มองทีละเกม! JK ยัน ‘หงส์’ ยังไม่คิดติดท็อปโฟร์

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล พอใจทีมคว้าสามแต้มในเกมยากกับ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ได้สำเร็จ พร้อมยืนยันว่าตอนนี้พวกเขาไม่มีความคิดเรื่องแย่งตำแหน่งท็อปโฟร์ แต่ขอมองไปทีละนัดมากกว่า

วันเสาร์ที่ผ่านมา “หงส์แดง” ลงเล่น พรีเมียร์ ลีก เปิดบ้านออกนำ “เจ้าป่า” ตั้งแต่ต้นครึ่งหลัง และแม้ทีมเยือนจะตามตีเสมอถึงสองครั้ง แต่สุดท้าย โม ซาล่าห์ ซัดชัยช่วยทีมชนะ 3-2

“ผมดีใจที่เราเก็บสามแต้มได้อีกครั้ง” คล็อปป์ เปิดเผยความรู้สึกหลังจบเกม

“เราเจอเกมที่ยากเพราะคู่แข่งตั้งรับลึก ครึ่งแรกเราสร้างโอกาสได้ไม่มากนัก แต่ที่สำคัญคือเราไม่ให้โอกาสกับ ฟอเรสต์ มากนักเช่นกัน”

“คุณต้องการเริ่มต้นเกมให้ดีเพื่อที่จะสามารถครองเกมได้, ดีโอโก้ โชต้า มีโอกาสทองจากลูกเซตพีซ แต่จากนั้นลูกทุ่มก็เข้ามามีส่วนกับเกม และทำให้เราเจองานยาก”

“ทุกประตูของเกมนี้มาจากลูกเซ็ตพีซ ซึ่งเป็นเรื่องที่แปลกประหลาด แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือเราสมควรได้สามคะแนนแล้ว”

“ผมชอบที่เรายังอยู่ในเกมท่ามกลางความวุ่นวายทั้งหลายจากลูกทุ่ม ซึ่งนั่นเป็นจังหวะที่เราต้องหลีกเลี่ยง”

“เราเสียประตูแบบง่ายเกินไปถึง 2 ลูก ซึ่งในเกมแบบนี้เราต้องครองบอล, เราไม่สามารถเล่นแบบฝืนไ ด้แต่มีบางจังหวะที่เราทำแบบนั้น”

“มีหลายจังหวะมากเกินไปที่เราไม่สามารถสกัดได้อย่างถูกต้อง แต่นอกจากเรื่องนี้แล้วผมพอใจกับอีกหลายสิ่งที่ได้เห็น”

“ประตูทั้งหลายช่วยเพิ่มความมั่นใจให้ โชต้า, วันนี้เขามีจังหวะพลาดโอกาสทำประตูที่ง่ายที่สุดไป แต่ประตูที่สองของเขามีความพิเศษมาก”

ผลการแข่งขันทำให้ ทีมของ คล็อปป์ ไล่ตาม นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ในตำแหน่งท็อปโฟร์ 6 คะแนน โดยแข่งมากกว่า 1 นัด และ กุนซือชาวเยอรมัน ถูกถามเพิ่มถึงโอกาสจบท็อปโฟร์

“เราจะได้เห็นกันในอีกหลายสัปดาห์ข้างหน้า แต่พูดตามตรงคือ ตอนนี้เราไม่มีส่วนร่วมกับการติดท็อปโฟร์”

“เราไม่สามารถควบคุมปัจจัยอื่นได้ เราต้องมองไปทีละเกม และต่อไปเราจะเจอกับ เวสต์แฮม ซึ่งเป็นงานที่หนักมาก แล้วเราค่อยไปต่อจากจุดนั้น”