‘พี่แพร์’ ตั้งความหวัง “ซาก้า & สมิธ โรว์” พาปืนกลับเวที CL

แพร์ แมร์เตซาคเกอร์ หัวหน้าฝ่ายอคาเดมี่ของอาร์เซนอล หวังว่า บูกาโย่ ซาก้า และ เอมิล สมิธ โรว์ จะกลายเป็นกำลังสำคัญให้กับทีมในอนาคต และพาสโมสรกลับไปแข่งขันฟุตบอลแชมเปี้ยนส์ ลีก

อดีตกองหลังชาวเยอรมัน เผยว่าเขาพอใจกับพัฒนาการของดาวรุ่งทั้ง 2 คน โดยหวังว่าจะได้เห็นพวกเขาพาทีมกลับไปมีส่วนร่วมในรายการแชมเปี้ยนส์ ลีกได้

“มันเป็นเรื่องเล่าของอาร์เซนอลมาเสมอ สำหรับการมอบโอกาสให้กับนักเตะดาวรุ่งได้ลงเล่นในระดับสูงสุด เรากำลังขอให้ บูกาโย่ และ เอมิล นำพาพวกเรากลับไปยังแชมเปี้ยนส์ ลีก พวกเขาจะน้อมรับสิ่งดังกล่าวด้วยความภาคภูมิ แต่เราก็ต้องทำความเข้าใจกับบริบทด้วย

“สิ่งดังกล่าวมีมาเสมอ หากคุณถาม บูกาโย่ และ เอมิล พวกเขาจะบอกคุณว่าพวกเขาได้รับแรงบันดาลใจมาจาก วิลเชียร์, ฟาเบรกัส, เบเยริน ดังนั้นนักเตะรุ่นถัดไปจากทีม U-9 ของอคาเดมี่ ก็จะได้รับแรงบันดาลใจจากนักเตะพวกนี้เหมือนกัน

“อย่างไรก็ตาม พวกเขาจะพูดถึงเส้นทางที่ขรุขระ พูดถึงการเรียนรู้ การผจญภัยที่ไม่ได้ง่ายเสมอ ความเป็นจริงคือ 2 คนนี้ถือเป็นข้อยกเว้น

“เจ้าหน้าที่ของอคาเดมี่ ทุ่มเทกันสุดพลังในการนำพานักเตะพวกนี้ขึ้นสู่ระดับสูงสุด ซึ่งสามารถช่วยสร้างความแตกต่างให้กับทีมชุดใหญ่ หรืออาจจะทีมชุดใหญ่ของทีมอื่น สิ่งดังกล่าวเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมากกับสโมสร และจะเป็นความสำคัญอันดับแรกเสมอ

“เรามอบโอกาสให้นักเตะดาวรุ่งได้เรียนรู้ที่จะสร้างความผิดพลาด ให้พวกเขาได้ไปเผชิญการแข่งขันระดับสูงสุด ออกไปเป็นผู้นำของสโมสรแห่งนี้ในอีก 2-3 ปีข้างหน้า และขณะเดียวกันก็ต้องยอมรับด้วยว่าพวกเขาอาจต้องทนทุกข์ ก่อนจะนำพาเรากลับสู่ความรุ่งโรจน์

“นั่นคือความคาดหวังของผม ผมหวังว่า บูกาโย่ และ เอมิล จะก้าวไปสู่พรสวรรค์อีกระดับของทีมชุดใหญ่ และท้าทายตัวเองในแนวทางที่เหมาะสม”