ยังไม่เลิก! ‘อิบรา’ ชี้ความแตกต่างเจ็บหนนี้กับตอนอยู่ผี

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช หัวหอกซูเปอร์สตาร์เอซี มิลาน ยืนกรานไม่มีความคิดเรื่องแขวนสตั๊ด และพูดถึงความแตกต่างอาการเจ็บหัวเข่าจากตอนสมัยยังอยู่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ดาวยิงวัย 41 ปี เข้ารับการผ่าตัดที่หัวเข่าพักยาวมาตั้งแต่เดือนพฤษภาคม โดยมีข่าวลือออกมาเมื่อเดือนที่แล้วว่า เขาจะแขวนสตั๊ดในเดือนมกราคม ถ้าหากอาการเจ็บยังไม่ดีขึ้น

อย่างไรก็ตาม อิบราฮิโมวิช ยืนยันผ่าน CNN ว่า ตัวเองไม่เคยคิดเรื่องแขวนสตั๊ด

“ผมยังเต็มไปด้วยแพสชั่นในเกมการแข่งขันอยู่ ตอนนี้ผมมีสถานการณ์ที่แตกต่างระหว่างอายุกับเพื่อนร่วมทีมที่ผมมี แต่ผมมีความสุขในทุกวัน เพราะผมคิดว่าเมื่อไหร่ที่เลิกเล่นฟุตบอลจะต้องคิดถึงมันมากจนไม่อยากมานึกเสียใจภายหลังว่า ทำไมไม่เล่นต่อไปอีก” ซลาตัน กล่าว

“ผมพยายามรักษามาตรฐานการเล่นกับคนหนุ่มเหล่านี้ ที่กำลังทำงานอย่างหนักเพื่อรักษาจังหวะของเกมเอาไว้”

“ผมอยากมีสุขภาพที่แข็งแรง และเมื่อผมรักษามาตรฐานเอาไว้ได้ ผมก็สามารถเล่นต่อไปได้ ไว้มารอดูกันว่า ผมจะไปได้ไกลแค่ไหน ตราบใดที่ผมยังมีผลงาน ผมจะเล่นต่อไป”

“ไว้วันไหนที่ผมช้าลง ผมอยากให้คนรอบๆตัวบอกตามตรง บอกว่าช้าลงแล้วผมจะยอมรับความจริง”

ทั้งนี้ อิบราฮิโมวิช เคยค้าแข้งให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และบาดเจ็บรุนแรงเห็นไขว้หน้าฉีกขาดในปี 2017 ที่ทำให้ต้องพักไปเกือบปี

“นั่นเป็นอาการเจ็บรุนแรงครั้งแรกของผม ดังนั้นทุกอย่างมันใหม่หมด” อิบรา พยายามอธิบายว่า ตนเองรับมือกับปัญหาอาการเจ็บได้ดีขึ้นกว่าสมัยอยู่กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

“ดังนั้นผมไม่รู้จริงๆว่ามันเกิดอะไรขึ้น ตอนแรกผมกลัวนิดหน่อย เพราะไม่รู้ว่าจะหายกลับมาได้ไหม หรือเกิดอะไรชึ้น ทุกอย่างค่อยเป็นค่อยไปแบบวันต่อวัน”

“มันเป็นเรื่องของจิตใจมากกว่า ที่ผมต้องสงบสติอารมณ์ อดทนกับการซ้อมที่น่าเบื่อ”

ทั้งนี้ อิบราฮิโมวิช ยิงให้มิลานไป 8 ประตู จากการเล่น 23 นัดในเซเรีย อา ฤดูกาลที่แล้ว ก่อนจะเซ็นสัญญาเพิ่มเพื่ออยู่กับทีมจนกระทั่งถึงปี 2023