ย้ายมาไม่ถึง 1 ปี “โรนัลโด” ตัดสินใจอนาคตกับ “อัล นาสเซอร์” แล้ว หลังใกล้อายุ 39 ปี

คริสเตียโน โรนัลโด ในวัยย่าง 39 ปี ตัดสินใจเรื่องอนาคตแล้ว หลังย้ายมาลีกซาอุฯ ไม่ถึง 1 ปี

วันที่ 10 ตุลาคม 2566 อาลี อัล ฮาร์บี ผู้สื่อข่าวซาอุดีอาระเบีย เปิดเผยว่า คริสเตียโน โรนัลโด ยอดดาวยิงทีมชาติโปรตุเกส วัย 38 ปี ต้องการต่อสัญญากับ อัล นาสเซอร์ ต้นสังกัดในลีกซาอุฯ หลังจากเพิ่งย้ายมาเมื่อวันที่ 1 มกราคมปีนี้ โดยเบื้องต้นเซ็นสัญญา 2 ปี จนถึงปี 2025

คริสเตียโน โรนัลโด ที่กำลังจะมีอายุครบ 39 ปี ในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ปีหน้า ปรับตัวได้ดีในการใช้ชีวิตที่ซาอุดีอาระเบีย ส่วนผลงานในสนามก็กำลังไปได้สวย โดยได้รับปลอกแขนกัปตันทีม อัล นาสเซอร์ ลงเล่นไปแล้ว 30 นัดทุกรายการ ทำ 25 ประตู 8 แอสซิสต์ คว้าแชมป์อาหรับ คลับ แชมเปียนส์ คัพ 2023 และได้ไปลุย เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2023-24

ส่วนลีกซาอุฯ อัล นาสเซอร์ ก็ยังมีลุ้นแชมป์ด้วย ล่าสุดรั้งอันดับ 3 มี 19 คะแนน ต่อจาก อัล ฮิลาล จ่าฝูง และทีมของ เนย์มาร์ ที่มี 23 คะแนน และ อัล ตาวูน อันดับ 2 ที่มี 22 แต้ม

ด้าน อาลี อัล ฮาร์บี เผยถึงอนาคตของอดีตดาวยิงแมนยูฯ, เรอัล มาดริด และ ยูเวนตุส ว่า “คริสเตียโน โรนัลโด แจ้งกับผู้บริหารสโมสรซาอุดีอาระเบีย ก่อนที่จะเดินทางไปเข้าแคมป์ทีมชาติโปรตุเกส ว่าเขาต้องการต่อสัญญาจนถึงต้นปี 2027”

“คริสเตียโน ต้องการเล่นฟุตบอลโลกปี 2026 ในขณะที่เขาเป็นผู้เล่นของสโมสรอัล นาสเซอร์ จากนั้นเขาจะประกาศอำลาวงการฟุตบอล” ซึ่งหากเป็นไปตามรายงานดังกล่าว โรนัลโด ก็จะมีอายุ 41 ปี ถ้ามีชื่อติดทีมชาติโปรตุเกสไปลุยฟุตบอลโลก 2026 ที่สหรัฐอเมริกา, เม็กซิโก และแคนาดา เป็นเจ้าภาพร่วมกัน.

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET”