มาดูเอเก้ ซัดโทษน.89!  สิงห์เป่าปากเบียดชนะ พาเลซ 2-1

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เชลซี กับ คริสตัล พาเลซ ที่สนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันพุธที่ 27 ธันวาคม 2566

เกมนี้ เชลซี จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยตัวหลักเซ็ตเดิมจากเกมล่าสุด ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ยอร์เย เปโตรวิช,ลีวาย โคลวิลล์,คอนเนอร์ กัลลาเกอร์,คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู และ นิโคลัส แจ๊คสัน 

ขณะที่ คริสตัล พาเลซ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง ดีน เฮนเดอร์สัน,คริส ริชาร์ดส์,เจฟแฟร์ซอน แลร์มา,จอร์แดน อายิว และ ฌ็อง-ฟิลิปป์ มาเตต้า เป็นต้น 

นาทีที่ 9 

เริ่มเกมไม่ถึง 10 นาที เชลซี ก็มีลุ้นทำประตูก่อนเลย จากจังหวะที่ มูดรีค แทงทะลุช่องให้ มาทเซ่น เบียดชนะกองหลัง พาเลซ แตะบอลเข้าไปจบสกอร์ติดเซฟ เฮนเดอร์สัน ออกหลังนิดเดียว 

นาทีที่ 13 เชลซี ขึ้นนำ 1-0 

ประตูแรกของ เชลซี มาตามนัดจนได้หลังจากพยายามบดอยู่นาน เป็นจังหวะที่ เอ็นคุนคู ไหลให้ กุสโต้ วิ่งอ้อมหลังตามไปเอาบอลในเขตโทษ ก่อนหักมาตรงกลางให้  มูดรีค จบสกอร์คมๆ เชลซี ขึ้นนำ 1-0 

นาทีที่ 45+1 คริสตัล พาเลซ ตีเสมอ 1-1 

แต่ท้ายครึ่งแรก เชลซี มาพลาดเสียประตูให้ พาเลซ ง่ายๆ เฉยเลย จากจังหวะที่ บาเดียชิล ไปเปิดพื้นที่ให้ อายิว มีเวลาเล็งเปิดบอลเข้าเขตโทษให้ โอลิเซ่ ตวัดยิงเร็วตามน้ำโล่งๆ คนเดียว ส่งบอลตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

เชลซี – 1 

คริสตัล พาเลซ – 1 

นาทีที่ 55 

ครึ่งหลังโอกาสจะแจ้งครั้งแรกตกเป็นของ คริสตัล พาเลซ จากจังหวะที่ ไคลน์ ตัดบอลจากเท้า มูดรีค ได้ ก่อนเอาไปจ่ายต่อให้ โอลิเซ่  เบิ้ลเข้ากลางอีกที แล้วไปจบที่ มาเตต้า ได้หมุนตัวยิงระยะเผาขน แต่ลูกนี้ไม่หนีมือ เปโตรวิช ปัดทิ้งออกหลังไปได้ 

นาทีที่ 71 

เชลซี เกือบได้ประตูแซงนำ จากจังหวะที่ ไคเซโด้ จ่ายบอลไปกลางสนามให้ กัลลาเกอร์ เลือกแทงทะลุช่องต่ออีกทีไปถึงเท้า แจ๊คสัน ได้ลากบอลเข้าไปยิงในกรอบเขตโทษ แต่บอลสุดท้ายยังไม่เข้าเป้า 

นาทีที่ 89 เชลซี แซงนำ 2-1 

คริสตัล พาเลซ มาเสียจุดโทษท้ายเกมอย่างน่าเสียดาย เป็นจังหวะที่ เอเซ่ ไปทำฟาวล์ใส่ มาดูเอเก้  ในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินเห็นเหตุการณ์ชัดไม่มีทางเลือก รีบวิ่งมาชี้จุดทันที แล้วก็เป็น มาดูเอเก้ ที่สังหารลูกนี้เข้าประตูไม่มีพลาด 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

เชลซี ชนะ คริสตัล พาเลซ  2 – 1 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET