มาร์ควินญอส โหม่งชัย น. 90 ! บราซิล เกือบขิตเฉือนชนะ เปรู หืดจับ 1-0

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เปรู กับ บราซิล ที่สนาม   เอสตาดิโอ นาซิออนาล เดอ ลิม่า ในศึก ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ (ทีมชาติ) เมื่อวันอังคารที่ 12 กันยายน 2566

เกมนี้ เปรู จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยดาวเด่นของทีม ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เปโดร กาเญเซ่,วิลเดอร์ คาร์ตาเกน่า,แอนดี้ โปโล ,เปาโล เกร์เรโร่ และ อันเดร คาร์ริโญ

ขณะที่ บราซิล จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง เอแดร์ซอน,กาเบรียล มากัลเญส,เนย์มาร์,บรูโน่ กีมาเรส และ ริชาร์ลิซอน เป็นต้น 

นาทีที่ 16

บราซิล ยิงได้ แต่กรรมการไม่ให้ประตู เนื่องจาก ลูกยิงของ ราฟินญ่า จังหวะก่อนหน้านั้น เขายืนเหลื่อมอยู่ก่อนแล้ว ธงข้างสนามเลยถูกยกขึ้นมา ทำให้สกอร์คู่นี้ยัง 0-0 เท่าเดิม 

นาทีที่ 23 

บราซิล หวิดได้ประตูนำอีกครั้ง จากจังหวะที่ ราฟินญ่า เลี้ยงบอลหลุดไปทางขวา ก่อนสบโอกาสเปิดโด่งเข้าในให้ ริชาร์ลิซอน เทคตัวโหม่งออกหลังไปน่าเสียดาย

นาทีที่ 45 

ช่วงท้าย บราซิล ขึ้นเกมมาได้จบสกอร์อีกแล้ว จากจังหวะที่ เนย์มาร์ โชว์พริ้วเลี้ยงบอลหนีตัวประกบ ก่อนจะแตะบอลหลุดเข้าไปยิงติดเซฟ กาเญเซ่ ในกรอบเขตโทษ 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT) 

เปรู – 0

บราซิล – 0 

นาทีที่ 51 

กลับมาต่อครึ่งหลัง บราซิล ก็ยังครองเกมบุก มีจังหวะลุ้นทำประตูอยู่เรื่อยๆ อย่างลูกยิงไกลของ ดานิโล่ ก็น่าได้ แต่บอลสุดท้ายยังตรงตัว เปโดร กาเญเซ่ รับสบาย

นาทีที่ 61 

บราซิล ลุ้นประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ เนย์มาร์ ใช้สปีดกระชากบอลหนีตัวประกบ หลุดเข้าไปในกรอบฝั่งซ้าย ก่อนเงยหน้ามองเพื่อน แล้วจ่ายย้อนคืนให้ คาเซมิโร่ วิ่งมายิงที่จถดนัดพบ ส่งบอลโค้งออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 90 บราซิล ขึ้นนำ 1-0 

ในที่สุดความพยายของ บราซิล ก็ไม่สูญเปล่า พวกเขาบุกมายิงประตูขี้นนำ เปรู จนได้ จากจังหวะที่ เนย์มาร์ เปิดลูกเตะมุมสุดแม่นเข้าหัว มาร์ควินญอส เทคตัวโขกตามน้ำส่งบอล ซุกก้นตาข่าย ดราม่า บราซิล ขึ้นนำ 1-0 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

เปรู แพ้ บราซิล  0 – 1