พี่ต้าชี้ ‘ปืน’ ฝืดเพราะขาดกองหน้า-ยก ‘วิเอร่า’ เด่นสุด

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล ชี้แจงเสียอันตรายในแนวรุกไปบ้าง เพราะมีตัวบาดเจ็บหลายคน แต่ยอมรับควรทำได้ดีกว่านี้ โดยเฉพาะเกมรับจังหวะเสียประตู พร้อมกล่าวชื่นชมเกมนี้ ฟาบิโอ วิเอร่า เพลย์เมกเกอร์ดาวรุ่ง โดดเด่นสุดในทีม

“ปืนใหญ่” จ่าฝูง พรีเมียร์ ลีก คว้าชัยในเกาะมา 4 นัดติด แต่ผลงานต้องสะดุดลงในฟุตบอลยุโรป ทำได้แค่เสมอ สปอร์ติ้ง ลิสบอน อันดับ 4 จากโปรตุเกส 2-2

ผลการแข่งขันทำให้ทีมของ อาร์เตต้า ยังต้องกลับไปลุ้นกันต่อในเลกสองที่ เอมิเรตส์ และหลังจบเกม กุนซือชาวสเปนให้สัมภาษณ์กับ Football London กล่าวถึงฟอร์มลูกทีม

“เมื่อคุณลงเล่นเกมเยือนฟุตบอลยุโรป แล้วเสียประตูอย่างแย่ถึง 2 ลูกแบบที่เราทำ มันก็เป็นเรื่องยากมากที่จะได้ผลการแข่งขันที่ดี”

“เราจ่ายบอลง่ายๆ พลาดกันบ่อยเกิน และทำให้ ลิสบอน มีความหวังและโอกาสตอบโต้กลับมา”

“เราได้คุมเป็นเป็นส่วนใหญ่ แต่ค่อนข้างสูญเสียความน่ากลัวไป เพราะวันนี้เราขาดผู้เล่น 4 คนในแนวรุก ขณะเดียวกันเราต้องป้องกันในกรอบเขตโทษตัวเองให้ดีกว่านี้”

“แต่เรื่องแง่คือเราแสดงถึงความใจสู้และกลับเข้าสู่เกมหลังจากโดนนำ”

“เรายังไม่ยอมแพ้ วันนี้เรามีปัญหาเพราะเราขาดกองหน้าไป 3 จาก 4 คน แต่ในรายการนี้หากคุณอยากเข้ารอบ คุณต้องผ่านเจอสถานการณ์ยากลำบากให้ได้”

“เรายังมีโอกาสเข้ารอบ และทุกอย่างจะถูกตัดสินในเกมที่ เอมิเรตส์, หวังว่าเราจะเล่นดีขึ้นและสมควรที่จะคว้าชัยในนัดนั้น”

ยาคุบ คิวิออร์ แนวรับป้ายแดงได้ประเดิมสนามให้ อาร์เซน่อล ในเกมนี้ แต่เพียง 34 นาที ก่อความผิดพลาด ก้มหัวไม่โหม่งบอล ปล่อยให้ กอนซาโล่ อินาซิโอ้ โขกจ่อๆ ตีเสมอ 1-1

“ผมไม่รู้ว่าจังหวะนี้เกิดอะไรขึ้น มันเกิดขึ้นภายในเสี้ยววินาที” อาร์เตต้า ถูกถามถึงความผิดพลาดของ คิวิออร์

“แต่แน่นอนเลยว่าในพื้นที่บริเวณนั้น เราไม่ควรปล่อยให้คู่แข่งขึ้นโหม่งทำประตูคนเดียว”

“ผมคิดว่าวันนี้โดยรวม คิวิออร์ ทำได้ดี, เขาลงเล่นนัดแรก และต้องเจอคู่เซ็นเตอร์ที่แตกต่างออกไป”

อาร์เตต้า ถูกถามเพิ่มเติมถึง ฟาบิโอ วิเอร่า ผู้ซึ่งวันนี้ทำแอสซิสต์เปิดเตะมุมให้ วิลเลี่ยม ซาลิบา โขกประตูแรก

“ผมพอใจมากกับฟอร์มของ วิเอร่า และคิดว่าเขาสมควรได้ลงเล่นมากกว่านี้โดยเฉพาะในช่วงสองเดือนหลัง”

“แน่นอนว่า วิเอร่า เจอช่วงเริ่มต้นที่ยากลำบากเพราะเขาเจ็บไปสองเดือน และเมื่อผ่าตัดกลับมาก็ยังไม่เล่นในระดับที่เราต้องการ”

“แต่คืนนี้ วิเอร่า อาจเป็นผู้เล่นซึ่งมีความอันตรายมากที่สุดของเรา เขาพยายามสร้างสิ่งต่างๆ อยู่เสมอ และเป็นผู้เล่นที่ผมชื่นชอบสุดๆ”

อาร์เซน่อล กำลังอยู่ในช่วงสำคัญของฤดูกาลสำหรับลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ ลีก และ อาร์เตต้า ถูกถามเพิ่มเติม มีความต้องการจะพักตัวหลักบางคนหรือไม่

“ไม่ พวกเขาจะต้องพร้อมลงเล่น และเราจะใช้งานพวกเขา เมื่อคุณอยู่สโมสรนี้ คุณต้องลงเล่นทุกสามวัน คุณต้องฟิตและพร้อมทำแบบนั้น”