ยังกับมาร์เวล! ‘พี่ต้า’ เผยปืนอยู่ในช่วง ‘เฟส 3’

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล เปิดเผยตอนนี้พวกเขากำลังอยู่ในช่วง เฟส 3 ของขั้นตอนการสร้างทีมทั้งหมด 5 เฟส พร้อมแสดงความมั่นใจ ตระกูล โครเอนเก้ เจ้าของสโมสรจะให้การสนับสนุนเต็มที่ต่อไป

เมื่อครั้ง อาร์เตต้า เข้ามารับงานกุนซือ “ปืนใหญ่” ช่วงปลายปี 2019 เขานำเสนอแผนการ 5 ขั้นตอนที่จะทำให้ทีมกลับไปสู่ระดับท็อป

เวลาผ่านไปสามปีกว่า ในฤดูกาลนี้ อาร์เซน่อล นำจ่าฝูง พรีเมียร์ ลีก เหนือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 5 คะแนน โดยการแข่งขันเหลืออีกแค่ 11 นัด

ผลงานอันยอดเยี่ยม ทำให้ อาร์เตต้า ถูกเลือกเป็นผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมแห่งปี รับรางวัลประจำวงการฟุตบอลกรุงลอนดอน

ระหว่างสัมภาษณ์สื่อหลังรับรางวัล อาร์เตต้า อัพเดทขั้นตอนการสร้างทีมของเขา

“ตอนนี้เรากำลังอยู่ในช่วงเวลาของ เฟส 3 และเรามาถึงช่วงนี้ก่อนกำหนดการเล็กน้อย”

“มันค่อนข้างเป็นมุมมองส่วนตัว, เป็นวิธีที่ผมใช้ทำความเข้าใจตำแหน่งของสโมสร และสิ่งที่เราต้องมุ่งพัฒนาต่อไป”

“ผมชอบที่จะมองไปข้างหน้าก่อน แล้วจากนั้นค่อยมองย้อนกลับไป, แน่นอนคุณต้องการให้ทุกคนในทีมคิดเหมือนกัน และเราโชคดีที่มีทีมแบบนั้น”

“ผมทำงานแบบวันต่อวัน นั่นคือสิ่งเดียวที่คุณทำได้ในฐานะผู้จัดการทีม แต่ขณะเดียวกันภาพกว้างของสโมสรก็มีความชัดเจน”

“ผมรู้ว่าผมต้องการทำอะไร และรู้ว่าต้องการพาสโมสรไปอยู่จุดไหนในเวลาหลายเดือนข้างหน้า แต่เราก็ต้องสร้างอิมแพคท์ต่อการตัดสินใจในปัจจุบันให้ดีที่สุดด้วย”

“ฤดูกาลนี้เรามีโอกาสคว้าแชมป์ลีก และเราเต็มไปด้วยความกระตือรือร้นที่จะพยายามทำผลงานนั้นให้สำเร็จ”

“ฤดูกาลหน้า แน่นอนเลยว่าจะมีความท้าทายที่ใหญ่กว่ารอเราอยู่ ดังนั้นเราต้องเตรียมตัวไว้ล่วงหน้า หากเราต้องการจะรักษาผลงานนี้ต่อไป”

“เจ้าของทีมใช้เวลาอยู่บ้างเพื่อหาจุดยืน และพิจารณาตัดสินใจอย่างเหมาะสม ซึ่งผมเชื่อว่าความอดทนของพวกเขาคือสิ่งที่ถูกต้อง”

“ตอนนี้พวกเขาทุ่มเทกับสโมสรอย่างเต็มที่ และมีความทะเยอทะยานอันยิ่งใหญ่เพื่อให้สโมสรประสบความสำเร็จ, ผมมั่นใจว่าเจ้าของทีมจะทำแบบนั้น และลงทุนให้สโมสรอย่างถูกต้องต่อไป”