รอดูไปก่อน… ‘ผี’ โนคอมเมนต์คดี ‘แอนโทนี่’ ทำร้ายสาว

ESPN สำนักข่าวกีฬา เผยรายละเอียดคดี แอนโทนี่ ถูกแฟนเก่าแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกาย ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และตัวนักเตะทราบเรื่องแล้ว ขอดูความชัดเจนก่อนแสดงจุดยืนอย่างเป็นทางการ

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา กาเบรียล่า คาวาลลิน ดีเจสาววัย 22 ปี เข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจเมือง เซา เปาโล เอาผิด แอนโทนี่ ข้อหาใช้ความรุนแรง, ข่มขู่ และทำร้ายร่างกาย

กาเบรียล่า ให้การต่อตำรวจ อ้างว่า มีความสัมพันธ์กับ แอนโทนี่ เป็นเวลาเกือบ 2 ปี ตั้งแต่สมัยนักเตะอยู่ อาแย็กซ์ จากนั้นตามมาที่ แมนเชสเตอร์ ภายหลังฝ่ายชายย้ายซบ “ปีศาจแดง”

ตามคำกล่าวอ้างของ กาเบรียล่า เหตุการณ์ทำร้ายครั้งแรก เกิดขึ้นเดือนกรฎาคมปี 2022 ภายหลังเธอบอกเลิกกับ แอนโทนี่ ที่ไนท์คลับเมือง เซา เปาโล

กาเบรียล่า กล่าวว่าตัวเองโดน แอนโทนี่ ร่วมกับพนักงานรักษาความปลอดภัยของสถานที่ กระชากผมเพื่อดึงตัวขึ้นรถ ซึ่งขณะเกิดเหตุเธอตั้งครรภ์ได้ 17 สัปดาห์

วันที่ 21 กรกฎาคม ดีเจเจ้าของยอดฟอลไอจีจำนวน 4.5 แสนคน ให้การว่าเธอแท้งลูกในครรภ์ ซึ่งไม่ได้ระบุว่าเป็นผลโดยตรงจากการโดนทำร้ายแต่อย่างใด

หนึ่งเดือนถัดจากนั้น กาเบรียล่า กลับมาคบหาดูใจกับ แอนโทนี่ อีกครั้ง ซึ่งเป็นเวลาเดียวกับที่แข้งแซมบ้า ย้ายสู่ถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ด้วยค่าตัว 95 ล้านยูโร

ความสัมพันธ์ทั้งคู่กลับมาปกติอยู่พักนึง จนกระทั่งช่วงต้นปีนี้ ในเดือนมกราคม กาเบรียล่า บอกว่าเหตุการณ์ทำร้ายหวนกลับมาอีกครั้ง คราวนี้เกิดที่อพาร์ทเมนต์ของเธอเอง

เหตุการณ์ครั้งที่ 2 นี้ รุนแรงถึงขั้นทำให้ซิลิโคนจากการศัลยกรรมของ กาเบรียล่า หลุดออกมา ต้องเข้ารักษากับทีมแพทย์ของ ยูไนเต็ด จำนวน 2 คน ก่อนจะกลับไปทำการผ่าตัดที่บ้านเกิด

เน็ตไอดอลชาวบราซิล ให้การต่อ มีการทำร้ายร่างกายนอกเหนือจากนั้นอีก โดยคราวนี้ แอนโทนี่ ทำแก้วแตกบาดนิ้วของเธอ พร้อมแนบหลักฐานคือรูปถ่ายแผลเป็นตรงมือ

ในวันเดียวกันนั้นเอง แอนโทนี่ ยังทำลายมือถือของเธอทิ้ง เพื่อไม่ให้โทรขอความช่วยเหลือ ทำให้ กาเบรียล่า บอกว่าต้องรอถึง 5 ชั่วโมง ก่อนนักกายภาพประจำตัวนักเตะจะพาไปพบแพทย์

คำให้การที่แจ้งต่อตำรวจ อ้างว่า หนึ่งในเหตุการณ์ทั้งหลายนี้ มีแม่และเพื่อนของ กาเบรียล่า เป็นพยานผู้รู้เห็นเหตุการณ์ด้วย

ต่อมาวันที่ 20 พฤษภาคม แอนโทนี่ ลงเล่นช่วยทีมของ เอริค เทน ฮาก บุกชนะ บอร์นมัธ 1-0 ขณะเดียวกัน กาเบรียล่า บอกว่าเธอเดินทางกลับบราซิลไปแล้ว ซึ่งทำให้ฝ่ายชายโกรธจัด โทรหาพร้อมข่มขู่ว่า “ถ้าเห็นเธอคบกับคนอื่น จะฆ่าทิ้งซะ”

กาเบรียล่า แสดงความกังวลต่อตำรวจพร้อมขอให้ใช้มาตรการคุ้มครอง เนื่องจากคิดว่า แอนโทนี่ มีฐานะการเงิน และคอนเนคชั่นมากพอที่จะเข้าถึงอาวุธปืน

ในคำให้การที่ถูกบันทึกไว้ มีบางส่วนซึ่งกล่าวหาอีกว่า แอนโทนี่ มักจะควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่อยู่ และข่มขู่ว่าจะฆ่าตัวตายหลายครั้งเมื่อเกิดการโต้เถียง

นับตั้งแต่วันที่ 28 พฤษภาคม กาเบรียล่า อ้างว่าเธอไม่ได้ติดต่อกับ แอนโทนี่ อีกเลย โดยขณะนี้ตำรวจกำลังพิจารณาตั้งข้อหา ซึ่งฝ่ายหญิงบอกด้วยว่า ยังมีหลักฐานที่รอการเปิดเผยในชั้นสอบสวนอีกหลายชิ้น

ทั้งนี้ แอนโทนี่ วัย 23 ปี มีครอบครัวอยู่แล้วคือ โรซาลีน ซิลวา พร้อมลูกชายอีกหนึ่งคน แต่รายงานไม่มีการอ้างถึงแต่อย่างใด และก่อนหน้านี้มีสื่อบราซิลแฉว่า ทั้งคู่แยกทางกันไปแล้ว

ภายหลังเรื่องถูกเผยแพร่ ได้มีการติดต่อไปยัง แอนโทนี่ และตัวแทนของนักเตะก็รับหน้าสื่อแถลงว่า

“แอนโทนี่ รับรู้ข้อเท็จจริงผ่านโซเชียลมีเดียแล้ว และเขาจะพิจารณาสถานการณ์ให้ครบถ้วน ก่อนจะแสดงจุดยืน โดยสำหรับตอนนี้ ยังไม่มีเรื่องต้องแถลงเพิ่มเติม”

แมนฯ ยูไนเต็ด ต้นสังกัดของนักเตะได้รับการติดต่อเช่นกัน ซึ่งพวกเขาตอบกลับในลักษณะที่คล้ายกัน “เราจะยังไม่ออกแถลงอย่างเป็นทางการ จนกว่าข้อเท็จจริงทั้งหมดจะได้รับการยืนยัน”