พอแล้ว! ‘ลามะ’ หวังซีซั่นหน้าแข้งผีรายอื่นคว้านักเตะแห่งปี

ดาบิด เด เกอา เห็นพ้องกับคำพูดที่ว่าหากเขาได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีก็หมายถึง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีปัญหาและหวังว่าฤดูกาลใหม่รางวัลนั้นจะเป็นของเพื่อนร่วมทีมรายอื่น

เด เกอา ผ่านการกวาดรางวัลเซอร์ แม็ตต์ บัสบี้ หรือนักเตะยอดเยี่ยมของ แมนฯ ยูไนเต็ด มาถึง 4 สมัย ซึ่งยังรวมถึงการคว้ารางวัลดังกล่าว 3 หนรวดระหว่างปี 2014-2016

โจเซ่ มูรินโญ่ เคยพูดเอาไว้ในตอนที่คุม “ปีศาจแดง” ว่าหากผู้รักษาประตูได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมก็เป็นสัญญาณบ่งบอกว่าทีมโชว์ฟอร์มไม่ออก และ เด เกอา ก็ยินดีที่จะให้นักเตะคนอื่นเป็นฝ่ายได้แข้งยอดเยี่ยมแทนเขาในฤดูกาลใหม่

เมื่อถามถึงคอมเมนต์ของกุนซือชาวโปรตุเกส, เด เกอา ตอบว่า “ใช่, เห็นด้วยเลย”

“เป็นเรื่องดีสำหรับผม, แน่นอน, ผมชอบถ้วยรางวัลแต่ผมก็เห็นพ้องกับสิ่งที่เขาพูดอย่างเต็มที่นะ มันต้องเป็นกองหน้า, กองกลาง, นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นแต่แน่นอนว่าฤดูกาลนี้จะเป็นของนักเตะคนอื่นหรือกองหน้า, แน่นอน”

เด เกอา กำลังจะเล่นฤดูกาลที่ 12 กับ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมานั้นเขาเคยคว้าเพียงแค่แชมป์พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ, ลีก คัพและยูโรป้าลีกอย่างละสมัย

หากการย้ายตัวสู่ เรอัล มาดริด ไม่ล่มลงในปี 2015 นายด่านชาวสเปนคงได้เป็นส่วนหนึ่งในทีมชุดที่คว้าแชมป์ลาลีก้า 3 สมัยและแชมเปี้ยนส์ลีก 4 สมัย

ถึงอย่างนั้นนายด่านวัย 31 ปียืนกรานว่าตัวเขาไม่เสียใจที่พลาดโอกาสในการโยกไปเล่นในถิ่น ซานติอาโก้ เบร์นาเบว

“ชนะหรือไม่ชนะ, แค่การอยู่กับสโมสรนี้ก็มีความหมายมากกว่าการคว้าถ้วยแชมป์แล้วนะ”

“แน่นอน, เราอยากได้แชมป์, เราอยากคว้าแชมป์อยู่เสมอล่ะ แต่การได้เป็นนักเตะของสโมสรนี้มันยิ่งใหญ่กว่าถ้วยแชมป์ไหนๆ”

“ผมแค่คิดถึงแมนเชสเตอร์, เมืองนั้นคือบ้านของผม ผมรู้สึกดีกับที่นี่มาก, เป็นเกียรติเลยล่ะที่ได้อยู่กับสโมสรนี้ การเป็นส่วนหนึ่งของสโมสรนี้คือหนึ่งในสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของผม”