“ยิ้ม” โวเจอวิกฤต 2-3 ครั้งผ่านมาได้ตลอด-เผยคุย ‘ป๋า’ แล้ว

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ทราบดีว่าผลการแข่งขันที่เกิดขึ้นในเกมกับลิเวอร์พูลเป็นเรื่องที่ดีไม่พอ โดยเขายืนยันว่าจะไม่ยกธงขาวยอมแพ้ง่าย ๆ แน่นอน

โซลชาร์ ให้สัมภาษณ์กับสื่อก่อนพาทีมแข่งขันกับท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ในวันเสาร์นี้ ซึ่งเขาถูกนักข่าวถามว่าได้พูดคุยกับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ในสัปดาห์นี้ และหวังจะเลียนแบบอดีตเจ้านาย ที่ผ่านช่วงเวลาอันยากลำบากมาได้หรือไม่

“ใช่ ทั้งสองประเด็นเลย ถ้าจะให้พูดแบบสั้น ๆ ได้ใจความน่ะนะ

“เรามีวันที่ต้องถ่ายโฆษณากันแล้ว เซอร์ อเล็กซ์ ก็เข้ามาทำธุระของเขา ผมได้เจอและคุยกับเขาสักพักหนึ่ง เพราะเขาอยู่ที่นั่นกับ คริสติอาโน่ [โรนัลโด้]

“ผมเคยผ่านโมเม้นต์ที่แย่มาก ๆ สมัยเป็นนักเตะที่นี่ และเมื่อผมเป็นผู้จัดการทีม ผมก็รับมือกับความล้มเหลว

“เราเคยมีวิกฤตอย่างน้อย 2-3 ครั้งนับตั้งแต่ที่ผมเป็นผู้จัดการทีมที่นี่ และสิ่งหนึ่งที่ผมพูดได้คือผมยืนหยัดลุกขึ้นสู้เสมอ

“แน่นอนว่ามันเป็นสัปดาห์ที่ยาก เราจำเป็นต้องรับมือกับผลการแข่งขันและผลงานในเกมกับลิเวอร์พูล ซึ่งเรารู้ว่ามันดีไม่พอ และนั่นคือบางอย่างที่นักฟุตบอลต้องจัดการให้ได้

“นั่นคือเหตุผลที่เราอยู่ในเกมนี้ คุณต้องมองไปถึงนัดถัดไป เมื่อคุณไปถึงเกมนัดถัดไป คุณก็ต้องแก้ไขและท้าทายปัญหา เรามีสัปดาห์ที่ดีในการฝึกซ้อม”

ยูไนเต็ด เก็บคลีนชีตได้เพียงนัดเดียวในฤดูกาลนี้ ซึ่ง โซลชาร์ ได้ยกตัวอย่าง ไทสัน ฟิวรี่ นักชกชื่อดังยามต้องตอบสนองกับความผิดหวังที่เกิดขึ้น

“แน่นอน คุณต้องยกมือยอมรับซึ่งผลงานแบบนั้นมันเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้ เราต้องมองหาเหตุผลว่าทำไมมันถึงเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้

“ถ้าจะให้อุปมานะ ความรู้สึกมันเหมือนเราเป็นนักมวยที่โดนซัดจนเมาหมัด โดนน็อคในช่วง 4 นาทีแรกของยกแรก

“เรามีโอกาสตอนที่เราเสียประตูไปแล้ว เราอยากจะจัดการให้ได้แล้วเกมมันอาจจะเปิดและปั่นป่วนเกินไปในการเจอกับคู่แข่งที่เก่ง

“คุณเห็น ไทสัน ฟิวรี่ ตอนที่เขาโดนน็อคร่วงไป 2 ครั้ง มันไม่ธรรมดาเลยนะกับความนิ่งของเขาตอนที่ลงไปกองกับพื้น โดนนับ 6… นับ 7… นับ 8… จากนั้นเขาก็ลุกขึ้นมาแล้วพร้อมลุยใหม่

“บางทีเราอาจจะลุกขึ้นมาเร็วเกินเพื่อพยายามเอาคืน ดังนั้นจิตใจของพวกเราต้องดีขึ้น แต่เราก็ต้องมองไปยังเรื่องยาก ๆ ด้วยเช่นกัน แน่นอนเราต้องพร้อมและต้องตรงไปตรงมา การสื่อสารมันต้องตรงไปตรงมา”