวมของทีมในเกมดังกล่าว

“มันเป็นเกมที่ยากสำหรับเราด้วยเรื่องของการเตรียมตัว, เช่นการนั่งเครื่องบิน และทำสิ่งที่เราไม่เคยทำ, ผู้จัดการทีมมักจะให้เราทำเรื่องพวกนี้ทุกๆ การปรี-ซีซั่น, เราต้องรับมือให้ได้ แต่ตอนนี้เราเริ่มจะเคยชินมากขึ้นแล้ว”

“ครึ่งแรกมันหนักมาก, เราได้ประตูเร็วและควรจะคุมเกมให้ดีกว่านี้และสร้างโอกาสให้มากขึ้นหน่อย, แต่มันเป็นการเตรียมตัวที่ดีสำหรับเรา, ดูเหมือนว่าจะไม่มีใครเจ็บเพิ่ม ดังนั้นโดยรวมแล้วเป็นค่ำคืนที่ดี” โรเบิร์ตสัน ทิ้งท้าย