มีส่วนทุกลูก! L’Equipe แจก ‘บักโจ’ สุดกาก 2 คะแนน

L’Equipe สื่อเมืองน้ำหอม ยกให้ โจ โกเมซ กองหลังลิเวอร์พูล เล่นกากสุดในสนามมีคะแนนเพียง 2 จาก 10 แต้ม ระหว่างเกมพ่าย เรอัล มาดริด หมดรูป 2-5

“หงส์แดง” กลายเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ของแชมเปี้ยนส์ ลีก ที่นำก่อน 2-0 แต่กลับแพ้ด้วยผลต่างประตูเกิน 3 ลูก ระหว่างเกมที่แอนฟิลด์ เมื่อคืนที่ผ่านมา

แน่นอนว่าแนวรับของเยอร์เก้น คล็อปป์ โดนสวดอย่างหนัก ซึ่งสื่อแดนขนมปัง ให้คะแนน โกเมซ เพียง 2 แต้มเท่านั้น พร้อมระบุว่า “ไม่ต้องสงสัยว่าเยอร์เก้น คล็อปป์ ต้องเสียใจที่เอาเขาไปเล่นในตำแหน่งของมาติป”

“เพราะกองหลังอังกฤษ ที่โคตรจะลนลานในแนวรับ มีส่วนร่วมกับการเสียประตูทุกลูก”

“ลูกแรกเขาให้ วินิซิอุส ผ่านง่ายเกินไป เขาทำให้อลิสซอนอยู่ในสถานการณ์ลำบากด้วยการจ่ายคืนหลังในลูกที่สอง เขาทำเสียฟรีคิกที่นำไปสู่ประตูที่สาม บอลแฉลบเขาในประตูที่สี่ และโคตรจะเฉื่อยในประตูที่ห้า”

ขณะเดียวกัน อลิสซอน ก็ผลงานไม่ต่างได้ไปเพียง 3 คะแนน ส่วนเวอร์กิล ฟาน ไดจ์, เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และแอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน รวมถึง ฟาบินโญ่, สเตฟาน บายเซติช และโคดี้ กัคโป ได้ 4 แต้มเท่ากัน

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และดาร์วิน นูนเญซ ได้คนละ 5 คะแนน โดยที โม ซาลาห์ ได้เยอะสุดคือ 6 คะแนน”

หันมาดูทางด้าน เรอัล มาดริดนั้น แน่นอนว่า วินิซิอุส จูเนียร์ ได้มากสุดคือ 9 แต้มจากผลงานการยิง 2 ประตูในช่วงครึ่งแรก

แท็บลอยด์ดัง ชื่นชมสตาร์แซมบ้าว่า “ดาวเตะบราซิเลี่ยน เผาแนวรับได้เกือบทุกครั้งที่ออกวิ่ง เขาแทบไม่พลาดในการจับบอลแรก เป็นคนยิงประตูที่สวยงาม แล้วก็โชคดีอีกประตู แถมยังแอสซิสต์ให้เบนเซม่าด้วย”

ทางด้าน เบนเซม่าที่ยิง 2 ประตูเช่นกัน ได้ไป 8 แต้ม ส่วน บัลเบร์เด้, โมดริช และมิลิเตา ได้ไปคนละ 7 คะแนน โดยที่ โรดรีโก้, คาร์บาฆาล และรูดิเกอร์ ได้ 6 คะแนน

ส่วนคามาวินก้า กับคูร์กตัวส์ ทำผลงานไม่ค่อยออกได้ไปคนละ 5 คะแนน ขณะที่ ดาวิด อลาบา ที่มีอาการเจ็บไม่มีการให้คะแนน