ยังมีพวก! ‘บิ๊กกิโรน่า’ ร่วมยัน ‘บาร์ซ่า’ ไม่ยัดเงินเปา

เปเร่ กวาร์ดิโอล่า ผู้บริหารสโมสร กิโรน่า ชี้ว่า บาร์เซโลน่า ได้แชมป์ทั้งหลายอย่างสมควรและเป็นไปตามกฎแล้วจากผลงานในสนาม พร้อมแนะว่าไม่ควรให้ความสนใจผู้ที่พยายามทำลายชื่อเสียงสโมสร

ฤดูกาลนี้ จ่าฝูงแดนกระทิง เจอปัญหานอกสนามเล่นงานหนัก นอกจากเรื่องเดิมอย่างค่าเหนื่อยเกินกำหนดของ ลาลีก้า แล้ว ยังถูกอัยการดำเนินคดีข้อหาติดสินบน โฆเซ่ เนเกรร่า ผู้บริหารองค์กรผู้ตัดสินสเปน

สัปดาห์ก่อน เอลเช่ ทีมอันดับบ๊วย เพิ่งยื่นคำร้องถึงสมาคมฟุตบอล กรณี บาร์เซโลน่า ส่ง กาบี มิดฟิลด์ดาวรุ่งลงแบบผิดกฎ

วันจันทร์นี้ บาร์เซโลน่า เตรียมลงเล่นเปิดบ้านรับ กิโรน่า และระหว่างให้สัมภาษณ์สื่อก่อนเกม น้องชายของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้รับหน้าที่บอร์ดบริหารให้สโมสรอันดับ 11 ลาลีก้า กล่าวถึงเรื่องนี้

“โดยส่วนตัวแล้ว ผมคิดว่าเราไม่ควรให้ความสนใจผู้ที่พยายามทำลายภาพลักษณ์ของ บาร์เซโลน่า มากไปกว่านี้” เปเร่ กล่าวกับ SPORT

“ความเป็นจริงก็คือ บาร์ซ่า คว้าแชมป์ทั้งหลายได้อย่างสมควร และถูกต้องตามกฎแล้ว”

“ที่กรุงมาดริด, พวกเขาสร้างเรื่องได้จากทุกอย่าง พวกเขามีศิลปะด้านนี้ แต่สิ่งเดียวที่แน่ใจได้คือ ผลงานในยุคของ เป๊ป ถูกสร้างขึ้นจากในสนาม และไม่มีใครสามารถเปลี่ยนแปลงเรื่องนี้ได้”

19 สโมสรของ ลาลีก้า แสดงจุดยืนเตรียมเข้าดำเนินคดีกับ บาร์เซโลน่า ในฐานะผู้เสียหายร่วม และหนึ่งในนั้นก็รวมถึง กิโรน่า

“ผมอยู่ในคณะกรรมการที่ประกอบด้วยคนแตกต่างกัน และนั่นเป็นการตัดสินใจแบบกลุ่ม” เปเร่ กล่าวเพิ่ม

“สิ่งที่น่าแปลกใจก็คือ เรื่องนี้ยืดเยื้อมาตั้งแต่สมัยของ โจเซป นูนเญซ (ประธานสโมสร บาร์ซ่า ระหว่างปี 1978-2000)”

“ดังนั้นเราต้องสอบสวนเพื่อหาว่าเกิดอะไรขึ้น, เราต้องปล่อยให้ศาลดำเนินคดี และไม่ให้ความสนใจกับข่าวลือที่ถูกปล่อยโดยผู้ต้องการทำลายชื่อเสียงของ บาร์ซ่า”

“ในแง่ของฟุตบอลแล้ว ตอนนี้ทีมของ ชาบี กำลังทำได้ดี พวกเขาครองแชมป์ลีกอยู่ในมือแล้ว ผมคิดว่าพวกเขามีทีมที่ดีและพยายามอย่างมาก”

“การคว้าแชมป์ลีก เป็นผลงานที่สำคัญสุดๆ และผมคิดว่า บาร์เซโลน่า มีฤดูกาลที่ดี”