ยังเชื่อมั่น! ‘ทูเคิ่ล’ บอกขอให้อดทนกับ ‘บิ๊กตู้’ อีกนิด

โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือของ เชลซี ขอให้ทุกคนอดทนให้เวลากับ โรเมลู ลูกากู อีกนิด แม้ยังผลิตประตูไม่ได้มากเหมือนที่ถูกคาดหวังเอาไว้

เชลซี จะกลับมาลงสนามพรีเมียร์ลีกในสัปดาห์นี้ หลังเพิ่งผ่านการคว้าแชมป์สโมสรโลกสมัยแรกด้วยการเอาชนะ พัลไมราส 2-1

ลูกากู เป็นคนที่ทำประตูได้ในเกมดังกล่าวด้วยและแฟนๆ เชลซี เองก็หวังว่าจะเป็นจุดเริ่มต้นให้เขายิงประตูต่อเนื่องไปจนจบฤดูกาล

ดาวยิงทีมชาติเบลเยี่ยมยังเล่นไม่ได้ตามที่คาดหวังไว้หลังย้ายมาร่วมทีมด้วยค่าตัว 97.5 ล้านปอนด์เมื่อช่วงซัมเมอร์ โดยยิงไปเพียงแค่ 10 ประตูจาก 27 เกม

“ผมยังเชื่อว่าเขาจะยิงประตู เราต้องมีความอดทนมากกว่าที่เราทุกคนมีอีกนิด” ทูเคิ่ล ให้สัมภาษณ์

“เราต้องการให้กองหน้าเราเล่นด้วยความกระตือรือร้นสูง ดังนั้นมีหลายเหตุผลว่าทำไมหลายๆสิ่งอาจเป็นแบบนี้และเรากำลังจัดการอยู่”

“เราอยากช่วยให้ โรเมลู พบกับสิ่งที่ดีขึ้น, เราอยากเข้าใจเขาให้มากขึ้น, มันเป็นสิ่งที่กำลังดำเนินอยู่แต่เรายังมีความเชื่อมั่น เพราะเขาพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเขาเป็นคนที่สัมผัสบอลคนสุดท้ายและทำประตู”

“ความน่าผิดหวังไม่ใช่คำที่ถูกต้องหรอก แต่แน่นอนว่าเราคิดและเขาก็เช่นกัน, เขาอยากทำให้ดีตั้งแต่เริ่มแต่เราทุกคนคือมนุษย์และเราก็ต้องการให้กองหน้าของเราช่วยเกมรับเยอะด้วยเหมือนกัน”

นอกจากนี้เขายังพูดถึง ไค ฮาแวร์ตซ์ ด้วยโดยประทับใจกับสิ่งที่เขามอบให้ทีม แต่ก็ยอมรับว่าแข้งวัย 22 ปีจำเป็นต้องยิงประตูให้มากขึ้น

“ถ้าพูดถึงเพียงแค่เรื่องการทำประตู เราก็ตอบได้ว่าเราคาดหวังมากกว่านี้ในเรื่องของความสม่ำเสมอ, สำหรับเรื่องที่เขามอบให้ทีมน่ะผมว่าเขายกระดับขึ้นมาแล้วนะ”

“เราเห็นได้ถึงความกระตือรือร้นอันมากมายในการเล่นของเขา, ใช้กำลังอย่างเยอะ เขาใช้ความแข็งแกร่งของเขา, เขาโฟกัสในเรื่องนี้ซึ่งเป็นเรื่องดี, ผมคิดว่าเขากำลังทำให้ตัวเองไว้วางใจได้มากขึ้่นและสม่ำเสมอมากขึ้น”

“แน่นอนว่าเขาคือนักเตะตัวรุกและเขามีทักษะในการทำประตู ดังนั้นเขาพัฒนาส่วนนี้ให้ดีขึ้นได้”

“มีหลายด้านในการเล่นของเขาที่พัฒนาให้ดียิ่งขึ้นได้เพราะเขายังหนุ่ม แต่เขาก็โชว์ฟอร์มให้เห็นในช่วงเวลาสำคัญ จึงเป็นเรื่องดีสำหรับการพัฒนาฝีเท้าของเขา”