“มิลาน” เล่น 10 คน เก็บชัย 2-0 เหนือ “แม่มด”

การแข่งขันในศึก กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี ระหว่าง เอซี มิลาน พบกับ เบเนเวนโต้ ซึ่งเกมนี้ มิลานโชคร้ายต้องเล่น 10 คนกันตั้งแต่ครึ่งแรก แต่ก็สามารถที่จะพลิกสถานการณ์เอาชนะไปได้ 2-0

เอซี มิลาน วันนี้จะขาดตัวหลักอย่าง มัตเตโอ กับเบีย, ซลาตัน อิบราฮิโมวิช แต่ก็ยังได้ ซิมง เคียร์ และ อเลสซิโอ โรมันญอลี่ ที่กลับมายืนตัวจริงได้อีกครั้ง และเกมรุกวันนี้จะใช้ ราฟาเอล เลเอา, อันเต้ เรบิช และ บราอิม ดิอาช ล่าตาข่าย ในขณะที่ เบเนเวนโต้ จะยังคงใช้นักเตะชุดเดิมลงเล่น

นาที 4

เริ่มมาได้ไม่นาน มิลานก็ได้ลุ้นก่อนจากจังหวะที่ โตนาลี่ ผ่านบอลมาให้ บราฮิม ที่หน้ากรอบซัดด้วยขวา บอลโค้งไปนิดเลยเสาสองออกไปอย่างน่าเสียดาย

เอซี มิลาน
นาที 15 GOAL!!!

มิลานได้เฮก่อน จากจังหวะโดนทำฟลาว์ในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินไม่รอช้าเป่าชี้ให้ มิลานได้จุดโทษทันที แล้วก็เป็น เคสซิเย่ ที่อาสายิงเข้าไปเรียบร้อย 1-0

นาที 20

เจ้าบ้านมีโอกาสตีเสมอ จากจังหวะที่ อินซิเญ่ ได้ลูกส้มหล่นเก็บตกได้ ซัดด้านซ้าย น้ำหนักและทิศทางดี ผ่านมือของ ดอนนารุมม่าไปแล้ว ทว่าโชคไม่ดีที่ไปติดเสาแทน

นาที 32 RED CARD!!

เอซี มิลาน ถึงคราวซวยตั้งแต่ครึ่งแรก เมื่อ โตนาลี่ ตัดเกมหนักไปหน่อย ยันเข้าใส่ยอนิต้า ทำให้ลูกนี้ผู้ตัดสินต้องร้องขอดู VAR ก่อนจะเปลี่ยนจากใบเหลือง เป็นใบแดงแทน ทำให้มิลานต้องเล่น 10 คนทันที

เอซี มิลาน
นาที 37

เจ้าบ้านอาศัยโอกาสที่ผู้เล่นมากกว่า บุกหนักหวังเอาประตูคืน จังหวะนี้ เลติเซีย ได้จากหน้ากรอบแล้วกระชากลากเข้าไปยิงด้วยขวา บอลมีทิศทางได้ลุ้น แต่ทาง ดอนนารุมม่า ก็ยังคงปฏิเสธประตูเอาไว้ได้

นาที 43

อินซิเญ่ มีโอกาสทำประตูให้กับเจ้าบ้านหลังจาก พาบอลมาถึงหน้ากรอบ แล้วปั่นด้วยซ้าย แต่ก็บอลก็ยังลอยโด่งข้ามคานไปแบบน่าเสียดาย

จบครึ่งแรก มิลาน ที่คนน้อยกว่ายังคงนำอยู่ 1-0 แต่ทางเจ้าบ้านก็เดินเกมบุกอย่างต่อเนื่อง ดูแล้วมีโอกาสที่ครึ่งหลังจะได้ลุ้นอีกหลายจังหวะสำหรับ เบเนเวนโต้ ในวันนี้

นาที 49 GOAL!!!

เอซี มิลาน ขอเก็บอีกหนึ่งประตู ในจังหวะนี้เริ่มจาก เรบิซ จ่ายบอลจากกลางสนามให้ เลเอา หลุดไปยังกรอบซ้าย แล้วแตะหนี คัลดิโรล่า พร้อมกับปั่นสวยๆ บอลโค้งเข้าตาข่ายแบบที่หมดสิทธิ์รับ มิลานออกนำห่างไปเป็น 2-0

เอซี มิลาน
นาที 56

เจ้าบ้านยังหวังได้ประตูตีไข่แตก จังหวะนี้เป็นทาง อิมโปรต้น ที่ได้บอลหน้ากรอบแล้วยิงด้วยซ้าย แต่ทิศทางมันไม่ดีพอบอลเลยพุ่งไปตรงตัวของ ดอนนารุมม่า เซฟติดมือ

นาที 60

เจ้าบ้านมีโอกาสใกล้เคียงประตูมากที่สุดจากจังหวะนี้ เมื่อทาง ครูนิช ไปเสียบ คาปรารี่ ล้มลงในเขตโทษ และทาง คาปรารี่ ก็อาสายิงเอง แต่บอลมันหลุดเสาออกไปกลายเป็นพลาดประตูไปแทน

นาที 72

มิลานหวิดได้ประตูที่สาม จากการซัดไกลหน้ากรอบของ ชัลฮาโนกลู ที่ยิงแรงบอลพุ่งไปแบบได้ลุ้น แต่ไปจบที่ชนเสาเด้งออกอย่างน่าเสียดาย

เอซี มิลาน
นาที 84

มิลาน ยังได้ลุ้นอีกครั้งในจังหวะนี้เป็นการจ่ายบอลที่สวยงามของ เลเอา ที่ตบบอลจากฝั่งขวาเข้ามาให้ เคสซิเย่ วิ่งตามมาซัดเต็มข้อ แต่บอลก็ยังไปชนเสาออกไปอีกครั้ง

จบเกม เอซี มิลาน สามารถเอาชนะ เบเนเวนโต้ ได้ถึงถิ่นไปแบบมีเสียว 2-0 จากการที่มิลานต้องเหลือผู้เล่นเพียงแค่ 10 คนตั้งแต่นาทีที่ 30 แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังคงเล่นเกมรับได้เหนียวแน่น และโต้กลับได้แบบเฉียบคม ทำให้มีแต้มแซง อินเตอร์ มิลาน ครองจ่าฝูงไปเป็นที่เรียบร้อย ส่วนทาง เบเนเวนโต้ นั้นจบด้ายความพ่ายแพ้ เกมนี้ไม่มีเต็ม ยังคงอยู่อันดับที่ 10 ของตาราง

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่