มีกลิ่น… เนฟบอก ‘เรือ’ ดูแปลกไป-เพื่อนไม่ปั้น ‘ฮาลันด์’

แกรี่ เนวิลล์ ตำนาน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รู้สึกว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีบางอย่างผิดปกติและขาดความแข็งแกร่งเท่าในอดีต พร้อมแสดงทัศนะว่า เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ไม่ได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนร่วมทีมมากพอ ในเกมบุกแพ้ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์

คืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา “เรือใบสีฟ้า” แชมป์เก่า พรีเมียร์ ลีก บุกแพ้ “ไก่เดือยทอง” 1-0 จากประตูชัยของ แฮรรี่ เคน

ผลการแข่งขันทำให้ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยังตามหลัง อาร์เซน่อล ทีมจ่าฝูง 5 คะแนนโดยแข่งมากกว่า 1 นัด ทั้งที่เมื่อวาน “ปืนใหญ่” พลาดแพ้ เอฟเวอร์ตัน ให้แล้ว

เนวิลล์ รับหน้าที่เป็นนักวิเคราะห์ช่อง Sky Sports แสดงทัศนะถึงสถานการณ์ของ แมนฯ ซิตี้

“เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนในเกมที่ เอติฮัด, ท็อตแน่ม ขึ้นนำไปก่อน 2-0 และผมเคยบอกไว้ว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ยังไม่เอาจริงและกำลังทดลองสิ่งต่างๆ”

“วันนี้ผมก็รู้สึกแบบนั้น ผมเห็นรายชื่อผู้เล่นออกมาโดยที่ทั้ง เควิน เดอ บรอยน์, รูเบน ดิอาส และ ไอเมอริค ลาปอร์ต อยู่บนม้านั่งสำรอง”

“คุณไม่มีวันมองข้าม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้, บางทีการนั่งตรงนี้แล้วบอกว่า กวาร์ดิโอล่า ผิดพลาดก็เป็นเรื่องน่าอาย โดยเฉพาะเมื่อเขาพิสูจน์ตัวเองหลายครั้งแล้วว่าเขาคิดถูก เหมือนอย่างที่เคยทำในสัปดาห์ก่อนๆ”

“แต่มีบางอย่างผิดปกติที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และตอนนี้ผมแค่รู้สึกค่อนข้างแปลกประหลาด”

“กวาร์ดิโอล่า รู้จักลูกทีมของเขาดีกว่าใคร แต่พวกเขามีทั้ง ไคล์ วอล์คเกอร์, รูเบน ดิอาส, ไอเมริค ลาปอร์ต, นาธาน อาเก้, โรดรี้, อิลคาย กุนโดกัน และ เควิน เดอ บรอยน์”

“ซึ่งคุณก็อดไม่ได้ที่จะคิดว่า การส่งผู้เล่น 7 คนนี้ลงสนามน่าจะได้ผล ไม่ว่าแนวรุกอีกสามคนจะเป็นใครก็ตาม”

“เป๊ป อยู่ใกล้ชิดผู้เล่นในทุกวัน และเขารู้ดีที่สุด แต่ตอนนี้ผมแค่ดู แมนฯ ซิตี้ แล้วก็รู้สึกว่าแดนหลังของพวกเขาไม่แข็งแกร่งเท่าเดิม, แผงมิดฟิลด์ก็ไม่ดีเท่าเดิม แม้ในตอนที่ผู้เล่นอย่าง เดอ บรอยน์ ได้ลงเล่น”

ดาวซัลโวประจำลีคอย่าง ฮาลันด์ ได้ลงเล่นเต็มเวลาในเกมนี้ และเป็นนัดแรกนับตั้งแต่ย้ายร่วม แมนฯ ซิตี้ ที่หัวหอกนอร์เวย์ ไม่สามารถยิงตรงกรอบได้แม้แต่ครั้งเดียว

“ฮาลันด์ วิ่งหาช่องหลายครั้ง และเขาพร้อมรับบอล เพียงแต่ผู้เล่นของ ซิตี้ ไม่จ่ายให้เท่านั้น” เนวิลล์ กล่าวเพิ่ม

“จำนวนครั้งที่ ฮาลันด์ วิ่งหาช่องแล้วเพื่อนไม่สนใจนั้นทำให้ผมทึ่ง”