หงส์แดง ส่งสำรองเจอ นักบุญ พลิกแซงระทึกท้ายเกม นัดสุดท้ายลุ้นแชมป์ยังมีหวัง!!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เซาแธมป์ตัน ที่เตรียมเปิดสนาม เซนต์ แมรี่ส์ ต้อนรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล ในศึก พรีเมียร์ลีก(อังกฤษ) เมื่อคืนวันอังคาร ที่ 17 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เซาแธมป์ตัน จะมาในระบบ 4-4-2 พร้อมเปิดหน้าแลกเต็มที่ เพราะฤดูกาลนี้ เซาแธมป์ตัน ไม่เหลืออะไรให้ลุ้นแล้ว จึงไม่มีเหตุผลให้เน้นเกมรับ เชื่อว่าลูกทีมของ ราล์ฟ ฮาเซนฮุทเทิ่ล ลุยแหลกแน่ นำโดยดาวเด่นอย่าง แจ็ค สตีเฟ่นส์,เจมส์ วอร์ด-เพราส์,อิบราฮิมา ดิยาลโล่ และ อาร์มันโด้ โบรยา

ขณะที่ ลิเวอร์พูล จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 ที่เน้นเอาตัวสำรองลงสนามเป็นหลัก เพราะ เยอร์เก้น คล็อปป์ จะเก็บผู้เล่นชุดใหญ่ไว้ใช้ในเกมยุโรป  นักเตะที่คาดว่าจะถูกส่งลงสนาม ก็มี ดิโอโก้ โชต้า,ทาคุมิ มินามิโนะ,เคอร์ติส โจนส์ และ เจมส์ มิลเนอร์ เป็นต้น 

นาทีที่ 10

10นาทีแรก โอกาสลุ้นประตูเป็นของ เจ้าบ้านก่อน จากจังหวะที่ โบรยา พริ้วลากบอลตะลุยฝ่าแนวรับของ ลิเวอร์พูล หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านขวา ก่อนจะยิงยัดเสาแรก บอลพุ่งไปติดเท้าของ อลิสซอน นิดเดียว ช่วยเซฟทีมไม่ให้เสียประตู

นาทีที่ 13 เซาแธมป์ตัน นำก่อน 1-0!!

เจ้าบ้านต้นเกมทำได้ดีมาก ใช้ความเป็นทีมเวิร์คเล่นงาน ลิเวอร์พูล จนต้านไม่ไหว พลาดเสียประตูให้ เซาแธมป์ตัน ก่อนเลย 1-0 จากจังหวะที่ เร้ดม่อนด์ โชว์สเต็ป โซโล่เดี่ยว จากริมเส้นฝั่งซ้าย ลากตัดเข้าใน เลี้ยงผ่าน โกเมซ ก่อนจะปั่นด้วยขวา บอลพุ่งโค้งหนีมือ อลิสซอน เข้าประตูไปอย่างสวยงาม 

นาทีที่ 27 ลิเวอร์พูล ตามตีเสมอ 1-1 !!

แต่พอเข้าช่วงครึ่งชั่วโมงแรกของเกม ลิเวอร์พูล ที่เริ่มตั้งเกมได้แล้ว ก็สามารถตามตีเสมอได้สำเร็จ จากจังหวะที่ ฟิร์มิโน่ เก็บบอลได้ในกรอบเขตโทษ แต่เจ้าตัวไม่มีมุมจะยิง เลยไหลต่อให้  มินามิโนะ ที่ว่างกว่า แตะบอลหลบ สตีเฟ่นส์ หนึ่งจังหวะแล้วแทปอิน เข้าประตูไปง่ายๆ  เซาแธมป์ตัน 1 ลิเวอร์พูล 1 

หมดครึ่งเวลาแรก ทั้งสองทีม ยังเสมอกันอยู่ที่ 1-1 แต่ข่วงท้ายครึ่งแรก ลิเวอร์พูล เริ่มตั้งเกมได้บ้างแล้ว ครึ่งหลัง เยอร์เก้น คล็อปป์ น่าจะมีการแก้เกม เพื่อเก็บสามคะแนนแน่นอน 

นาทีที่ 48

ลิเวอร์พูล เริ่มครึ่งหลังได้แปปเดียวพวกเขาก็ได้ลุ้นประตูทันที จากจังหวะที่ ชิมิกาส ขึ้นเกมทางกราบซ้าย ก่อนจะครอสเข้ากลางให้ โชต้า เอาบอลลงที่เสาแรก แล้วตวัดยิงเร็วทันที แต่น่าเสียดายที่ลูกนี้เข้าข้างตาข่าย ไม่ได้เข้าประตู 

นาทีที่ 56

ลิเวอร์พูล กดดันอย่างต่อเนื่องจังหวะนี้ก็เกือบพลิกแซงได้อีกแล้ว เมื่อ ฟิร์มิโน่ ไหลบอลตามช่องให้ เอลเลียต์ เกี่ยวบอลลากหลุดเข้าไปเล่นในกรอบเขตโทษได้สำเร็จ แต่มุมยิงมันเหลือน้อย เอลเลียต์ เลยตัดสินใจยิงยัดไปแบบนั้น สุดท้ายบอลก็พุ่งเข้าข้างตาข่ายไปตามระเบียบ

นาทีที่ 67 ลิเวอร์พูล แซงนำจนได้ 2-1 !!

เข้าสู่ช่อง 20นาทีสุดท้าย ลิเวอร์พูล ก็มาได้ประตูแซงนำ 2-1 สมใจ จากจังหวะที่ ชิมิกาส เปิดลูกเตะมุมจากฝั่งซ้าย เล็งไปที่เสาแรก แนวรับของ เซาแธมป์ตัน พยายามโหม่งสกัด แต่บอลมันดันลอยไปเข้าทาง มาติป โหม่งซ้ำเข้าไป ไม่มีเหลือ 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น ลิเวอร์พูล ที่มาเร่งเครื่องทำประตูชัยได้ในช่วงท้ายเกม ส่งผลให้พวกเขาเอาชนะ เซาแธมป์ตัน ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 2-1 เก็บสามคะแนนเต็ม ต่อลมหายใจลุ้นแชมป์ลีกนัดสุดท้าย 

สนับสนุนไฮไลท์โดย ufabet