พาร์เลอร์ยก ‘VvD, ซาล่าห์’ 2 แข้งหงส์ดีพอติดเบสต์ XI เกมชนปืน

เรย์ พาร์เลอร์ ตำนาน อาร์เซน่อล กล่าวว่า เฟอร์จิล ฟาน ไดจ์ค และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ คือแข้ง ลิเวอร์พูล เพียง 2 รายที่ดีพอจะติดทีม 11 คน ในเกมที่จะเจอกันสุดสัปดาห์นี้

“หงส์แดง” จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ “ปืนใหญ่” ในศึกพรีเมียร์ลีกสุดสัปดาห์นี้

ลิเวอร์พูล เก็บได้เพียงแต้มเดียวจากการเจอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เชลซี ใน 2 นัดที่ผ่านมา โดยทางเทคนิคแล้ว อาร์เซน่อล ต้องการแต้มเดียวจาก แอนฟิลด์ เพื่อยุติความเป็นไปได้ที่จะคว้าแชมป์ของเจ้าถิ่น แม้ความเป็นจริงจะดูเป็นไปไม่ได้อยู่แล้วก็ตาม

พาร์เลอร์ พูดถึงนักเตะที่ดีที่สุด 11 ตำแหน่งในเกมนี้ โดยมองว่ามีเพียง ฟาน ไดจ์ค และ ซาล่าห์ ที่ดีพอเบียดแข้ง อาร์เซน่อล ได้

“ดูกันตามฟอร์มปัจจุบัน มันควรจะเป็น อาร์เซน่อล ทั้งหมด ยกเว้นแค่ เฟอร์จิล ฟาน ไดจ์ค” เขากล่าวตามรายงานของ The Mirror

“ผมรู้ว่าเขาไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม แต่คุณคงอยากให้เขายืนเคียงข้าง กาเบรียล ผมไม่ได้ดูหมิ่น ร็อบ โฮลดิ้ง และ วิลเลี่ยม ซาลิบ้า ก็กำลังพักรักษาอาการบาดเจ็บ”

“คุณยังคงต้องหาพื้นที่ให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แต่คุณจะตัด บูก้าโย่ ซาก้า ออกไปไม่ได้และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ก็กำลังเล่นดี นี่จึงเป็นจุดที่เลือกยาก แต่ กาเบรียล เชซุส เพิ่งกลับมาจากอาการบาดเจ็บ ผมจึงจะใส่ ซาล่า ไว้ข้างหน้าแทนแข้งบราซิเลี่ยน”

“คุณต้องหาทางใส่ ซาลาห์ ลงไปให้ได้ เขาสามารถเล่นเป็นฟอลส์ไนน์อยู่ข้างหน้า โดยมี ซาก้า กับ มาร์ติเนลลี่ เป็นปีก เพราะ เชซุส เพิ่งกลับมา”

“มีพื้นที่ให้ ลิเวอร์พูล ไม่มากเท่าไหร่ คุณมี อารอน แรมส์เดล เป็นนายประตู, ผมแฮปปี้กับ เบน ไวท์ ที่แบ็คขวา เขาเป็นกองหลังที่ดีและทำได้เยี่ยมในซีซั่นนี้ ส่วนแบ็คซ้าย โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ ก็ยอดมาก”

“ผมชอบ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน เขาเป็นนักเตะที่ดีแต่ ซินเชนโก้ เป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดของ อาร์เซน่อล ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ผมจะเลือก ไวท์ กับ ซินเชนโก้ เหนือ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ กับ โรเบิร์ตสัน อย่างแน่นอน”

“ในแผงมิดฟิลด์ โธมัส ปาร์เตย์ ทำได้เยี่ยม และคุณจะตัด มาร์ติน โอเดการ์ด ออกไปไม่ได้เลย เพราะวิธีการเล่นของเขา ไม่มีใครจากแผงมิดฟิลด์ ลิเวอร์พูล จะเบียดเข้ามาได้เลย ปาร์เตย์, กรานิต ชาก้า และ โอเดการ์ด 3 คนนี้เล่นร่วมกันได้ดี และผมมองไม่เห็นว่า จอร์แดน เฮนเดอร์สัน หรือ ฟาบินโญ่ จะเบียดเข้ามาได้อย่างไร”