พอตเตอร์ เชื่อ ‘สิงห์’ เลิกเสริมบ้าคลั่ง-สุดมั่น “แฟร์นานเดซ” มาแน่

แกรห์ม พอตเตอร์ ไม่คาดหวังว่าการทุ่มเงินซื้อนักเตะเข้าร่วมทีมของเชลซี จะดำเนินต่อไป

หลังกดเงินไป 270 ล้านปอนด์ในยุคของโธมัส ทูเคิ่ล เจ้าของทีมเชลซี ทุ่มจ่ายเงินไปอีก 320 ล้านปอนด์ ในการคว้าตัวนักเตะ 8 รายสำหรับตลาดเดือนมกราคม

พอตเตอร์ กล่าวว่า: “ผมไม่คิดว่าการใช้เงินจะดำเนินต่อไปแบบที่เป็น เราได้ทำการผ่าตัดขุมกำลัง

“ผมคิดว่าเราต้องบอกว่าตลาดรอบถัดไปและรอบถัดจากนั้นจะแตกต่างออกไปอย่างแน่นอน”

การเซ็นสัญญาที่ใหญ่ที่สุดในเดือนที่ผ่านมาคือดีล เอนโซ แฟร์นานเดซ ในราคา 107 ล้านปอนด์ ซึ่งกลายเป็นสถิติของสโมสรเชลซี รวมทั้งในประวัติศาสตร์ของฟุตบอลอังกฤษ

หลังจากที่นักเตะย้ายไปอยู่กับเบนฟิก้าในราคาเพียง 9 ล้านปอนด์เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว พอตเตอร์ กล่าวถึงแข้งใหม่ของเขา

“ผมเข้าใจได้นะ [ว่าทำไมบางคนถึงมองการเซ็นสัญญาครั้งนี้ว่าเป็นการเดิมพัน] แน่นอนละ ทุก ๆ การซื้อตัวเป็นการเดิมพันอยู่แล้ว

“หากคุณมองไปในตลาดสำหรับนักเตะตำแหน่งกองกลาง มีมิดฟิลด์บางคนที่ยังไม่เคยได้แชมป์โลก ถ้าอยากได้พวกนี้คุณจะโดนเรียกราคาสูงมาก

“เราได้นักเตะที่มีแคแร็กเตอร์ชัดสุด ๆ เขาลงเล่นในตำแหน่งกองกลางให้กับอาร์เจนติน่าชุดที่คว้าแชมป์โลก เขามีคุณสมบัติที่จะช่วยให้ตัวเขาลงเล่นได้ทุกลีกบนโลกใบนี้ เขาทำผลงานได้ดีในแชมเปี้ยนส์ ลีกไปแล้วด้วย

“เราติดตามเขาก่อนทัวร์นาเม้นต์ฟุตบอลโลก เรารู้ข้อมูลของเขาอยู่แล้ว เรามั่นใจในบุคลิกของเขา ก็เหมือน ๆ กับทุกคนนั่นละ เขายังอายุน้อย ยังเป็นเด็กที่ย้ายมาเล่นในประเทศใหม่ เขาต้องปรับตัวเข้ากับสโมสร แต่เรื่องนั้นเราจะช่วยเขาเอง และบุคลิกของเขาก็เป็นอารมณ์ที่จะทำให้คุณคิดเลยว่า ‘โอ้ เราไม่มีอะไรต้องห่วงหมอนี่เลยง

“เขาเป็นนักสู้ ผมคิดว่าเขาเข้าใจว่าเขาโชคดีแค่ไหน เขาสู้เพื่อทีม เขามีความกล้าหาญ เขาไม่มีความหวาดหวั่น เขาเป็นคนเปิดกว้าง เขาต้องการเล่นฟุตบอล เขาอยากจะพัฒนาตัวเอง

“หากคุณลงเล่นเป็นเบอร์ 6 ให้กับอาร์เจนติน่า และลงเล่นในเกมสำคัญ ๆ ด้วยอายุเท่ากับเขาพร้อมด้วยคุณภาพที่เขาแสดงออกมา มันไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ ที่จะมีคุณสมบัติเหล่านั้นนะ”