มีพาดพิง… ‘น้ามู’ ชี้โรม่าไม่สามารถทุ่ม 100 ล. ซื้อ ‘มูดรีค’

โจเซ่ มูรินโญ่ นายใหญ่ โรม่า ยอมรับว่าทีมยังต้องพัฒนาคุณภาพเมื่อเป็นฝ่ายได้ครองบอล ขณะเดียวกันบอกว่าไม่สามารถทำแบบ เชลซี อดีตต้นสังกัดของเขา ผู้ทุ่มเงิน 100 ล้านยูโร เพื่อซื้อ มีคายโล มูดรีค จึงต้องใช้ทรัพยากรที่มีเพื่อแก้ปัญา

คืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา มูรินโญ่ คุม “หมาป่ากรุงโรม” เปิดบ้านเอาชนะ ฟิออเรนติน่า 2-0 โดย เปาโล ดีบาล่า เหมายิง

เกมนัดดังกล่าว โรเจอร์ อิบานเญซ เซ็นเตอร์แบ็คตัวจริงของ โรม่า ติดโทษแบน ทำให้ มูรินโญ่ ต้องใช้ มาราช คุมบุลล่า งานเซ็นเตอร์แบ็คดาวรุ่ง ซึ่งหลังจบการแข่งขัน เขาก็กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

“ในการสร้างคุณภาพขึ้นมา เราต้องทำให้ดาวรุ่งเติบโต, ในแดนกลาง เรามี ทาฮิโรวิช ซึ่งมีคุณภาพนี้อยู่แล้ว” มูรินโญ่ ให้สัมภาษณ์กับ DAZN

“เราต้องการแนวรับที่สามารถจ่ายบอลขึ้นเกมได้ดี และ คุมบุลล่า ก็อาจเป็นหนึ่งในคนที่ทำแบบนั้นได้ดีที่สุด แต่เราต้องการให้ อิบานเญซ กลับมาเพราะความเร็วและความทุ่มเทของเขา”

“เราจำเป็นต้องหาวิธีแก้ปัญหา เราไม่สามารถแค่จ่ายเงิน 100 ล้านยูโรเพื่อซื้อ มูดรีค ได้!”

“เราเล่นเกมรับได้ดี เราครองเกมตลอดเวลา โดยไม่มีช่วงที่ต้องเจอความยากลำยากอย่างแท้จริง แต่ผมอยากเห็นคุณภาพ และผู้เล่นที่ต้องการเล่นกับบอลมากขึ้น”

“ในแง่ของแท็คติก, ความมุ่งมั่น และการเล่นเป็นทีมแล้ว ผมทำได้แค่กล่าวชื่นชมลูกทีมเป็นอย่างมาก เราผ่านเกมนี้ไปด้วยคุณสมบัติพิเศษที่เรามี แต่ผมอยากเห็นคุณภาพและความมั่นใจเมื่อเราได้บอลมากกว่านี้อีกเล็กน้อย

“แต่ตอนนี้ผมไม่คาดหวังว่าเราจะมีผู้เล่นใหม่เข้ามา, ผู้อำนวยการกีฬามีความตรงไปตรงมาและซื่อสัตย์ เขาให้สัมภาษณ์ในสิ่งที่โค้ชส่วนใหญ่ไม่ต้องการได้ยิน”

“เหล่าโค้ชมักจะต้องการได้ยินว่าทีมเรามีเงินเยอะมาก สามารถซื้อตัวเลือก เอ, บี, ซี และดี เพื่อสร้างทีมที่ยอดเยี่ยมมได้ นั่นคือความฝันของพวกเรา”

“ผมเคยทำงานกับหลายสโมสร ซึ่งในทางปฏิบัติแล้วพวกเขามีเงินทุนไม่จำกัด และทุกวันนี้ก็มีสโมสรแบบนั้นมากขึ้นเรื่อยๆ แต่นั่นไม่ใช่สำหรับเรา, เราทุ่มเททุกอย่างที่เรามีเพื่อทำงาน และเราทำงานกับคุณสมบัติพิเศษที่เรามี”