‘มาเที่ยว’ สับ ‘เฮียยิ้ม’ ส่งลงทั้งที่เจ็บ-ชม LVG สอนดี

อองโตนี่ มาร์กซิยาล ดาวยิงหน้านิ่ง ให้สัมภาษณ์ว่ารู้สึกแย่ที่ถูก โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ส่งลงเล่นโดยมีอาการเจ็บ แถมอดีตกุนซือก็ไม่เคยแจ้งเรื่องนี้ให้สื่อทราบ แต่ยังกล่าวชื่นชม หลุยส์ ฟาน ฮาล อีกหนึ่งเจ้านายเก่าที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ตลอด 7 ฤดูกาลที่ มาร์กซิยาล อยู่กับ “ปีศาจแดง” เขายิงประตูเยอะที่สุดในยุคของ โซลชาร์ โดยช่วงซีซั่น 2019-20 ลงเล่น 48 นัด ยิง 23 ประตู

อย่างไรก็ตาม ซีซั่นถัดมา ผลงานของ มาร์กซิยาล ดร็อปลงอย่างเห็นได้ชัด ลงเล่น 36 นัด ยิง 7 ประตู และจนถึงตอนนี้ยังเรียกฟอร์มเดิมกลับมาได้ไม่เต็มที่

แข้งวัย 26 ปี ให้สัมภาษณ์กับ France Football เปิดเผยเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างเขาและ โซลชาร์ กล่าวว่า

“ผู้คนไม่รู้เรื่องนี้ แต่ผมลงเล่นพร้อมอาการบาดเจ็บอยู่เป็นประจำในช่วง 2 ฤดูกาลหลัง, ผมไม่สามารถสปรินท์ได้เลยตลอด 4 เดือนของฤดูกาลโควิด”

“แต่ โซลชาร์ บอกว่าเขาต้องการผม, ผมจึงยอมลงเล่น, แล้วด้วยสไตล์การเล่นของผม, ถ้าไม่สามารถสปรินท์ได้มันก็เป็นเรื่องยากที่จะโชว์ฟอร์ม”

“และจากนั้นผมก็โดนวิพากษ์วิจารณ์ – และ โซลชาร์ ไม่เคยคิดที่จะบอกเรื่องนี้กับสื่อ, แน่นอนว่าสุดท้ายผมเจ็บยาว และเมื่อผมหายกลับมาก็ไม่ได้ลงเล่นอีกต่อไป”

“ผมรู้สึกแย่มาก, ผมรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม, ผมถูกขอให้เสียสละเพื่อทีม แล้วลับหลังผมก็ถูกมองข้าม”

“สำหรับผมมันคล้ายกับการโดนหักหลัง, นั่นเป็นสิ่งที่ผมเกลียด, เรื่องอื่นๆ อาจเป็นความผิดของผมได้ แต่ไม่ใช่การโกหกแน่นอน”

อย่างไรก็ตาม มาร์กซิยาล ยังมีความรู้สึกดีๆ กับ หลุยส์ ฟาน ฮาล อีกหนึ่งอดีตเจ้านายที่ ยูไนเต็ด โดยกล่าวถึงบรมกุนซือชาวดัทช์ว่า

“ฤดูกาลแรกผมมีความสัมพันธ์ที่ยอดเยี่ยมกับ หลุยส์ ฟาน ฮาล”

“ผมชอบที่จะเรียนรู้ และเมื่อคนที่เป็นสุภาพบุรุษแบบ ฟาน ฮาล เสียสละเวลามานั่งดูวีดีโอการเล่นของผม แล้วอธิบายเรื่องต่างๆ ให้ฟัง, นั่นเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุด”

“มีเกมนึงผมยิงได้สองลูก และเขาก็เปิดวีดีโอให้ผมดู เพื่อปลุกไฟในตัวผมขึ้นมา”

“ผมบอกเขาว่าผมยิงได้สองลูก, คุณมีปัญหาอะไรอีก? เขาต้องการสอนผมเรื่องวิธีการวิ่งและการเคลื่อนไหว, เขาชื่นชอบในทุกอย่างที่ผมเป็น, และผมก็ตอบไปว่าเข้าใจแล้วครับ”

“กับ มูรินโญ่, มันไม่มีเรื่องแบบนี้เลย”

ขณะนี้ มาร์กซิยาล กำลังอยู่ระหว่างรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บเอ็นร้อยหวาย และเพิ่งได้ลงเล่นให้ทีมของ เอริค เทน ฮาก ในพรีเมียร์ ลีก ไปแค่นัดเดียว