พอตเตอร์อ้าง ‘สิงห์’ ปรีซีซั่นแย่ – บอร์ดยังหนุนเหมือนเดิม

แกรห์ม พอตเตอร์ กุนซือ “สิงห์บลูส์” เชลซี เปิดเผยว่า ทีมมีการเตรียมทีมปรีซีซั่นที่ย่ำแย่ที่สุดเมื่อตอนซัมเมอร์

พอตเตอร์ ออกมาให้สัมภาษณ์ก่อนเกมพบทอตแน่ม ฮอตสเปอร์ มีช่วงหนึ่งที่บอสใหญ่เก้าอี้ร้อน อ้างถึงการเตรียมทีมที่ล้มเหลวเมื่อตอนซัมเมอร์ของรัฐบาลชุดก่อน กับการพาทีมออกทัวร์สหรัฐอเมริกา ก่อนหน้าที่ ทอดด์ โบห์ลี่ย์ จะเข้ามาซื้อสโมสรในเดือนพฤษภาคม

“มันยากจริงๆ (ที่ต้องผสมผสานผู้เล่นใหม่และรับมือกับผลการแข่งขันที่ย่ำแย่)” พอตเตอร์ กล่าวในเพรส คอนเฟอเรนซ์ ก่อนไปเยือนสเปอร์ส วันอาทิตย์นี้

“คำพูดของผมเมื่อ 2-3 สัปดาห์ก่อนว่านี่คืองานที่ยากที่สุดในฟุตบอล มันมีหลายปัจจัยในเรื่องนี้”

“หลังจากได้มีโอกาสพูดคุยกับสมาชิกในทีมที่มีประสบการณ์ 2-3 คน พวกเขาคิดว่าทีมมีปรีซีซั่นที่ย่ำแย่ที่สุดด้วยเหตุผลแตกต่างออกไป ไม่ต้องโทษว่าเป็นเพราะใคร มันคือสิ่งที่เกิดขึ้น”

เมื่อถูกถามถึงเหตุผล พอตเตอร์ตอบว่า “การออกทัวร์ปรีซีซั่นไม่ได้ผลที่ดีอย่างที่พวกเขาต้องการ ผมไม่ได้อยู่ที่นั่น ดังนั้นจึงพูดอะไรไม่ได้”

นอกจากนี้ กุนซือวัย 47 ปี ยังยืนยันว่า ได้มีโอกาสพูดคุยกับเจ้าของทีมแล้ว และยังคงได้รับการหนุนหลัง พร้อมกับแซะกลับผู้สื่อข่าวที่พยายามเปิดประเด็นโจมตีเขาตลอด

“ผมได้พูดคุยกับพวกเขาแล้ว ซึ่งมันก็เหมือนเดิม บอร์ดบริหารหนุนหลังผมอยู่ตลอด” พอตเตอร์ กล่าว

“ผมถูกกดดันที่นี่มา 4 เดือนแล้ว จากนั้นก็พวกคุณ (สื่อมวลชน) อย่าลืมนะ”

“การสนับสนุนยังคงมีเหมือนเดิม พวกเขายอดเยี่ยมมาก ผมคิดว่าพวกเขาเองก็เห็นว่าเรายืนอยู่จุดไหนและในขณะเดียวกันก็รู้สึกผิดหวังกับผลงาน ซึ่งเราต้องทำให้ดีกว่านี้”

พอตเตอร์ ยอมรับว่า การที่สโมสรทุ่มเงินไปมากกว่า 600 ล้านปอนด์ ในช่วง 2 ตลาด เพิ่มความกดดันให้กับเขาอย่างมาก

“มีการเปลี่ยนแปลงผู้จัดการทีมกลางแชมเปี้ยนส์ลีก ช่วงที่ต้องเล่น วันเสาร์, อังคาร, เสาร์, อังคาร ช่วงเวลานั้นเรามีสถานการณ์ผู้เล่นบาดเจ็บมากที่สุดในพรีเมียร์ลีก อย่างไม่เคยมีมาก่อน” พอตเตอร์ กล่าวต่อ

“จากนั้นก็เจอกับฟุตบอลโลก สโมสรลงทุนกับทีมจำนวนมาก ซึ่งมันมาพร้อมกับความกดดันที่มากขึ้น ความคาดหวังที่มากขึ้น”

“แต่ผู้เล่นของเราไม่ใช่นักเตะอายุ 28 ปี, เล่นในพรีเมียร์ลีกมา 400 เกม พวกเขาเป็นแข้งสายเลือดใหม่ อายุยังน้อย ที่ต้องใช้เวลาปรับตัว ซึ่งขณะเดียวกัน สถานการณ์บาดเจ็บที่เราที่เจอ มันทำให้คุณต้องไปเร่งรัดพวกเขาเล่นในพรีเมียร์ลีก”