พึ่งพาได้! ผู้ช่วยเผย ‘เช็ก’ ช่วยดูแลสิงห์ช่วง ‘ทูเคิ่ล’ กักตัว

พึ่งพาได้จริงๆหลัง โซลท์ เลิฟ ผู้ช่วยโค้ช เชลซี เปิดเผยว่า ปีเตอร์ เช็ก ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคเข้ามาช่วยเหลือในช่วงที่ โธมัส ทูเคิ่ล ไม่ได้อยู่กับทีมเพราะต้องกักตัวเองจากผลตรวจโควิดเป็นบวก

ทูเคิ่ล ไม่ได้เดินทางไปอาบู ดาบีพร้อมกับทัพ เชลซี ที่เตรียมทำศึกชิงแชมป์สโมสรโลก หมายความว่าทีมสตาฟฟ์โค้ชของเขาจะต้องมาสั่งการทีมข้างสนามแทนไปก่อน

ถึงอย่างนั้น เลิฟ เปิดเผยว่าพวกเขายังได้รับความช่วยเหลือจาก เช็ก ผู้อำนวยการของทีมในระหว่างที่ ทูเคิ่ล มาดูแลแบบใกล้ชิดไม่ได้

เมื่อถูกถามเรื่องความยากลำบากของการไม่มี ทูเคิ่ล สั่งการข้างสนาม, เลิฟ ตอบว่า “เป็นเรื่องท้าทายมากแต่ เชลซี มีโครงสร้างทีมที่ดีมาก ปีเตอร์ เช็ก คอยช่วยเหลือเราเป็นอย่างดีในช่วงที่ โธมัส ไม่ได้มาอยู่ตรงนี้”

“เรามีสตาฟฟ์ฝ่ายการแพทย์, ฝ่ายบริหารที่ดี เราได้รับความช่วยเหลือเยอะ และเรายังวีดีโอคอลคุยกับ โธมัส บ่อยครั้ง เขาจะช่วยเหลือเราอย่างดีที่สุดเท่าที่จะทำได้และเตรียมความพร้อมให้เราในการประชุมที่จะมีขึ้นทุกวัน มีโอกาสที่เขาจะคุยกับทีมในวันถัดๆไปด้วย”

เมื่อพูดถึง เช็ก แล้ว, เลิฟ กล่าวเพิ่มว่า “ปีเตอร์ อยู่กับเราตลอดนะ เขาเคยเป็นนักเตะที่อเมซซิ่ง ตอนนี้เขาเป็นผู้อำนวยการกีฬาที่อเมซซิ่งเช่นกัน”

“เขามอบความรู้สึกที่ดีมากให้กับเราและเมื่อเราต้องการเขา, เขาก็ก้าวเข้ามา เขาไม่อยากรบกวนและไม่อยากมีส่วนร่วมในการประชุมทุกครั้งแต่เขาก็คอยช่วยเหลือเรานะ”

เช็ก แขวนถุงมือเลิกเล่นไปในปี 2019 หลังเฝ้าเสาให้ อาร์เซน่อล เป็นการส่งท้าย ก่อนจะย้ายกลับมาทำงานในฝ่ายผู้บริหารให้ เชลซี

ถึงอย่างนั้นเชื่อกันว่า เช็ก มีส่วนร่วมกับทีมโดยตรงเมื่อจำเป็น และเขายังเคยช่วยเหลือทีมในการลงซ้อมด้วย

เลิฟ เองคาดหวังให้ ทูเคิ่ล กลับมาสั่งการลูกทีมได้อีกครั้งโดยไวที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ หลังอยู่ในช่วงของการกักตัวเอง

“เขาจะทำการมาตรการของรัฐบาล, ทำการตรวจทุกวันและหวังว่าจะมีผลตรวจเป็นลบในวันถัดไป เพื่อที่จะโดนทางมาไวที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้”

“เราหวังแบบนั้นแต่เราส่งข้อความหากัน, โทรหา, วีดีโอคอลและทำให้เขารู้สึกว่าเขาอยู่ใกล้เรา เราต้องการความช่วยเหลือจากเขา เขาอยู่ตรงนี้ 24 ชั่วโมง”

เชลซี จะลงสนามพบกับ อัล ฮิลาล ในรอบรองชนะเลิศของศึกชิงแชมป์สโมสรโลกและจะพบกับ พัลเมราส หรือไม่ก็ อัล อาห์ลี ในเกมรอบชิงชนะเลิศหากพวกเขาผ่านเข้ารอบได้