ฟอเรสต์ ในเวลาอาจจะแพ้ แต่ดวลโทษพวกเขาแม่นกว่า เชฟฟิลด์ เข้ารอบชิงเพลย์ออฟเลื่อนชั้น!!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ที่เตรียมเปิดสนาม เดอะ ซิตี้ กราวน์ ต้อนรับการมาเยือนของ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ในศึก แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ เพลย์ออฟเลื่อนชั้น รอบรองชนะเลิศ นัด 2(อังกฤษ) เมื่อคืนวันอังคาร ที่ 17 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ จะมาในระบบที่คุ้นเคยอย่าง 3-4-1-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง เจมส์ การ์เนอร์ ,แจ็ก คอลแบ็ก,ฟิลิป ซินเคอร์นาเคล และ เบรนแนน จอห์นสัน เหมือนเดิมทั้งหมด 

ขณะที่ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด จะมาสู่ด้วยระบบ 3-4-1-2 เช่นเดียวกัน พร้อมเปิดหน้าแลก เพราะพวกเขาไม่มีอะไรจะเสียแล้ว นำโดยตัวหลักของทีมอย่าง มอร์แกน กิบส์-ไวต์,ซานเดอร์ แบร์เก้,จอห์น เฟล็ก และ โอลิเวอร์ นอร์วูด เป็นต้น 

นาทีที่ 10

เจ้าบ้านได้โอกาสตะแจ้งครั้งแรก ก็เกือบได้ประตูออกนำทันทีเลย จากจังหวะที่ ฟิลิป ซินเคอร์นาเคล ได้บอลตรงกลางสนาม ก่อนจะจ่ายตัดหลังแนวรับของ ฟอเรสต์ ทะลุไปถึง เบรนแนน จอห์นสัน ได้หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงด้วยขวาในกรอบเขตโทษ แต่ลูกนี้ต้องชม เวส ฟอเดอริงแฮม ที่วิ่งออกมาปิดมุมได้ดี ใช้เท้าสกัดบอล ออกหลังไปได้ หวุดหวิด 

นาทีที่ 19 ฟอเรสต์ นับ1 !!

เข้าสู่ช่วงนาทีที่ 20 เจ้าบ้านก็มาได้ประตูออกนำก่อนเลย จากจังหวะที่แซม เซอร์ริดจ์ ขึ้นเกมหลุดไปทางซ้ายเกือบสุดเส้นหลัง ก่อนจะปาดเข้ากลางให้ เบรนแนน จอห์นสัน วิ่งมาล้มตัว สไลด์จิ้มบอล เข้าประตูไปอย่างสวย 

นาทีที่ 35 

ฟอเรสต์ ตอบโต้น่ากลัว เกือบบวกเม็ดสอง จากจังหวะที่ เจมส์ การ์เนอร์ ได้ลองส่องนอกกรอบด้วยเท้าขวาข้างถนัด บอลพุ่งแรงผ่านแนวรัยของ เชฟฟิลด์ ไปแล้ว แต่บอลสุดท้ายดันเหินข้ามคานออกไปนิดเดียว ถ้าขยับถอยหลังไปอีกนิด คิดว่าต้องมุดคานเข้าประตูอย่างแน่นอน 

หมดครึ่งเวลาแรก ฟอเรสต์ เป็นฝ่ายออกนำ เชฟฟิลด์ ไปก่อน 1-0 โอกาสเข้ารอบชิงมีสูงมากทีเดียว ครึ่งหลังถ้าพวกเขายันสกอร์นี้ได้จนจบเกม หรือบวกประตูเพิ่มได้ เกมน่าจะจบโดยที่ไม่ต้องไปต่อเวลาพิเศษ ให้เสียเวลา 

นาทีที่ 47 เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ตีเสมอ 1-1

เริ่มครึ่งหลังไม่ถึง 3 นาที ทีมเยือนก็มาได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะที่ ซานเดอร์ แบร์เก้ เลี้ยงบอลหลุดไปทาวขวา ก่อนจะยึกยักดึงจังหวะรอเพื่อนเติม พอได้ยังหวะก็จ่ายยัดเข้ากลางให้ มอร์แกน กิบส์-ไวต์ โฉบมายิงจ่อๆ หน้าประตูไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 75 เชฟฟิลด์ แซงนำ 2-1 !!

เข้าสู่ช่วง 15 นาทีสุดท้าย เชฟฟิลด์ ก็มาได้ประตูสำคัญ ยิงแซง ฟอเรสต์ 2-1 จากจังหวะที่ จอร์จ บาลด็อก หลุดไปทางกราบขวา ลากจี้เข้าหาตัวประกบในกรอบเขตโทษ ก่อนจะโยกเข้าขวา แล้วจ่ายยัดเข้ากลาง และเป็น จอห์น เฟล็ก ที่เข้าถึงบอลก่อน ล้มตัวยิงระยะประชิดเข้าประตูไปอย่างสวยงาม 

นาทีที่ 83

เชฟฟิลด์ เกือบได้ประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ ซานเดอร์ แบร์เก้ เปิดลูกเตะมุมทางฝั่งซ้าย โยนเข้ากลางให้ โอลิเวอร์ นอร์วูด โฉบมาโหม่งระยะเผาขน แต่ สตีฟ คุก ยังไวพอ ตามมาเคลียร์ออกจากเส้นได้หวุดหวิด ช่วยเซฟไม่ให้ทีมเสียประตูที่ 3   

หมดเวลาการแข่งขัน เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายบุกมาชนะ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ 2-1 คู่นี้เลยต้องลากยาว จนต้องไปตัดสินกันด้วยดวลลูกจุดโทษ และก็เป็น น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ที่แม่นโทษมากกว่า ผ่านเข้าไปเล่นเพลย์ออฟนัดชิงชนะเลิศได้สำเร็จตามเป้า